Chương 32: Hơn cả cô đơn

93 5 0
                                    

Chương 32: Hơn cả cô đơn

|by Liêu Phong: someone yours till eternity

Phương Nam mỉm cười: "Cháo anh nấu ngon lắm đúng không?"

Hoài Trông giả vờ lắc đầu, vẻ mặt tỏ ra có chút khó xử: "Em, thật sự em, em rất xin lỗi khi phải nói ra điều này nhưng, nhưng, nếu như không phải vì quá đói bụng thì em ăn không nổi đâu." Tiếp theo là cậu trưng ra cái vẻ thắc mắc: "Thật không hiểu sao mình lại có thể ăn hết như vậy? Chẳng phải bình thường đồ ăn dở mình ăn một miếng liền muốn ối sao?"

Phương Nam đứng lên, cho Hoài Trông một cái cốc không nhẹ nhưng cũng không mạnh lắm: "Không ngon mà ăn tới tận hai tô?"

"Sao lại đánh em nữa chứ?"

"Trừng phạt kẻ nói dối." Nói xong anh cầm bát cháo không lên chuẩn bị đi.

"Thầy đi đâu thế?"

"Anh đi nấu cơm cho bà. Giờ cũng đã sắp chiều rồi."

Hoài Trông cũng thật nhanh ngồi dậy, chạy lẽo đẽo theo sau lưng anh: "Để em phụ với."

Thấy ánh mắt của Phương Nam nhìn mình đầy ngờ hoặc, Hoài Trông bổ sung thêm: "Hi hi, đương nhiên chỉ là làm phụ bếp, làm mấy công việc vặt thôi."

"Đầu bếp tài ba như anh cần phải có phụ bếp sao? Lại còn là một phụ bếp tay chân vụn về nữa chứ."

Hoài Trông khoanh hai tay lại để trước ngực, mặt nghiêm túc tuyên bố: "Ai nói em đây tay chân vụn về? Để anh thấy lợi hại của em mới được, cho anh biết thế nào là phải hổ thẹn với tài nghệ của em." Nói xong cậu hùng hổ xoăn tay áo lên, một mạch cầm lấy mấy cái bát, muỗng đi thật nhanh vào nhà bếp, hắng hái rửa.

Phương Nam ở đằng sau quan sát, khẽ cười một tiếng rồi cũng bắt tay vào nấu cơm chiều cho bà. Lần trước đến đây Phương Nam đến đây đã mua thêm rất nhiều đồ đạc cần thiết, cho nên nhà bếp của bà cũng khá đầy đủ tiện nghi. Trong lúc nấu ăn, Phương Nam sẽ nghe được tiếng chén đĩa va chạm với nhau, anh quay đầu lại liền thấy Hoài Trông đang rất tập trung công việc của mình.

Dường như cảm nhận được có cái gì đó không bình thường, Hoài Trông quay lại thì thấy Phương Nam đang nhìn chằm chằm mình. Cậu nhăn mặt: "Thầy nhìn cái gì chứ? Thầy có biết như vậy khiến người khác phân tâm không?" Thầy ấy lúc nào chả khiến mình phân tâm nhỉ? Dù chỉ là một hành động nhỏ, thậm chí dù là không làm gì cả. Lí trí cùng cảm xúc của mình thế mà dễ dàng bị hấp dẫn bởi thầy ấy như vậy.

"Chẳng qua là sơ ý nhìn phải thôi." Phương Nam thế mà lại có thể nói dối như vậy.

Cả hai lại tiếp tục với nhiệm vụ riêng của mỗi người. Một chút sau đó liền nghe được âm thanh mừng rỡ của Hoài Trông: "Yeah! Xong rồi! Hoàn thành xuất sắc." Cậu cầm đống chén đĩa mới rửa sạch bóng xong, đi lại gần Phương Nam, khuôn mặt hiện ra một nụ cười tươi tắn đầy vẻ thành tựu, khoe: "Sao, thầy thấy thế nào? Tốt lắm đúng không? Không ngờ chứ gì. Hổ thẹn rồi chứ? Em biết thầy đang ngầm công nhận tài năng của em. Coi thầy còn dám chê em là phụ bếp không có tài năng nữa không. Bài học rút ra là không được xem thường những người cấp bậc thấp hơn mình."

[Hoàn] Thầy giáo thực tập đẹp trai - Tác giả: Liêu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ