short hair (or bangs)

48 6 0
                                    

Dài lắm rồi.
Bạn vừa đứng loay hoay chải ướt phần tóc mái đã dài tới gò má, vừa ước lượng xem nên cắt tới đâu thì ổn. Bạn đã trung thành với kiểu mái thưa mấy năm nay, phần vì nó đẹp, phần vì nó giúp che đi cái mặt tròn mũm mĩm đầy mỡ của mình. Tóc cắt ngắn đi thì dễ, xoẹt một đường rồi sửa dần dần. Nhưng tóc mái thì không. Một lần ra đi là không quay trở lại, bạn không muốn chờ đợi mấy tháng để nó dài ra, nhưng lại càng e ngại chuyện ra hàng cắt tóc trả vài trăm cho một chiếc mái. Ki bo nhưng lại cứ muốn đẹp, kể cũng lạ.
Bạn cứ quay hết bên này qua bên nọ để nhìn phần tóc cho rõ. Nhưng có lẽ tóc đã dày lại dài nên mắt gần như lác lại để mà nhìn, khó khăn vô cùng. Chiếc kéo xỏ vào tay nhưng mãi chưa cắt được đường nào.

- Em làm gì lâu thế, anh muốn vào tắm.

Sam ló đầu vào khiến bạn giật mình muốn cắt vào tay. Thấy bạn trong bộ dạng thảm thương này chỉ khiến anh người yêu lăn ra cười bò chứ không giúp ích gì thêm. Sau tầm vài phút hớp hơi, cuối cùng anh cũng nhìn bạn đầy thông cảm:

- Sao em không ra hàng cho nhanh? Nhỡ cắt mà sai chắc em cáu kỉnh cả tuần mất.

Bạn đã vật vã thì chớ, gặp thêm tên điếc không sợ súng lại càng cay cú. Bạn dúi chiếc kéo vào tay Sam.

- Nè, anh đã tự tin đến vậy thì cắt giúp em đi. Cắt sai thì cứ cẩn thận.
- Cá cược chứ. Anh cắt đẹp thì em mất gì nào?
- Có cả vụ này nữa hả?
- Thì phải nghe lời anh, không được cáu vô cớ trong một tuần, được không?
Bạn lưỡng lự, đành gật đầu. Dù sao hắn ta cũng cắt ngay trước mặt, nhỡ thấy sao kêu sửa luôn chắc chẳng tới nỗi.
Sam cầm kéo, cắt luôn 1 đường tới ngang mắt. Bạn nín thở nhìn những sợi tóc rơi lả tả bám vào mặt. Anh làm thoăn thoắt, như thể từng là nhà tạo mẫu trước khi đi làm idol vậy. Tỉa tót, chải, rồi lại tỉa. Bạn thở phào vì đã bớt nghi ngờ tay nghề xạo sự của tên này.

- Xong! - Sam hô một tiếng dõng dạc đầy tự tin.

Bạn lấy tay chải chải lại mái, rồi nhìn vào gương, chiêm ngưỡng mái tóc không-cần-ra-tiệm này.
Nhưng có vẻ mọi thứ đi hơi xa so với dự định.
Vì chỉ nhìn liếc lên nên bạn không thực sự đo được độ dài, phần mái lên quá lông mài chừng 2cm, dù được tỉa ngang đều gọn gàng nhưng mái thưa có lẽ đã thành mái ngố. Sam đứng bên cạnh, thổi bụi tóc còn sót lại và mỉm cười đầy tự hào.
Bạn vuốt chiếc mái ướt còn một nửa, lòng tự dặn phải nặn ra một nụ cười tử tế nhất có thể.
Hoặc là không.
Ngay giây sau đã có tên phải ngồi ngoài cửa phòng tắm khóc lóc mong bạn thứ tội.


Cầm chiếc máy sấy còn hơi nóng, bạn rũ hết nước khỏi đầu. Tóc sạch sẽ thơm tho, duy có cái mái làm bạn chỉ muốn tăng xông và sầu tư suy nghĩ xem nên mua một chiếc băng đô để vuốt ngược đợi tới khi nó dài hay không.
Nhưng mà,
nhìn kỹ thì cũng chẳng tệ tới vậy.

Sam ngồi ngoài sofa, tay lướt điện thoại, màn hình hiển thị một shop phụ kiện cho nữ. Anh cứ bấm vào hết cái kẹp tóc này tới cái băng đô nọ, mong muốn tìm được một cái đẹp nhất để mong bạn hết giận. Quả thực anh từng rất nhiều lần muốn bạn cắt mái ngắn hơn. Anh biết bạn tự ti và luôn cắt mái che đi khuôn mặt mà anh rất yêu ấy. Chẳng sao cả nếu người ngoài không thích, miễn anh thấy đẹp là được mà, phải không?

Bạn đi ra ngoài, định lấy một cốc nước đá uống cho bớt khát. Sam đứng phía sau, bạn cảm nhận được nhưng vẫn phớt lờ coi như không. Sau cùng, anh gõ vai bạn đầy rụt rè, chìa màn hình với những chiếc cặp tóc vô cùng xinh xắn. Bạn nhìn, và hiểu. Phủi phủi lại tóc trên trán, bạn buông một câu thõng dài để tỏ ra bản thân vẫn còn trách cứ anh lắm:

- Không cần đâu, em thấy vậy cũng đẹp mà.

Phải biết hôm đấy có người vui tới mức ôm chặt bạn không muốn rời.

M, 04.03.2020

2020

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
kim samuel // imagineWhere stories live. Discover now