Chương 5

2.2K 198 20
                                    

----------- [ Hẻm Xéo ] -----------
Tại nơi kẻ mua người bán nhộn nhịp này thì việc có nhiều tiếng nói chuyện, cười đùa, cãi vã thì là điều không thể nào thiếu. Nhất là vào khoảng thời gian mà các học sinh chuẩn bị vào năm nhất của trường Hogworts sắp vào học. Nhưng giờ đây tất cả đều bị im lặng bao trùm tất thảy, hầu như mọi người đều mất tự nhiên mà dồn ánh mắt về năm đứa trẻ đang đi trên phố. Bốn trong năm đứa trẻ ấy khi mọi người vừa nhìn vào là đã biết đó là ai bởi vì nếu không nhận biết được bốn con người ấy thì chắc hắn là sẽ không dám nhận mình là phù thủy.

Bốn người thừa kế của các gia tộc thuần huyết đứng đầu thế giới phép thuật - gia tộc Malfoy, Zanbini, Nott, Parkinson. Nổi bật dễ nhận dạng ra nhất chính là mái tóc màu vàng óng kiêu ngạo của tiểu thiếu chủ gia tộc Malfoy - Draco Malfoy và màu tóc xám nhạt của thiên tài kiêm gia chủ tương lai của gia tộc Parkinson - Pansy Parkinson, người đã thức tỉnh huyết thống tổ tiên thành lập nguyên thủy của gia tộc Parkinson. Theo sau là hai người đứng đầu cùng hai người kia trong danh sách những gia chủ tương lai của giá tộc có huyết thống cùng lõi phép thuật hùng mạnh nhất Theodore Nott và Blaise Zanbini.

Nhưng tất cả nếu chỉ có việc xuất hiện cùng lúc của bốn con người ấy thì cũng sẽ không thể nào thu hút được hầu hết ánh của các phù thủy hiện đang có mặt tại Hẻm Xéo.

Nguyên do chính duy nhất là bộ tứ thiên tài ấy đang đi với một cậu con trai nhỏ có đôi mắt màu ngọc bích mang vị khí lạnh tựa hầm băng và người này đang đi giữa bốn con người đáng sợ - thiên tài ấy. Vừa nhìn vào thì mọi người không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ ngoài của cậu bé trai ấy vì cậu có một nhan sắc có thể nghi ngờ rằng cậu là người có thể được đem ra so sánh với các thuần huyết Veela - cậu có một đôi mắt màu zanh ngọc sâu thẫm cùng với mái tóc dài mượt màu đen dài tới ngang hong được tuỳ buộc một sợi dây cột cùng màu mắt của cậu.
Vừa mang theo vẻ quý tộc thuần huyết lâu đời mà còn vừa mang theo vẻ quyến rũ không gì có thể tả cùng cộng với sự lạnh nhạt , kiệm lời mà luôn mang theo vẻ vừa gần ngày tầm mắt mà vừa xa muôn trùng.

Điều ấy khiến không khỏi khiến mọi người xung quanh nhỏ giọng mà bàn tán:

" Bé trai tóc dài đi giữa ấy cũng quá là xinh đẹp đi mà "

" Không thể tin được người cậu trai ấy có thể đi giữa những thiên tài huyết thống khinh người ấy "

" Thật muốn biết cậu bé ấy tên gì ấy nhỉ "

" Bé trai ấy có dòng máu Veela trong người đúng không? "

"..........."

"Hừ! Những kẻ tầm thường! Sao chúng dám nhìn Harry của chúng ta như thế chứ!" Theo oán giận lên tiếng với giọng nhỏ , khuôn mặt hơi nhăn lại khó chịu kèm theo " Đáng lý không nên rủ để khuôn mặt Harry lộ ra ngoài! " Cậu tức, vì sao lần này không hành động như những lần trước chứ! Những lần trước dù đi như thế nào thì cả bọn cùng Harry đều mặc áo chùng đen mà đi, không bao giờ để lộ khung mặt ra khỏi ngoài tấm mặt nạ làm bằng hợp kim kia. Sao lần này lại không mà đi chứ? Ai cho những con người kia dám nhìn với con mắt thối nát kia vào Harry chứ! Không xứng!

" Cậu nên bớt biểu lộ sự bất quý tộc đó ra ngoài khi ở bên ngoài đi " Draco lên nhàn nhạt lên tiếng, khung mặt luôn thể hiện ra được sự quý tộc.

Cười nhẹ, " Đúng vậy! Đây là ý của Harry đấy, chúng ta sắp vào năm học năm nhất rồi nên... " Pansy vừa cười vừa nói nhỏ, nhỏ tới mức chỉ đủ nhóm năm người nghe được "... kế hoạch cũng sắp được khai mạc rồi nha~ " Cô thiệt không thể nào kiểm soát được khung mặt cùng cảm xúc vui vẻ của cô khi cô vừa nghĩ đến những kết cục cùng với những gương mặt thống khổ, sợ hãi của những kẻ đã BỎ RƠI HARRY khi kế hoạch từ lúc bắt đầu triển khai đến lúc chấm dứt. Cô có thể nói là đang rất vui vẻ!

" Này, chúng ta nên tập trung vào mục đích lần này khi đến đây! " Blaise lên tiếng " Chúng ta đã được chuẩn bị sẵn sách học với cùng các vật dụng cần thiết để vào học rồi nên chỉ cần mua đũa phép và các bộ áo chùng thôi thôi." điềm tĩnh, từ tốn nhẹ nhàng nhắc nhở những người bạn của mình là nơi này không phải chỗ hợp lý để nói chuyện và cũng như liệt kê các việc cần làm.

" Ưm, đi nhanh đi" Cậu mỉm cười " Tớ sắp không thể nào chịu nổi sự dơ bẩn và đông người của nơi đây rồi " Harry lên tiếng, giọng nói nhẹ nhàng tin nghịch của cậu cùng cái mặt nạ cậu vừa đeo lên không thể nào đủ để che lại được sự kinh tởm của cậu khi nhìn xung quanh trong mắt của bộ tứ - Draco, Pansy, Theo, Blaise.

" Ưm!" Cả nhóm không hiện mà cùng gật đầu, ra hiệu là mình đã hiểu và cười lạnh khi nghĩ đến hậu quả khi khiến cậu khó chịu. Khiến cho Harry Potter khó chịu đã là cực hình với bọn họ rồi nhưng sẽ còn tệ hơn khi việc ấy mà truyền đến tai chủ nhân của họ - ke-ma-ai-cung-biet-do-la-ai - Lord Voldemort là điều khinh hoàng nhất.

-------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------

Nhớ like và bình luận những góp ý của các cậu cho truyện nha! 😉

Và nhớ nhấn nút theo dõi cho tớ nha cả nhà yêu! 😘

[ Đn Harry Potter - VolHar ] Chi Dã Hắc MaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ