Chương 26 - Chia ly (1)

1K 114 24
                                    


Một năm sau, Giang Yếm Ly hạ sinh Kim Lăng, Kim gia gửi thiệp mời đến núi Di Lăng.

Lúc nhận được thiệp mời, Tiêu Chiến cũng có hơi ngạc nhiên, bởi lẽ nếu Vương Nhất Bác đang ở cùng anh thì đúng ra sẽ không có người đề cập đến việc này, không ngờ cuối cùng anh vẫn có thiệp mời.

Sau đó anh mới biết, việc mời anh đến Kim Lăng là đề nghị của Lam Hi Thần, hơn nữa anh ta còn muốn anh mang theo cả Vương Nhất Bác đến dự tiệc.

Lúc nghe thấy người đưa thiệp truyền lại lời này, Tiêu Chiến liền nhìn Vương Nhất Bác. Vương Nhất Bác ngó anh một cái, trong mắt cũng toàn là hoang mang.

Chuyến đi này, nếu người đã biết trước kết cục của nguyên tác và phim, chắc chắn thế nào cũng từ chối. Nhưng Tiêu Chiến suy nghĩ kỹ càng, cảm thấy anh đã đưa người đi một năm, nhưng trong một năm đó người Lam gia lại không hề đến đây tìm cậu, chắc chắn cũng một phần nhờ vào Lam Hi Thần. Bây giờ ca ca người ta chỉ muốn nhân dịp này để gặp lại đệ đệ một lần, anh cũng không thể biểu hiện quá tuyệt tình.

Huống chi, anh cũng muốn đến nhìn Giang Yếm Ly một chút. Một năm này tuy anh có đến Kim Lăng hai lần, nhưng vì tránh tỵ hiềm nên chỉ có thể thăm hỏi bên ngoài, chân chính gặp mặt vẫn là chưa từng. Cho nên tiệc đầy tháng của Kim Lăng lần này, anh cảm thấy mình nên tham dự.

Hai người bàn với nhau hai ngày, quyết định để Ôn Ninh ở lại Loạn Táng Cương, tránh hắn ta lại bị người thao túng mà gây ra chuyện xấu. Sau đó họ chọn một con đường ít ai chú ý để đi, tuy khá xa nhưng tránh được Cùng Kỳ Đạo, đề phòng trường hợp bị mai phục.

Trước khi lên đường, Tiêu Chiến còn đặc biệt tìm mua cho Kim Lăng một ít đồ chơi làm quà gặp mặt. Dù sao sau chuyến này cũng không biết đến bao giờ mới có thể gặp lại, anh vẫn nên bày tỏ lòng mình trước một chút.

Con đường mà hai người chọn đi qua một khe núi khá rộng, nếu không tính thời gian nghỉ ngơi thì lộ trình mất chừng ba bốn ngày. Vì nó vòng vèo lại khó đi nên rất ít người sử dụng, bình thường cũng không ai biết đến. May mắn Tiêu Chiến có đề phòng, hai lần đến đây liền thuận tiện tìm đường, vì vậy lúc này cũng không phải mạo hiểm đi qua Cùng Kỳ Đạo.

Nhưng Tiêu Chiến không ngờ rằng, cho dù anh cẩn thận như vậy, chuyến đi lần này, lại vẫn có người bán đứng hành tung của anh.

Lúc hai người đi đến đoạn đường nằm giữa hai vách đá, ba mũi tên từ phía trên lao xuống, không nghiêng không lệch sượt qua bên vai anh. Tiêu Chiến vừa tránh được một mũi, một mũi khác liền bay tới, bức đến anh không thể không xoay người nấp ra sau lưng ngựa.

Vương Nhất Bác nhìn ba mũi tên ghim vào mặt đất hơn hai tấc, trên tay toát mồ hôi lạnh, lập tức xuống ngựa chạy tới bên cạnh anh.

Hai người từ sau lưng ngựa ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy hai bên vách đá cheo leo dần hiện lên bóng người dày đặc, tay cầm cung tên, hông mang đao kiếm. Nhìn rõ phục trang cùng đồ đằng, rõ ràng là người của Lan Lăng Kim thị. Đợi đến khi anh và Vương Nhất Bác kịp phản ứng, người Kim gia đã vây quanh bốn phía, trong ba vòng ngoài ba vòng, một con ruồi cũng không chui lọt.

[Chiến Bác] Tàn mộngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang