Chương 6 : Hoa hướng dương nở giữa trời mưa.

2.4K 271 5
                                    

Trời bắt đầu bước vào những ngày tháng 10 se lạnh , dãy cây rẻ quạt nơi công viên bỏ hoang cũng dần thưa bớt lá. Ánh nắng của mặt trời cũng giống như đám lá rẻ quạt kia , héo tàn , trơ trọi vài nhánh yếu ớt , ít đi cả sắc vàng ấm áp buổi đầu. Giống như Hoseok những ngày này , gầy gò , mỏng manh.

Càng ngày những trận ho lại càng dày vò con người nhỏ bé kia thường xuyên hơn , vậy nên thời gian Hoseok trốn nơi góc công viên này cũng nhiều hơn lúc đầu. Anh nhìn xuống đất nơi ghế đá mình đang ngồi , chẳng biết từ lúc nào đã tràn ngập những cánh hoa hướng dương quen thuộc. Màu sắc của hoa cũng dần phai nhạt rồi , cũng chẳng còn thắm mãi như lúc trước , vậy mà Hoseok vẫn cứ ôm mãi một tình yêu biết sẽ chẳng thể được đáp lại.

Anh cứ ôm mãi hình bóng của em , để nó bào mòn mảnh đất cằn nơi trái tim ngập rễ cây hướng dương ấy.

Gió mỗi lúc một mạnh , Hoseok lại chẳng muốn quay về. Ngôi nhà mà anh cùng sáu người nữa ở chung , đột nhiên Hoseok muốn rời xa nó thật nhanh quá.

Anh biết dù thế nào , sự ra đi của anh sau này cũng sẽ khiến cho mọi người tổn thương. Kể cả Taehyung có không thương anh , thì nhóm cũng sẽ thiếu đi một vị trí , dù vị trí mà Hoseok đứng có là ở phía sau.

Hoseok nhớ về Jin hyung , người mà anh vô cùng biết ơn và kính trọng. Nhớ những món ăn Jin nấu , dù không quá ngon nhưng lại có hương vị của gia đình.

Nhớ về Nam Joon , cậu bạn đồng lứa tuy to xác nhưng lại có chút vụng về , dễ thương. Người luôn cùng anh tâm sự nhiều điều , mặc dù hay nói những câu triết lý khó hiểu , lại khiến người ta suy ngẫm thật lâu.

Nhớ về Yoongi hyung , một người có tính cách của chú mèo nhỏ , hay ngủ và ăn thì có chút ít. Tuy hay nói những câu lạnh nhạt , vẫn hành động âm thầm và ấm áp.

Nhớ về Jimin , người có đôi mắt cười đẹp nhất mà Hoseok biết. Người luôn ôm anh mỗi khi anh mệt mỏi , người sẵn sàng nhường cái chăn , cái gối , cái áo nếu Hoseok cần.

Nhớ về Jungkook , đứa em út quý báu của nhóm. Tên nhóc hay ăn , lúc nào cũng tràn đầy sức sống , việc gì cũng biết làm , còn hay nhõng nhẽo đòi anh ôm. Nhưng có khi lại im ắng như bầu trời sắp mưa , đôi mắt thì buồn bã lắm.

Còn....nhớ cả về Taehyung , người mà đến một cái cầm tay Hoseok cũng thấy hiếm hoi quá. Người mang cho anh một kí ức có cả nỗi buồn và niềm vui. Chẳng vì cớ gì mà nhớ nhất những lúc Taehyung nhìn anh trên sân khấu , lúc em hát theo phần lời của anh. Ánh mắt của em lúc đó buồn , còn xung quanh em là những chấm sáng của bomb.

Nếu anh ra đi càng sớm , thì những người ở lại ấy sẽ chấp nhận được chuyện này nhanh hơn , nỗi đau sẽ có thêm mấy ngày để tan biến. Họ sẽ sớm quen việc không có một Hoseok trên đời này , tiếp tục con đường phía trước.

Hoseok tự hỏi , liệu khi ấy Taehyung sẽ như thế nào ? Có khóc vì kẻ như anh một chút , hay thầm cười nhạo vì sự ngốc nghếch của anh ? Có đau lòng hay không ? Có nhớ tới anh khi vô tình có điều gợi nhắc ?

Hoseok không biết , chỉ thấy trái tim khẽ nhói đau , rễ cây cứ thế siết chặt.

Một cơn mưa đột nhiên trút xuống , phủ lên những cánh hoa Hoseok mới ho một mảng tinh khiết. Anh ngẩn ngơ cúi xuống nhìn , mặc cho mưa cứ thế rơi lên người , ướt đẫm.

Hoa hướng dương , nở vì mặt trời , hướng về mặt trời , rực rỡ cũng chỉ vì điều đó. Nhưng khi mặt trời bị che khuất , hoa sẽ dần dập nát vì mưa.....

Hoseok nhặt lên một cánh hoa còn cứng cáp , cứ thế nắm chặt rồi nhìn vào màn mưa trắng xóa. Liệu kí ức của anh sau khi phẫu thuật có giống như thế ? Chẳng thể nhìn thấy bất cứ kí ức gì về Taehyung ? Nếu thế , thà anh biến mất cùng những cánh hoa , còn hơn là việc cố tìm kiếm , em vẫn như màn mưa mịt mù không rõ ấy.

*

Taehyung tìm thấy Hoseok ở bên đường , dưới làn mưa như xối xả , anh vẫn chậm rãi bước , tay nắm chặt một cánh hoa vàng đã nát chẳng còn xinh đẹp. Đột nhiên Taehyung cảm thấy , anh sẽ rời đến một nơi thật xa.

" Hoseok hyung. "

Taehyung chạy tới , giơ tay che hơn nửa ô về phía anh. Mưa rơi ướt vai của cậu , ánh mắt Taehyung chỉ nhìn Hoseok.

" Taehyung à , mưa như vậy sao em còn ra đây ? "

Hoseok dịu dàng cười với cậu , nhưng nụ cười này chẳng còn chút giả dối. Có chút đau , có chút ướt , có chút âm thanh của mưa rơi , có người em thương đã chẳng còn mạnh mẽ.

Taehyung kéo lấy tay Hoseok , nhanh chóng muốn đưa anh về. Hoseok dạo này rất yếu , nếu ngấm mưa lâu sẽ bệnh không khỏi mất thôi.

" Về nhà thôi , Jimin rất lo đấy. "

Giá như không phải vì cái tôi , Taehyung đã chẳng nói dối như vậy. Là cậu lo anh mưa mà mãi chưa về , chạy đi tìm Hoseok suốt cả buổi sáng. Nhưng miễn là thấy anh , tấm lòng của Taehyung như thế nào cũng được.

" À , thì ra là Jimin...."

Cánh hoa trong tay Hoseok được anh buông rơi , những đóa hoa trong lòng thì nở rộ , nhức nhối , dày vò. Nếu như em nói là em tìm anh , thì anh đã có thể vui hết cả buổi chiều rồi.

Taehyung vẫn cứ làm anh đau , theo cái cách mà em còn chẳng hề hay biết.

Nếu tình anh đã định chỉ có thể dừng lại ở đây , vậy thì có kiếp sau , chúng ta hãy gặp nhau ở tại nơi có cây rẻ quạt. Màu vàng của nắng và lá , rất hợp với em....

[ Vhope - Hanahaki ] Anh sẽ tặng em đóa hướng dương trong lồng ngực trái.Where stories live. Discover now