Chương 13 : Tựa như chúng ta , tấm gương mờ trong nhà tắm không thể thấy rõ.

2.2K 216 5
                                    

Hoseok , anh có thấy không , mùa đông tới rồi , mùa đông mà cả hai chúng ta đều thích , khi đông tới , anh luôn có thói quen nằm trong chăn cả ngày trời , lười biếng và yên tĩnh như Yoongi hyung.

Anh vẫn không muốn tỉnh dậy nhìn em à ? Người mà anh nói thương nhất đời , ở ngay đây rồi mà , nhưng sao anh không thức giấc ?

Yoongi hyung nói với em , loài hoa ấy đã hình thành trong anh quá lâu , lâu đến nỗi rễ của nó bám chặt lấy tim anh không thể rời. Nếu lấy rễ ra khỏi tim anh , loài hoa ấy sẽ chết và tim anh cũng ngừng đập. Giống như anh và loài hoa ấy nương tựa vào nhau mà tồn tại. Chẳng thể giữ lấy cả hai , cũng chẳng thể đem một trong hai thứ ấy tách rời.

Yoongi hyung nói chúng ta thật ngốc , là đại ngốc trong những kẻ ngốc , bởi chỉ có những tên ngốc mới tự đi làm khổ mình đến vậy. Giá như anh phẫu thuật rồi quên đi em , em sẽ bằng lòng mà chấp nhận trả giá cho quãng thời gian khiến anh đau khổ ấy một mình. Nhưng anh không làm thế , anh thà giữ lấy tình yêu này , để nó bén rễ thật sâu , khắc ghi loài hoa ấy vào xương tủy , anh cũng không muốn quên đi em.

Hoseok , chúng ta giống như đứng trước tấm gương trong nhà tắm mờ hơi nước , dù có lau thế nào , tấm gương ấy vẫn chẳng nhìn rõ. Như trái tim em , một hai chẳng chịu hiểu nổi mình , yêu ai , nên làm gì và cần làm gì với thứ tình yêu ấy.

Em có lỗi với chính mình , có lỗi với chính anh , có lỗi với tình yêu muộn màng của chúng ta. Nếu anh tỉnh lại , điều đầu tiên em làm chính là cho anh xem , những bức vẽ trong mấy năm qua của em , tất cả đều là anh , chỉ tồn tại duy nhất chính anh , cả trong trái tim em cũng thế.

Hoseok , những cây rẻ quạt ở công viên bỏ không ấy đã rơi hết lá rồi , anh có muốn tới xem không ?

" Hoseok hyung , tỉnh dậy đi , rồi em sẽ nói anh biết một chuyện. "

Taehyung đi ra khỏi phòng tìm gặp bác sĩ , vừa vặn đến chỗ quặt liền nghe thấy tiếng Yoongi và bác sĩ chăm sóc Hoseok đang nói chuyện.

" Bệnh nhân có dấu hiệu tỉnh lại rồi. "

" Vậy sao em ấy vẫn còn nằm đấy không dậy ? Bác sĩ , anh đã khám kĩ chưa ? " Yoongi nhíu mày.

" Chúng tôi đã theo dõi rất kĩ , bệnh nhân đã có dấu hiệu tỉnh lại , còn chuyện vì sao cậu ấy vẫn hôn mê..."

Bỏ lại phía sau cuộc nói chuyện ấy , Taehyung vội vã chạy về phòng bệnh của Hoseok.

Căn phòng vẫn yên tĩnh như thế , chỉ là người con trai tựa thiên sứ kia đã không còn ở đây , nơi giường bệnh còn vương lại những cánh hoa hướng dương trắng tinh không nhiễm chút sắc , một vài giọt máu rơi thấm vào ga giường , nổi bật đến đáng thương.

" Hoseok..."

Taehyung nâng niu những cánh hoa một cách cẩn trọng như thủy tinh dễ vỡ , bảo bọc nó trong đôi bàn tay đã lạnh lẽo chẳng có chút hơi ấm. Có giọt nước trong suốt buông rơi nơi khóe mi cậu cùng sự tiếc nuối.

Cuối cùng anh vẫn là không tha thứ cho em... Chúng ta cứ bỏ lỡ nhau như thế này sao ?

*

Gió nổi rồi , thật lạnh , thật cô độc. Hoseok cứ thẫn thờ ngồi đấy , với bộ đồ bệnh nhân mỏng manh trên người , gió rét cứ bao quanh anh , trêu đùa. Đêm tới nhanh lắm , sao trên trời chẳng nhìn thấy rõ , có lẽ chúng cũng đi trốn mùa đông.

Hoseok thấy nhớ nhà , muốn cùng mọi người xúm lại quanh chiếc bàn nhỏ cùng ăn lẩu ngày đông. Nhưng anh lại đưa tay lên chạm vào má , thầm cười khổ. Chỉ sợ vẻ ngoài của anh bây giờ sẽ dọa mọi người chạy mất thôi.

Hoseok biết chứ , biết Taehyung mấy ngày qua luôn ở cạnh chăm sóc anh. Có lẽ Yoongi hyung đã nói cho cậu biết chuyện về căn bệnh , về cả nguồn gốc của nó. Có lẽ Taehyung cảm thấy có lỗi với anh , nên mới đối với anh tốt như thế.

Hoseok hiểu cậu chẳng có lỗi gì , lỗi là do anh đã quá nuông chiều tình cảm của mình , để nó lớn đến như thế , bây giờ cũng coi như quả báo đi. Chỉ là cảm ơn Taehyung , vì đã không xa lánh anh , không cảm thấy ghê tởm tình yêu này. Thời gian qua làm phiền cậu như thế là quá đủ , nên Hoseok mới chọn cách rời đi.

Những cánh hoa cũng chẳng còn chút sắc nào nữa , có lẽ rồi anh sẽ chết nhanh thôi , anh sắp thoát khỏi những khổ cực này rồi. Rồi nơi anh tới sẽ thật đẹp , không có buồn phiền , không có cô đơn , không có cả sự thật rằng tình yêu của anh là đến từ một phía.

Anh nhìn mãi nơi những cành cây trơ trụi của cây rẻ quạt , anh vẫn thích sắc vàng của lá hơn , cũng thích màu vàng của những cánh hoa hướng dương ngày đầu , thích cả ánh hào quang trên sân khấu nơi có Taehyung.

Hoseok nhớ mình từng đọc một câu chuyện , kể về tình yêu của một cặp vợ chồng đã sống với nhau mấy chục năm. Đó có lẽ là câu chuyện cảm động nhất mà anh biết. Hoseok từng hi vọng mình sẽ gặp được một người như vậy , một người sẽ nhắc tới anh bằng những từ ngữ đầy yêu thương và chân thành , một người không bao giờ quên nói yêu anh mỗi ngày , một người sẵn sàng làm mọi chuyện ngốc nghếch để khiến anh vui , thậm chí sẽ vẽ lại chân dung của anh thật cẩn thận và xinh đẹp dù người đó không có năng khiếu hội họa. Chỉ cần một người như thế thôi , dù cuộc sống vất vả Hoseok cũng có thể vui vẻ mà sống.

Để đến bây giờ anh thấy , có lẽ yêu cầu của mình quá cao , gặp được một người thật lòng thương mình đã là quá khó rồi.

Từ lúc gặp được em , thế giới của anh chỉ có chờ đợi , thất vọng , tuyệt vọng và cả những cánh hoa hướng dương...

[ Vhope - Hanahaki ] Anh sẽ tặng em đóa hướng dương trong lồng ngực trái.Where stories live. Discover now