Chap 7: Mưa và Nước mắt

438 16 5
                                    

Ran chạy mãi, chạy đi một nơi thật xa, một nơi chỉ có cô. Đôi lần vấp ngã, đứng lên tiến về phía trước, dù có đớn đau, dù có cô độc vẫn phải tiến về phía trước, dù có bị thế giờ này quay lưng vẫn luôn tiến về phía trước.

Lúc này những giọt nước mắt chực chờ khoảng khắc được tuôn trào. Mưa, phải rồi mưa. Một cơn mưa làm cõi lòng nhẹ nhàng cũng như trĩu nặng hơn. Mưa giống như nước mắt, hòa lẫn vào nhau trên gương mặt xinh đẹp. Cô ngước nhìn lên bầu trời xám xịt tựa như tâm trạng của mình.

Cô bước vào một căn hộ, tra chìa khóa bước vào. Một căn hộ trong một khu chung cư hạng trung. Căn hộ đầy bụi bặm, bên trong trống rỗng không có gì ngoài sự lạnh lẽo trống vắng.

- Con đã về rồi.

Tiếng cô nhỏ nhẹ vang lên cả căn phòng, cô bước đến mở cửa vào một phòng khác đứng lặng nhìn rồi nở một nụ cười. Cô bước từng bước chân nặng vào trong. Căn phòng này đã từng của một bé gái. Cách bài trí hoa văn, giấy dán tường đều rất nữ tính. Cô ngồi tựa lưng vào cửa, lấy ra từ trong ngăn tủ duy nhất trong căn phòng một khung ảnh. Bức hình gia đình dưới tán cây anh đào, một gia đình hạnh phúc, có bố mẹ và con gái. Khung hình cầm trên tay, những giọt nước mắt rơi tự do không ngừng. Đôi đồng tử tím ngấn đầy lệ thu. Và rồi Ran đã khóc..........một mình.......trong căn phòng vắng.

============

- RAN!!!!

Tiếng Shinichi rõ vang to, nhưng người cần nghe vẫn không ngoáy đầu nhìn lại. Anh chạy theo cô thì bị Sonoko ngăn lại.

- Cậu cứ để Ran một mình đi. Shinichi-kun, chúng ta cần nói chuyện.

Anh thôi không đi nữa quay về hướng cô bạn tóc nâu, cô đưa mắt về phía dòng sông lấp lánh dưới ánh chiều tà. Cô nhẹ nhàng ngồi xuống bãi cô, anh cũng ngồi cạnh bên.

- Ran chính là Mouri Ran. Là cô bạn thân của chúng ta lúc nhỏ.

Cô nghĩ anh sẽ ngạc nhiên khi biết Ran chính là cô bé lúc trước. Nhưng có lẽ Sonoko đã nhầm.

- Tớ biết rồi.

Sonoko cũng không lấy làm ngạc nhiên vì anh là một thám tử.

- Phải rồi cậu là thám tử. Vậy cậu chưa biết những gì?

Câu hỏi của Sonoko đánh trúng vào tâm anh, anh thực sự chưa biết gì về cô, về quá khứ suốt 10 năm qua, cô sống ra sao, đã phải trải qua những gì, điều gì đã làm thay đổi cô.

- Mọi thứ.

Một câu trả lời ngắn gọn, không rườm ra, câu nệ anh đáp lại cô.

- Vậy chúng ta bắt đầu từ 10 năm trước...................

============

Căn phòng quạnh hiu, lạnh lẽo không chút hơi ấm. Cô không bật máy sưởi, để cảm giác lạnh đến buốt người vây lấy. Chiếc áo trắng thấm đẫm nước mưa, nước mắt. Ngoài trời vẫn còn mưa, những giọt mưa trĩu nặng trút xuống mặt đất làm dịu bớt đi cõi lòng của đám mây. Càng rơi, càng rơi, Ran lại cảm thấy trong lòng thêm nặng. Cô nhớ bố, cô nhớ mẹ, nhớ những ngày tháng hạnh phúc của gia đình, những bữa cơm ba người cùng tiếng nói tiếng cười. Cô nhớ gốc anh đào công viên mỗi chiều chủ nhật. Cảm giác này đã mãi mãi ra đi, đi theo những giọt mưa quay về dòng sông của quá khứ, những tháng ngày hạnh phúc chỉ còn là những ký ức. Cô ngồi ôm chặt di ảnh của hai người thân duy nhất, cả hai người họ đã bỏ cô một mình với cuộc đời, để cô trơ trội một mình với cuộc sống đơn độc.

[Full]| [Shinran] Chúng Ta Hãy Thôi Làm Bạn Của Nhau Nhé? Where stories live. Discover now