2

She was standing at the terrace of her condo unit while watching the high buildings of Manila.

Hindi parin alam ni Thiara ang gagawin kung muli niyang makakausap si Kenzo, hindi siya mapakali mula pa kahapon hanggang ngayon gabi.

🎶Flare guns go off in my head

Saying not to call you this late

Still I dialed those numbers everytime

Why do I reply those messages

That you left at the tone last may

Slowly wishing you were never mine🎶

Agad naman niyang pinatay ito sa pagkaka-alala niya ay ginawa niya pala itong ringtone ng alarm clock niya sa cellphone, agad naman siyang nagtungo sa lamesa niya upang tignan kung anong schedule niya ngayon.

Dinner with Mr. Stock

"Omygosh"tili niya saka dali daling pumasok ng washroom at nilinisan ang sarili

Nang matapos ay agad ding niyang pinatuyo ang buhok saka dali daling naglagay ng light make-up sa mukha. She's wearing a black fitted dress 1 inch above the knee, kinuha niya rin ang silver purse niya saka isinuot ang black heels.

Her long, straight and shiny hair makes her more attractive, idagdag mo pa ang taglay nitong natural na ganda.

Agad naman siyang nagmaneho papunta sa lugar na sinabi ng kliyente nito, nang makarating ay tiningala niya ang building na siyang itinext ng kliyente.

"Mr. Stock's reservation"ana niya nang mahinto sa réception table sa loob ng building

"This way"ana nito saka nagpumaunang maglakad

The place is good, the choice of color actually suited the ambiance of the place. Maroon themed ang buong lugar.

Nahinto siya sa pagkalakad nang makarating sila sa tapat ng isang kwarto, the receptionist nodded and left her. When she opened the door, there are some people who were busy doing their own stuff, minding their own businesses.

"Mr.Stock, goodevening. I'm sorry  I'm late, schedule is super busy" paumanhin niya sa kliyente

"It's okay Ms.Evans, I understand" nakangiting sagot ng lalaki bago siya inalalayang maupo sa pandalawahang upuan.

'Maam,sir let me take your order' ana nang waiter saka sila pumili ng mga pagkain.

She had a great time with Mr.Stock, hindi na niya inisip ang mga problema niya. Natapos na ang usapan nila at umuwi na siya ng condo.

She lay down on her bed and remember about Mr.Stock's proposal, she's totally fine with it but she can't trust him that much that she could let him handle one of  their business.

Ipinikit niya ang mga mata saka sinubukang matulog, she did all the positions just to sleep but her brain won't. Inis siyang bumangon saka inabot ang telepono bago tinawagan si Cath.

Nakatatlong ring pa ito bago sinagot ng kaibigan.

"Cath, I can't sleep"sumbong niya rito, she pouted like a kid asking her mother to help her

"Uminom ka ng gatas Thiara, it'll help you"ana naman ng nasa kabilang linya

"Fine"bumuntong hininga ito "By the way, areyou going to drop by Starbucks tomorrow morning?"kapagkuwan ay tanong nito

"Yes, why? You need something?"tanong naman ni Cath

"Can you buy me one espresso and a bread?"pakiusap nito

"Sure, I'll drop to your office nalang kapag nauna ako"

"Thank you"

"You're welcome, drink a milk now and sleep"

"Okay, goodnight. Sleepwell"

"You too, Goodnight. Iloveyou"

Napangiti siya saka sumagot "Iloveyoutoo Cath" iyon lang at pinatay niya na ang tawag

Cath was always there for her since then, they listen to each other's rants and problems. They're like sisters not in blood but in heart, her mother and Cath's mother were bestfriends before, halos hindi mapaghiwalay ang mga iyon.

And here's Thiara and Cath, the next version of their mother's. Cath is with her family sa bahay nila sa Pasig, Cath is working at her company as the manager.

She smiled and headed to the kitchen to have milk. I hope this will help me

She went back to her bed while holding the glass of milk and put it on the table beside her, unti unti naman niya itong ininom hanggang sa maubos

Nahiga siya sa kama at sinubukan mulong matulog ngunit ang utak niya ay ganun parin ang pagpipigil, muli siyang naupo sa kama saka nagisip ng pwedeng gawin para makatulog

Nang muli siyang mahiga ay agad rin siyang nilamon ng antok.