Chương 9 : Hướng dương quay lưng với mặt trời.

2.4K 239 32
                                    

Sau ngày hôm ấy , Hoseok đột nhiên biến mất khỏi cuộc sống của Taehyung , không một lời thông báo , không một tin tức nào từ anh. Taehyung chỉ biết là , Hoseok đã báo với công ty rằng anh sẽ bắt đầu kì nghỉ sớm hơn mấy ngày rồi rời đi. Cậu điên cuồng liên lạc cho anh đều không được , giống như tất cả hồi ức về Hoseok chỉ là một giấc mộng dài , biến mất một cái , coi như hư không.

Taehyung muốn đi tìm anh , lại nhận ra , ngoại trừ ở công ty , cậu chẳng biết Hoseok thường hay đi đâu và thích ở chỗ nào. Hóa ra , thương anh là thế , nhưng chỉ cần anh rời khỏi nhóm , liền như người lạ chẳng hiểu nhau.

Căn phòng của Hoseok vẫn ngăn nắp ngay cả khi không có anh , mùi giường thoang thoảng hương vanilla , còn đọng lại thêm một hương thơm nào đó khác lạ. Taehyung chạm vào từng thứ Hoseok vẫn dùng , tự hỏi anh đang ở đâu , làm gì , có ăn uống đầy đủ hay không ? Trái tim cậu đau đớn từng hồi vì nghĩ rằng anh bỏ đi là vì những lời nói trong lúc tức giận của cậu.

Yoongi đi ngang qua phòng của Hoseok , thấy có bóng người liền nhìn vào , nhận ra đó là Taehyung. Ánh mắt Yoongi khẽ nhíu , nghi hoặc nhìn đứa em trong nhóm luôn đối đầu với Hoseok kia. Chưa bao giờ Yoongi nhìn thấy bộ dạng này của cậu , thơ thẩn , mỏng manh và yếu đuối. Giống như Hoseok , có thể gục ngã bất cứ lúc nào.

*

Hoseok rời đi nhờ sự giúp đỡ của Yoongi , sự an bài ổn thỏa của Yoongi khiến anh vô cùng biết ơn. Nơi Hoseok tới , là một thung lũng hoa hướng dương , bạt ngàn , vô tận. Ngôi nhà của anh làm bằng những thân gỗ lớn , thơm hương đồng nội. Hoseok thích nơi này , thích cả sắc trời tím ngắt sau mỗi ngày dài , thích ánh vàng của hoa , màu xanh của lá , thích cả nỗi nhớ về Taehyung cứ thi thoảng đong đầy lồng ngực.

Hoseok ngồi ngẩn người nơi ghế đá cạnh sân nhà , để mặc cơn gió có chút lạnh luồn qua lớp áo mỏng , cào từng đợt vào tim anh. Dưới chân Hoseok vương đầy những cánh hoa hướng dương úa tàn chẳng còn mấy sắc , không thể so được với màu vàng rực rỡ của cả cánh đồng hoa kia. Nhưng Hoseok vẫn đặc biệt thích những cánh hoa của mình.

Anh vẫn luôn tự hỏi , liệu trong buồng phổi của mình có bao nhiêu đóa hoa ? Bởi vì mỗi khi ho ra , chúng đầy ắp nơi Hoseok ngồi và cứ thế mà lặp đi lặp lại , không bao giờ kết thúc. Liệu nơi lồng ngực anh có đang chứa cả một cánh đồng vàng rực của hướng dương như nơi đây hay không ?

Hoseok nhớ tới Taehyung , nỗi nhớ lại khiến anh đau thắt tim , đẩy những cánh hoa tới nơi cuống họng.

Em ấy giống như mặt trời của rất nhiều người , rực rỡ và đầy năng lượng. Còn Hoseok , cứ đơn độc cố phát sáng bản thân trong đêm tối như mặt trăng. Mà có mấy khi mặt trăng được đứng chung với mặt trời...

Anh cứ ở phía sau , đem cả trái tim trồng nên loại hoa này , đại diện cho em , đại diện cho năm tháng anh phí hoài tuổi xuân trong nỗi đơn phương đau đớn. Thậm chí em còn không hề hay biết , mỗi giây phút trôi qua , anh lại ước mình nhanh chóng biến mất , hóa thành một vì sao trong dải ngân hà mà em hay ngắm nhìn mỗi tối với ánh mắt long lanh.

Em nói em thích mùa đông , thích cảm giác bông tuyết chạm vào tay rồi tan biến , anh liền cũng vì thế đem cái mùa lạnh lẽo đến khô héo con người ấy chọn là mùa mình yêu thích nhất. Em nói em thích những phong cách mới lạ , anh cũng vì thế mà luôn thay đổi bản thân từng ngày. Em nói cà phê đắng ngắt , anh liền chẳng bao giờ thử qua.

Nhưng em đâu biết , anh chẳng thể chịu được giá lạnh , cũng có một sở thích ăn mặc riêng , cũng muốn thử qua cảm giác đắng đến tê tâm liệt phế để biết liệu nó có giống mùi vị anh hay phải chịu đựng ? Taehyung , anh thay đổi mọi thứ , chỉ là em không biết và không hiểu mà thôi.

Mỗi buổi sáng điều anh sợ nhất không phải là mình không thể tỉnh dậy , mà là tình yêu của anh dành cho em có còn đủ lớn để khiến anh thức giấc ?

Mỗi buổi tối điều anh sợ nhất không phải là mình không thể ngủ được , mà là hình bóng em có còn rõ nét trong giấc mơ của anh hay không ?

Mỗi ngày anh đều băn khoăn , liệu căn bệnh này có khiến anh quên đi em , có khiến tim anh sẽ không còn vì em mà đập mạnh nữa. Anh sợ một ngày , Taehyung của anh chỉ còn lưu lại nơi tim anh như một cánh hoa hướng dương , nhỏ bé , úa tàn theo thời gian.

Anh không sợ chết , cũng không sợ đau , anh chỉ sợ Taehyung sống ở đó chịu ấm ức , sợ em bị bệnh mà anh lại không thể ở bên chăm sóc , sợ em khi ngủ làm rơi đồ ôm không có ai nhặt lên cho em khiến em không yên giấc.

Nỗi sợ của anh , vì em mà thành , cũng có thể vì em mà mất đi. Chỉ là không biết , em có từng vì anh mà lo được lo mất hay chưa ?

Anh sống trong thế giới của em , mờ nhạt như một bức vẽ không được tô màu , tùy tâm trạng của em mà tươi sáng.

Lần ra đi này , giống như một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của anh. Giống như hoa hướng dương làm trái lại quy luật của tự nhiên , quay lưng với mặt trời của chính nó.

[ Vhope - Hanahaki ] Anh sẽ tặng em đóa hướng dương trong lồng ngực trái.Where stories live. Discover now