Chap 31

294 6 3
                                    

Kể từ khi Kane Ishida chuyển đi, cuộc sống trung học của họ chẳng có gì thay đổi. Hằng ngày Ran cùng Shinichi đến trường, cùng nhau về nhà, đến tiệm bánh ở ga Beika...mãi đến tận khi họ bước vào đại học.

Ran theo học trường đại học mà trước kia bố mẹ cô đã từng học, đại học Beika ngành Luật; Shinichi theo học Học viện Cảnh sát 「警察学校」; Sonoko cũng học tại đại học Beika sau này tiếp quản tập đoàn tài chính Suzuki.

Chung quy rằng nhóm bạn ngày nào cùng đến trường thì ai nấy mỗi người một ngã. Cuộc sống sinh viên ắt hẳn có chút vật vã nhưng họ cũng đã sớm quen dần với sự thay đổi ấy.

Ran trong môi trường mới cũng trở nên một con người khác, hoà đồng hơn với mọi người như cách trước đây cô đã từng. Bỗng nhiên trong khoa Luật lại xuất hiện danh hiệu hoa khôi với nụ cười toả nắng.

Ấy lại Học viện Cảnh sát thì chỉ toàn đàn ông con trai với nhau chả phải bạn thân cũng là kẻ thù nên chẳng có chút phòng bị, nhưng Shinichi lại mang cho mình nỗi lo canh cánh trong lòng mang tên "Vệ tinh". Đành rằng đã giao phó cho Sonoko trông chừng Ran trong tầm mắt, thế mà bản tính mê trai của Sonoko vẫn cứ còn đó thì Shinichi biết phải làm sao?

Cả suốt khoá học dài 4 năm lại cả ngày ở trong khu học viện nhìn thấy toàn giống đực như nhau Shinichi ngán ngẩm muốn thoát khỏi đây lập tức, lại trở thành thám tử lãng du.

Ran cũng dần trở nên một cô luật sư mới vào nghề năng động. Cô mang trên mình một cái bóng, cái bóng của người mẹ quá cố để lại. Dẫu có như thế nào vẫn cứ phải tiến về phía trước, tự tìm lấy ánh sáng của riêng mình, đạp đỗ cái bóng của người trước mãi ẩn mình trong đó.

Cô đã có trong tay sự nghiệp riêng khi vừa mới tốt nghiệp đã là cử nhân ưu tú, được phòng Tư pháp thành phố đánh giá cao trong vụ xét xử đầu tiên mặc dù kết quả có chút không như mong đợi.

Cuối cùng sau một năm, Ran thành công mở được cho mình văn phòng luật sư ở chính ngay trong căn hộ cũ của gia đình cô. Sonoko đã theo học việc trong tập đoàn Suzuki. Shinichi sau khi tốt nghiệp khoá học cũng theo làm cảnh sát Tổ 1 Sở Cảnh sát Tokyo nhưng cũng chỉ hai năm thì lại xin từ chức về vườn làm thám tử.

Mối quan hệ theo thời gian vẫn duy trì, vẫn nuôi dưỡng, vẫn phát triển...chỉ là không ai trong số họ kịp nhận ra rằng nó đã sâu đậm như thế nào...

Họ cùng nhau đi chơi, cùng uống một tách coffee, cùng trò chuyện phiếm, cùng chung con đường về nhà, ...nhưng vẫn mai chưa chung chỗ.

Tình cảm được bộc bạch nhưng thoáng qua như một giấc mơ, giấc mơ của thiếu nữ...

============

Ngày Shinichi còn làm việc trong Sở Cảnh sát, anh chán nản nhìn báo cáo dày cộm mà ngao ngán thì nhận được tin nhắn từ điện thoại run lên. Hôm nay ấy lại ngày thường, trong giờ hành chính không thể nào là Ran nhắn được vì cô ấy rất quy tắc. Vậy cũng chỉ có thể là tiến sĩ hoặc một ai khác nhưng tiến sĩ sẽ gọi trực tiếp không nhắn tin lằn nhằn, chỉ có thể là...

[Full]| [Shinran] Chúng Ta Hãy Thôi Làm Bạn Của Nhau Nhé? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ