Chương 33: Mình sẽ tố cáo thầy ấy sao?

95 4 0
                                    

Chương 33: Mình sẽ tố cáo thầy ấy sao?

|by Liêu Phong: someone yours till eternity

Trên bàn ăn, Phương Nam ngồi đối diện với ba của anh. Ông để tay lên trên thành ghế, hỏi: "Con đi thực tập ổn chứ?"

"Dạo này bắt đầu có chút vất vả rồi đó ba." Phương Nam trả lời.

Ông cười đầy sảng khoái: "Sao? Cảm thấy không ổn thì có thể dừng lại. Dù sao thì công ty của ba vẫn luôn mở rộng cửa đón con đến."

"Ba, có thực sự là ba đang quan tâm con không đây? Ba yên tâm, con là ai chứ? Dễ dàng từ bỏ như vậy sao?"

"Ha ha, nói hay. Con rất giống ba, làm gì mà dễ dàng nản chí như vậy." Chung quy lại giống như là đang khen mình.

Phương Nam lần này cũng gật đầu đồng ý: "Điều này thì con không thể phủ nhận được. Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh."

Ông nhăn mặt lại, nghi vấn: "Ý con là sao? Vẫn không chịu thừa nhận con đẹp trai là do hưởng di truyền từ ba?"

Phương Nam nhún nhún vai, còn chưa trả lời thì một giọng nói kèm theo tiếng ngáp truyền tới: "Hai ba con lại nói về cái vấn đề đó nữa sao? Thật không có gì thú vị." Mẹ Phương Nam đi từ cầu thang đi tới, bộ dáng có chút uể oải.

Ba Phương Nam nhìn bà: "Vậy tại sao em không nói một câu công bằng đi. Thằng con này nó không thừa nhận nét đẹp nó sở hữu là từ anh mà ra." Nói xong ông kéo chiếc ghế ra cho bà ngồi xuống bên cạnh.

Phương Nam lúc này nói: "Muốn con thừa nhận cũng hơi bị khó. Con đẹp trai hơn ba nhiều."

Ông không hài lòng: "Con xem ảnh thời trẻ của ba rồi mà còn nói câu đó? Con cũng không nên dối lòng như vậy."

"Thôi thôi được rồi, chuyện đó hai ba con tranh cãi từ năm này sang tháng nọ mà vẫn chưa xong nữa. Thật không thú vị gì cả. Giờ ăn cơm thôi, chẳng phải mỗi người lại có công việc riêng sao? Ngồi một hồi lại trễ." Bà cầm đũa lên, gấp một miếng thức ăn cho chồng và con mình.

Phương Nam nhìn khuôn mặt mặt dù đã được trang điểm kĩ càng nhưng vẫn nhìn ra được một sự mệt mỏi. Cậu nói: "Đêm qua mẹ lại thức khuya làm việc sao?"

Ba anh xen vào: "Không chỉ có mẹ, mà còn cả ba."

Mẹ anh trả lời: "Hết cách. Mẹ cũng đang chờ con về công ty mẹ phụ một tay đây."

Phương Nam không nói gì thêm, thật nhanh ăn bữa sáng và đến trường. Hôm nay anh được giáo viên hướng dẫn cho dạy một lớp mới, và cô có việc bận nên sẽ không tham gia dự giờ được, cho nên buổi học hôm nay anh sẽ được đứng lớp giống như một người giáo viên thực thụ. Anh không hề cảm thấy lo lắng, ngược lại có chút mong chờ. Từ trước cho tới bây giờ, anh chọn làm nghề giáo viên là có một lí do. Và lí do đó là động lực khiến anh cố gắng không ngừng để được được mục tiêu. Một hình ảnh trong quá khứ lại xuất hiện trong anh, và một hình ảnh trong hiện tại cũng xuất hiện ngay sau đó. Anh vội lấy điện thoại ra, nhắn tin cho Hoài Trông: [Đột nhiên rất nhớ nhóc.] Anh đắn đó một hồi lâu, thế nhưng lại không gửi, anh xóa hết dòng tin nhắn mới vừa viết, gõ lại bốn từ 'chúc nhóc học tốt' rồi gửi đi.

[Hoàn] Thầy giáo thực tập đẹp trai - Tác giả: Liêu PhongWhere stories live. Discover now