Chương 3: Bạch Dương

15.8K 1K 679
                                    

Edit: Dờ

Người đại diện hợp pháp của tập đoàn tài chính đứng đầu Hoa Đông - tập đoàn Hải Long, bỗng chết bất đắc kỳ tử. Kim Thế An, vị chủ tịch trẻ tuổi đầy hứa hẹn, nửa đêm đùa giỡn đàn ông ngã từ lầu hai biệt thự xuống bể bơi, lúc vớt lên thì đã tắt thở. Cậu thanh niên bị đùa giỡn kia hết cách, bèn hô hấp nhân tạo mười phút đồng hồ cho Kim tổng.

Kim Thế An, anh không phải là người, anh chết thì chết luôn đi, nay lại nằm bất tỉnh ở bệnh viện Nhân dân một tháng, hung thủ trở thành người bị hại, người bị hại thì lại biến thành nghi phạm. Bạch Dương oan ức mà không thể tố cáo, thân là cậu thanh niên bị đùa giỡn kia, Bạch Dương thấy mình thật khổ.

Rốt cuộc là ai đang mở bài "Xưởng thuộc da Giang Nam vỡ nợ rồi" ở dưới lầu bệnh viện vậy? Quản lý bệnh viện quá kém rồi. Mà đáng sợ nhất là cậu còn có tâm trạng nhẩm hát theo nữa chứ, Bạch Dương thấy mình thật sự hết thuốc chữa. Cậu đứng giữa vườn hoa dưới tòa nhà bệnh viện Nhân dân, vươn vai duỗi cái thắt lưng lao lực quá độ.

Kim Thế An không chết, hơn nữa còn tỉnh lại. Tin này với Bạch Dương mà nói thì đúng là chuyện tốt, tiếp theo chỉ cần xem Kim Thế An trần thuật lại quá trình ngã lầu rơi xuống nước của hắn như thế nào. Nếu hắn có lương tâm mà tô vẽ một chút cho sự thật thì Bạch Dương sẽ không bị khởi tố. Còn nếu hắn lòng lang dạ thú dám nói ra toàn bộ chân tướng, Bạch Dương sẽ có có cơ hội ăn cơm tù.

"Đậu má..."

Bạch Dương buồn bực sút bay hòn đá nhỏ cạnh chân.

Mấy năm gần đây, Bạch Dương chẳng gặp việc gì thuận buồm xuôi gió. Thi nghiên cứu sinh thất bại, yêu đương thất bại, lại lỡ tay giết chết Kim Thế An, phải chăng thành phố Nam Kinh này có thù oán với cậu? Bạch Dương thực sự cảm thấy cậu nên cuốn gói về quê cho rồi.

Chuyện phải kể từ lần yêu đương thất bại của Bạch Dương.

Bạch Dương ngoại hình đẹp trai, điều ấy không cần phải bàn cãi, từ nhỏ đã là hot boy trường. Bạch Dương muốn vào giới giải trí làm một đại minh tinh, chuyện đó cũng chẳng đáng ngạc nhiên — Nhan sắc đạt đến một tiêu chuẩn nào đó thì sẽ có khả năng cao gia nhập vào showbiz, dù gì nhan sắc cũng là một loại tài nguyên khan hiếm.

Có thể bạn sẽ cảm thấy người có nhan sắc trên thế giới này vô số kể, người ta sẽ thường nghĩ, nhiều minh tinh như thế, giới giải trí không bị bão hòa sao?

Không hẳn, người có nhan sắc chỉ chiếm vài phần trăm trong số tất cả mọi người mà thôi, mà những người ấy cũng chỉ đẹp được vài năm, giá trị nhan sắc chính là một loại hàng hóa tiêu hao của ngành giải trí, giống như máy in tiêu tốn giấy, xe hơi tiêu tốn xăng dầu, hàng năm giới giải trí đều tiêu hao vài khuôn mặt xinh đẹp tươi mới. Hoa cũ tàn thì hoa mới lại trổ bông. Chiếc bình hoa showbiz này luôn phải thay những bông hoa tươi mới.

Bạch Dương chính là một trong những đóa hoa mới nở ấy.

Vận khí của những bông hoa mới này không hề giống nhau, có hoa chưa hé nụ đã được cắm vào bình vàng lọ ngọc, có đóa lại cô độc đơm bông giữa chốn hoang phế điêu tàn. Bạch Dương chính là loài hoa dại mà bất cứ ai cũng có thể tiện tay hái đi, tiện tay vứt bỏ.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ