Part 16

A:N:  Happy Valentines day! Apologies for the super late update. So here's Jax and Blaze, hoping na hindi niyo pa sila nakakalimutan. :)

Jax never let go of her hand the moment they left the bar until they reach the parking. Hirap siyang sabayan ang malalaki nitong hakbang ngunit pinili na lamang niya na hindi umimik. Nagsimula na din siyang mahapo. Mukhang wala na din gaanong lakas ang lalaki upang makipagtalo pa o hinayaan na lamang siya nito. Gamit ang isang kamay ay dinukot nito ang susi ng kotse nito mula sa bulsa ng slacks nito. He opened the car door besides the driver's seat. Tumingin ito sa kanya. He must be silently telling her to get inside. She stares back at her and release a deep breath as she silently get inside the car.

She adjusted her seat and leaned on the seat to make herself comfortable. She looked outside the closed window. Naalala niya ang unang beses na nakasakay siya sa kotse ng lalaki. She could not help but smile remembering how she vomited inside this car. Mula sa gilid ng mga mata ay nakita niya ang pagpasok ng lalaki. Mabilis siyang pumikit at bahagyang tumagilid. Kasabay ng pag andar ng makina ay ang pagtama ng malamig na hangin sa kanyang mukha. The wind was so strong that she doubted that it came from the car's aircondition. She opened her eyes only to see the top of the car is already removed. Mukhang hindi lang siya ang nakaalala sa pagsusuka niya. 

Napatingin siya sa lalaki. His serious face is strongly focus on the road. Bahagya pang magkasalubong ang mga kilay nito. His prominent jaw is covered with stubbles that remind him  of Chris Hemsworth. His hair is now disheveled because of the wind but those imperfections failed to ruin his face. She suddenly felt the urge to touch his hair, then from there her fingers will trace the outline of his jaw. She starts to wonder what would it feel to touch those stubbles. Also, touching the bridge of his nose won't hurt right? Napakagat labi siya sa pagpipigil. Weakness niya din ang matangos na ilong. Bumaba ang tingin niya sa braso nito na makikita sa nakatuping polo nito. She can see veins popping on form his long arms to his hands . 

"Woah, look at those veins!"

"Staring is rude.." 

Bahagya pa siyang napapitlag ng magsalita ito. Naramdaman niya ang pag-iinit ang pisngi niya at pasimpleng pinaypayan ang sarili. 

"Sheet!"

Patay malisya siyang dumiretso ng upo ng makita niya ang pagsulyap nito sa gawi niya. 

"Kunwari hindi ko nadinig.."

 Mariin niyang ipinikit ang mata upang mawala ang atensyon niya dito. Baka kung saan pa makarating ang mata niya.

JAX

Mula sa sulok ng mga mata ay nakita niya ang pagsusuring ginawa ni Blessie sa kanya. He planned to just let her be but when he saw her bit her lip, napahigpit din ang hawak niya sa manibela.

"Staring is rude.." 

From the corner of his eyes, he saw her close her eyes and pretend to sleep. He released  deep breath.

"I'm sorry for what happened.." he said as he turned his eyes back on the road. 

"I understand that this situation is errr... strange for both of us. But what choice do we have right?" he let out a bitter laugh. "But we should at least make this work.." he said trying to sound determine. "I'll try to understand you being a brat but I definitely won't tolerate it.." mariing wika niya. "And this will be the last time na susunduin kita sa mula sa bar , pag-aari ko man o hindi--you'll never set your foot to any--" kusa siyang napahinto sa pagsasalita ng wala siyang madinig na pagpoprotesta sa dalaga.  Nilingon niya ito at muntik na syang mapapreno ng wala sa oras. Ang mahabang buhok nito ay halos nakatabing na sa buong mukha nito gawa ng malakas na pang-gabing hangin.