Phần 1: Gặp gỡ ban đầu

777 36 0
                                    

"Reng...reng...reng...reng...reng..."

Tiếng chuông reo thật chói tai. Tôi quơ tay tắt chuông báo thức.

"Cộp"

Chiếc đồng hồ hình con vịt vàng bị hất văng xuống đất. Tôi uể oải chùm chăn ngủ tiếp...

30' sau
- Chết rồi! Trễ học mất!

Mặc kệ chiếc đồng hồ bị vỡ tan tành trên sàn, tôi vội vã mở chăn, thay đồ rồi tức tốc chạy đến nhà vệ sinh. Chẳng kịp chỉnh chang lại quần áo hay tóc tai, nhìn thấy tôi thật luộm thuộm trong gương nhưng cũng không ảnh hưởng gì lắm. Quan trọng hơn là...

- Trễ rồi! Trễ rồi! Trễ rồi!

Tôi chộp lẹ một chiếc bánh đặt trên bàn rồi mang giày phóng đi ngay.

May mà tối hôm qua Hyewon có mua bánh về ăn, mà mua nhiều quá, thành ra còn dư lại miếng bánh này nên bây giờ mới có đồ ăn, không thì đói chết mất.

Ngậm chiếc bánh mì, tôi chạy băng qua con đường quen thuộc, tiến về phía ngôi trường cấp ba  Sakarawa.

Hyewon là cô bạn cùng tuổi, cùng trường với mình. Có một cô bạn ham ăn là hàng xóm nên lúc nào tụi mình cũng đi ăn chung với nhau -

Hộc...hộc...hộc...

-...mà được cái là cái cô bạn này ăn hoài chẳng mập lên tí nào mà mình thì cứ liên tục tăng cân. Nhờ vậy mà bây giờ mình không còn giỏi thể thao như lúc trước nữa rồi. Có cố bao nhiêu cũng không thể chạy nhanh hơn được nữa.

- Sao lại trễ đúng vào ngày khai trường vậy chứ!!

Từng giọt mồ hôi lấm tấm. Tôi lấy tay áo quệt một cái trên trán rồi thở dài.

Chạy xuyên qua hàng cây anh đào nở rộ hai bên đường đi, một khung cảnh tuyệt đẹp của mùa xuân. Ấy vậy mà tôi không có chút tâm trạng nào để ngắm cả. Chỉ dốc sức mà chạy thôi...

- Cuối cùng cũng tới rồi!

Cổng trường tôi mở ra trước mắt. Con đường dẫn vào sân trường Sakarawa nhỏ hẹp, nhuộm màu hồng rực rỡ của hoa mai anh đào. Tôi lo lắng nhìn quanh trường - không có một bóng người nào ở đây hết, chắc mọi người đang dự lễ ở hội trường mất rồi. Tôi lo lắng bước đến trước cửa phòng hội trường. Nghĩ đến việc bị các em năm nhất có ấn tượng không tốt với mình mà tôi chán nản. Thở dài một hơi lấy lại tinh thần, tôi cuối đầu thấp xuống, mở cửa nhè nhẹ tiến vào hội trường.

Đúng như dự đoán, cả phòng đều nhìn về phía tôi, trên bục sân khấu, một cô bé đang phát biểu cũng dừng lại và nhìn tôi với ánh mắt lạ lùng, khó hiểu. Mấy đứa em lớp dưới mà tôi quen đang vẫy chào tôi, riêng Kang Hyewon thì bụp miệng cười khúc khích.

Tức chết đi được, bạn tôi là như vậy đó.

Và quan trọng hơn nữa, tôi thấy cô Bae đang liếc nhìn tôi với vẻ mặt thật đáng sợ, làm chân tôi lẩy bẩy run, bước từng bước vào dãy ghế trống của học sinh. Khó khăn lắm tôi mới tới được vị trí của mình rồi ngồi vào. Mọi người trở về trạng thái ban đầu, em học sinh cũng tiếp tục phát biểu. Chắc em ấy là đại diện học sinh mới. Em có gương mặt sáng sủa, trang phục chỉnh chu, không như mình, đầu tóc rối bù, đồng phục luộm thuộm.

[Fanfic] IZ*ONE, The StoryWhere stories live. Discover now