Chương 88: Truyền kỳ (Hết phần chính)

8.2K 587 288
                                    

Edit: Dờ

Thời gian không đợi người, Kim Thế An kia đang bị thời gian kìm kẹp, e rằng cũng sẽ không chờ bọn họ.

Thế An và Bạch Dương lập tức bay đến Los Angeles. Đêm trước khi đi, bọn họ cẩn thận hỏi bệnh viện đại học California rằng có ai là Kim Thế An lão tiên sinh không.

Bệnh viện trả lời rất quả quyết: "Chúng tôi không thể cung cấp thông tin riêng tư của người bệnh, xin hãy nói thân phận của các vị trước ạ."

Bọn họ nào có thân phận gì, Thế An đành phải nhận bối phận con cháu, "Tôi là cháu trai của ông ấy."

Bệnh viện đương nhiên không tin, từ chối cho câu trả lời.

Rốt cuộc tiền giải quyết mọi chuyện, bọn họ tìm đến chủ nhiệm Hoàng lúc trước, đồng ý hậu tạ số tiền lớn, chủ nhiệm Hoàng gọi điện lại: "Tôi tra rồi, mấy năm gần đây không có ai tên tuổi như vậy trong bệnh viện cả."

Tất cả đều thấy ngoài dự kiến, Thế An hỏi: "Có người Hoa không? Tuổi rất lớn, có thể đã quá trăm tuổi."

Lần này chủ nhiệm Hoàng sảng khoái đáp: "Này thì có, tên là Kim Cầu Nhạc. Các cậu muốn gặp thì nhanh lên, ông cụ vừa ngừng dịch vụ chăm sóc cuối đời."

Đúng cũng tốt, không đúng cũng được, bọn họ nhất định phải gặp một lần.

Ở Beverly Hills, bọn họ gặp được Kim Cầu Nhạc.

Vừa vào cửa, Thế An đã giật mình, từ bên ngoài nhìn vào thì khu nhà cao cấp này không khác gì những kiến trúc khác của Beverly Hills, nhưng nội thất bài trí bên trong thì giống y như đúc Kim công quán trong quá khứ.

Hắn đi theo quản gia vào nhà, càng đi càng hiểu ra, gian ngoài sắp xếp dựa theo Kim công quán, lầu hai lại sắp đặt trên cơ sở căn tiểu trạch phố Dung Trang.

Thế An dừng chân cạnh một bức vẽ than chì bên cửa sổ, năm ấy trong nhà hắn cũng treo một bức tranh y hệt như vậy, tranh của Lý Thiết Phu, bên cạnh cũng là một bài thơ viết bằng tiếng Anh: "Stopping by Woods on a Snowy Evening".

Dừng Chân ven Rừng một Chiều Tuyết Xuống.

Lúc ấy hắn mời Lý Thiết Phu về nhà, nói tới đoạn hứng thú, Lý Thiết Phu tức cảnh họa tranh, vẽ ra bức tranh này.

Lộ Sinh rất thích, vẫn luôn treo trên tường.

Không cần hỏi, hắn đã có câu trả lời. Chủ nhân của căn nhà này chính là Kim Thế An, nhưng không rõ vì sao cậu ấy lại sửa tên.

Kim Cầu Nhạc đã hơn trăm tuổi, mặt đầy những nếp nhăn và vết nám, răng rơi rụng hết, ánh mắt lại rất sáng rõ. Hắn thấy Thế An và Bạch Dương tới thì khó nhọc nở một nụ cười.

Thế An im lặng nhìn gương mặt già nua này, đây là mình của quá khứ, chỉ không biết cậu ấy đã từng trải qua những sương gió gì.

Kim Cầu Nhạc nhìn thấy họ thì run rẩy vươn tay, Bạch Dương và Thế An vội vàng bước lên đỡ lấy.

Kim Cầu Nhạc nhìn chăm chú Thế An, nhìn hồi lâu rồi nước mắt dần trào ra, miệng thì thào không ngừng.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ