Chương 7.

431 126 6
                                    

Đại Sảnh Đường vào sáng sớm trông thật vắng vẻ, hầu như nhà Ravenclaw và Huffepuff chiếm số đông.

"Biết gì chưa? Tao phải cám ơn đấng Draco Malfoy phù hộ vì nó mà tao phải rước Cho Chang về ra mắt ba má rồi ba má tao đồng ý, ôi quần Merlin." Theodore cười cười ném tờ báo lại phía đám Harry đang ngồi.

'Con trai nhà Nott ra mắt bạn gái ngay trong đêm và s bất ng vui vẻ của ông bà Nott.'

"Và hôm nay bọn mình sẽ có nhiều việc lắm đây, mình phải đến phiên tòa xét xử Lucius để góp ý về hình phạt mà chú Heatwing đã đưa ra trước đó, với lại mình muốn ông ấy được hưởng án nhẹ nhất, dù gì thì ông ấy cũng là ba của Draco." Hermione ảm đạm đứng lên.

"Nhưng chẳng phải chú Heatwing chỉ phạt cấm túc tại Thái Ấp, đũa phép bị hạn chế và hàng tuần sẽ có Thần Sáng đến kiểm tra sao?" Luna hơi nghiêng đầu, giật giật tay áo chùng của Blaise bên cạnh.

"Bọn chị biết nhưng đó mới là ý kiến từ một phía, dù sao hôm nay cũng là ngày mở phiên tòa chính thức. Bọn mình sẽ sớm về thôi, tạm biệt mọi người." Cô chần chừ. "Tạm biệt, chúc hai người may mắn." Khi bọn họ reo lên vẫy tay thì Hermione mới yên tâm rời đi, cô mở cửa vào phòng huynh trưởng.

"Được rồi, ta đi chứ, ồ mà em không muốn độn thổ nữa đâu. Nó làm đầu óc em quay mồng mồng xuyên suốt chiến tranh rồi." Hermione thuận tay chỉnh miếng vải mà Draco cho là cà vạt.

"Vậy thì bột Floo ưu tiên nhé?" Anh đặt tay lên vai cô đẩy nhẹ Hermione đến chiếc lò sưởi bên cạnh đó.

Họ đáp xuống Bộ, cả đám phóng viên bao vây hai người chụp hình liên tục, tiếng lách tách từ máy ảnh phát ra không ngừng. Kinh khủng nhất là đám nhà báo của tờ Daily Prophet.

"Thưa cô Granger, cô sẽ cho ra hình phạt gì với ông Malfoy? Sẽ là hình phạt nặng chứ," một phóng viên tọc mạch.

"Thưa cô Granger, tại sao hôm nay cậu Malfoy lại đi cùng cô? Có tin đồn rằng hai người đang hẹn hò?" Skeeter lao vào cặp đôi.

"Tôi nghĩ mấy thước phim của mấy người sẽ hết trước khi kịp chụp lại phiên tòa hôm nay và chẳng có gì ngoài hình ảnh nhàm chám khác ở ngoài."Draco mệt mỏi kéo Hermione vào trong.

***
"Án Azkaban chung thân bốn bản, án quản thúc một năm có hai bản, ai có lời nào muốn nói không? Còn cô Granger thì sao?" Vị thẩm phán gõ chiếc búa gỗ xuống.

"Điều thứ nhất về hình phạt quản thúc cấm túc, tôi xin muốn kháng cáo, giảm từ một năm xuống còn hai tháng cấm túc vì ông Malfoy có biểu hiện hối cãi, không chỉ thế, cả Draco Malfoy tức con trai và vợ ông - Narcissa neé Black đã góp phần bảo vệ Hogwarts trong chiến tranh, Narcissa cũng từng cứu Harry Potter ngay giây phút quan trọng ở Rừng Cấm. Theo đó ta thấy được, người nhà ông Malfoy đồng thời biểu hiện rất tốt, nên vì họ xin hãy giảm án cho ông ấy."

Hermione quả quyết, điều này làm Lucius ngạc nhiên. Ông không thể tin được sau mọi chuyện, xúc phạm, gây sự hay đụng đến ba mẹ cô bé mà Hermione vẫn một mực đòi giảm án cho ông.

 𝒫𝒶𝓇𝒶𝓂𝑜𝓊𝓇 - 𝒟𝓇𝒶𝑀𝒾𝑜𝓃𝑒Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ