Mãi mãi là bao lâu

1.6K 114 21
                                    

Đã được mười mấy năm kể từ trận đại chiến Bãi phế liệu, cho tới giờ, sức ảnh hưởng của trận đấu đó vẫn ko giảm đi cho là mấy khi mà giữa hai đội, sự trở lại của kẻ từng bị coi là " Phế Vương " hay " Quạ đen gẫy cánh" lại có một màn thể hiện sức mạnh đánh bật lại Nekoma, đối thủ từ đời Ukai. Vậy mà Nekoma còn cho thấy được bao điều giấu kín, sức mạnh của loài mèo, lại càng khiến cho trận đại chiến này lưu mãi vào lịch sử bóng chuyền Nhật Bản.

Đầu tiên là trận bán kết của Karasuno và Aoba Johsai, nơi mà Đại Đế Vương hạ ngôi cho đàn em mình - Vua sàn đấu. Sau đó là tới trận chung kết oanh liệt giữa Đương kim vô địch - Shiratorizawa và Karasuno, họ thắng với toàn bộ sức mình. Vòng loại giữa Inarizaki và Karasuno, trong đó có Miya Atsumu từng ở cùng Kageyama trong trại tập huấn cầu thủ trẻ. Cuối cùng là đại chiến của Mèo và Quạ - Nekoma vs Karasuno.

Quả thực năm đó Karasuno đã tạo ra nhiều cú sốc cho người xem khi mà họ lần lượt, chậm mà chắc, hạ từng đối thủ nặng kí.

Khi các năm ba rời trường thì năm nhất và năm hai cũng ko hề để cho đội mình tụt hạng, thậm chí còn dần xuất sắc hơn về nhiều mặt. Rồi đấy, hết cao trung thì tới đại học, hết đại học thì bắt đầu cuộc sống cách xa nhau và tự chủ hoàn toàn. Nhưng với một vài người thì lại là ngoại lệ……

Chắc hẳn chưa ai có thể quên được đội trưởng lẫy lừng một thời của Nekoma - Kuroo Tetsurou. Anh giờ đã là tổng giám đốc của một công ti có sức ảnh hưởng lớn nhất nhì tại Tokyo, anh vẫn chơi bóng chuyền nhưng sẽ là để giải khuây, thi thoảng quay về các đội của mình, truyền lại cho họ chút bí quyết, tham gia chơi một trận nhỏ hay động viên họ tới những nước xa hơn.

Thời gian còn lại chia làm hai, một là tập trung vào công việc ở công ti, đưa ra những bản hợp đồng hay bắt tay với những tập đoàn lớn hơn.  Và một còn lại, cũng thời gian mà anh trân trọng nhất - ở bên người mình yêu.

Đoán xem đó là ai?

" Tetsurou - san, anh có thấy đồ chơi của Rio đâu ko?? "

Kageyama bế con mèo đen cuộn trong lòng mình ngủ ngon, kệ cho ai đó đang cuống hết lên để tìm đồ chơi cho nó. Kuroo ngửa đầu ra sau sofa, cười khúc khích mà đứng lên.

" Cái con đen thùi lùi này, đừng làm khổ vợ tao chứ "

Ừ! Kuroo và Kageyama đã cưới nhau sau hai năm cậu ra trường đại học. Cậu đã là một tuyển thủ của đội bóng chuyền Nhật Bản, tài năng chói lọi sánh ngang với Oikawa - đội trưởng đội tuyển. Chẳng thể đếm kể từ khi Oikawa và Kageyama gia nhập đội, Nhật Bản đã hốt bao nhiêu giải về, cái nhỏ nhất càng dễ, cái lớn tuy ko phải bây giờ thì tương lai họ sẽ dành được.

Bây giờ là kì nghỉ ngơi cho các tuyển thủ, họ vừa đem về chiếc cúp chứng minh cho chiến thắng mới của mình trước Trung Quốc, đó thực sự là một trận đấu khó nhằn mà họ vẫn thắng.

Khoảng thời gian cậu ở nhà thì cũng ko rảnh khi mà Kageyama được chọn làm thư kí cho Kuroo, lúc cậu đi thì có người khác làm thay nhưng nếu xét về mặt chuẩn xác khi làm việc thì chẳng ai qua nổi cậu. Kuroo cũng rất hạnh phúc khi mà được ở gần cậu, đi làm thì anh phần lớn sẽ cố hoàn thành công việc của mình để dư ra những thời gian với cậu, ăn trưa, đi hóng gió chút, tập bóng chuyền hay chỉ đơn giản như một buổi về sớm.

Một chút vô tình ( Haikyuu fanfic )Where stories live. Discover now