Đại bàng trắng

966 96 6
                                    

Hôm nay họ sẽ đấu với Shiratorizawa, đương kim vô địch mọi năm. Quả thật Ushikawa có khí chất thật kiên cường, vững chắc khiến bất cứ ai nhìn vào cũng thấy chùng bước.
Nhưng không phải với Karasuno.

Họ đã ở rất gần vòng Toàn Quốc rồi, thua bây giờ thì thật là uổng công chiến đấu suốt mấy trận khó nhằn vừa qua.

Mở đầu trận đấu với những cú đập bằng tay trái kinh hoàng của Ushikawa, đội hình mỗi khi đỡ chỉ có hai, loạn hoặc không thể đỡ.

Điều đó khiến lợi thế nghiêng về Shiratorizawa rất nhiều . Cho tới khi Shiratorizawa đạt 5 điểm thì đội họ mới được một điểm. Tất cả đều biết nếu không khống chế được cú đập đó thì sẽ không thể cắt được lượt lên điểm của họ. Và trong lúc Ushikawa chuẩn bị ghi thêm một điểm nữa, Noya đã hất được bóng lên trong sự kinh ngạc của hai đội.

Tinh thần của Karasuno được khích lệ rất nhiều, mỗi người nhanh chóng bộc lộ khả năng của mình và rút ngắn khoảng cách về số.

Kageyama chú ý nhất là tên chắn giữa tóc đỏ, hắn không đọc động tác của tay đập để chắn, hắn đoán ra, linh cảm của hắn quả thật rất ít khi sai, thậm chí còn đúng tới kinh ngạc. Khả năng của chuyền hai bên đó không quá nổi bật nhưng lại đủ để làm cho Ushikawa vận động hết sức trong mỗi cú đập.

Nhưng có điều, Shiratorizawa là sức mạnh của cá nhân, tất cả điểm họ ghi hay năng lực đều xoay quanh Ushikawa. Còn Karasuno mạnh là nhờ vào từng người gộp lại, không có sự đơn độc ở đây. Cậu đã nhẩm vậy sau khi trả thù chuyền hai bên đó bằng Two Attack.

Tsukishima thường ngày thật sự rất ngứa mắt nhưng trong trận này sự ngứa đòn của cậu ta lại có ích phần nào khi cậu ta thành công trong việc chọc điên số 5 và số 10 bên đó, đồng thời ép được số 10 làm hỏng một cú chuyền, qua đó lực đập của Ushikawa thay đổi và Tsukishima đã không bỏ lỡ, chặn ăn điểm ngay lập tức. Cả sân đấu đã náo loạn một trận vì điều này.

Nhìn vào thì có thể nói đây là cuộc chiến không cân sức nhưng nãy giờ Karasuno còn không để bản thân bị cách biệt quá xa, còn đuổi theo sát nút.

-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-

" Hai người là Oikawa và Iwaizumi đúng không? "

Oikawa giật thót quay sang bên cạnh, hôm nay anh tới xem cho đỡ chán thôi ai ngờ cả cậu bạn thân cũng kéo tới và giờ đang bị một tên lạ mặt hỏi thân phận.

" Ờm…hơi bất lịch sự nhưng, bọn tôi có quen anh sao?? "

" Không, nhưng Tobio đã kể cho tôi về hai người rất nhiều "

Oikawa và Iwaizumi ngạc nhiên, người này có quen biết với Kageyama và giờ lại muốn làm quen với họ. Iwaizumi không chờ thằng bạn lag xong, phản ứng trước.

" Anh là người thân của Kageyama à "

Anh cười khúc khích trong sự khó hiểu của hai vị senpai. Và rồi khi câu trả lời tuôn ra, hai người gần như hoá đá tại chỗ.

" Tôi là Kuroo Tetsurou, đội trưởng CLB bóng chuyền cao trung Nekoma, năm ba và xin chào, tôi là người yêu của Kageyama Tobio "

Thật khó nói, cảm xúc lúc này. Dù đang ở hàng trên cùng của khán đài, giọng hét thất thanh của Iwaizumi và Oikawa vẫn làm cho một vài người phải quay sang nhìn. Oikawa trợn trừng mắt, mấp máy mãi không nói được. Kuroo nhìn phản ứng của hai người mà phát hài, cười mỉm đợi bọn họ bình tĩnh lại.

" T...tôi tưởng nó là Alpha…"

" Đâu có, em ấy là Omega mà "

Lại một cú sốc nữa dành cho hai người đã bị Kageyama qua mặt suốt sơ trung. Kuroo ngồi xuống cạnh đó, kể từ đầu đến cuối cho hai người kia. Oikawa với Iwaizumi nghe mà không nhận ra đấy là đàn em mình. Đang nói dở thì tự dưng khán đài rầm rộ hết cả lên, Kuroo chợt nhớ mình tới đây để làm gì nên vội đứng dậy.

" Tôi định xuống kia xem, hai người đi cùng không, dù sao có mặt hai người senpai mà em ấy kính trọng nhất cũng khích lệ lắm đấy "

-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-

Tiếng hò ban nãy là do Kageyama khi chuyền cho Hinata đã bị ngắn nhưng khi đó Hinata đang ở cánh phải, thay vì dùng tay thuận, cậu lại nhanh chóng ứng biến với đường chuyền bị ngắn bằng cách giơ tay trái lên và hất quả bóng sang lưới. Không một ai nghĩ khi đó sẽ cứu được bóng cả, vậy mà phản xạ đáng kinh ngạc đó…

" Tobio kiệt sức rồi. "

Kuroo nói, anh với Oikawa và Iwaizumi đã xuống tới hàng đầu tiên xem và phán đoán được tình trạng của cậu. Đợi cho đến khi Ukai thay Suga ra, cậu bước vào chỗ dự bị rồi nghe thấy tên mình, ngẩng lên trên khán đài với khuôn mặt ngỡ ngàng.

Kuroo vẫy vẫy tay với cậu, điều đó đủ khiến cậu ngạc nhiên rồi, tiếp theo là hai vị senpai khiến cậu hoá đá tại trận, ai mà ngờ họ lại đến chứ. Nhưng ít ra cậu vẫn cảm thấy sự xuất hiện của ba người đang giúp cậu rất nhiều, đặc biệt là anh.

Kuroo đưa tay lên miệng, khẽ ra dấu với cậu.

Đừng cố quá

Cậu hiểu, gật nhẹ đầu rồi nghỉ ngơi để set 5 ra đấu. Trong sân Hinata vẫn cật lực ghi điểm với mọi người, Suga tuy có bị số 5 chặn lại nhưng ngay sau đó vẫn ghi được điểm cho đội. Cậu đứng ngoài, sôi máu sùng sục háo hức. Thật sự chưa bao giờ cậu cảm thấy tinh thần tăng vọt thế. Xem mọi người cật lực chiến đấu lại, dù ngay từ ban đầu nó đã là một cuộc chiến ko công bằng, nhưng họ đã đến được đây rồi, còn phải chần chừ nữa sao?? Ánh mắt rực lửa lên, tự nói phải nhanh hồi phục để có thể ra sân.

---------------------------

Suga một lần nữa ghi điểm trở lại sau khi bị Tendou chặn đứng, đó là lượt bóng cuối trước khi Kageyama thay anh ra sân. Trông cậu hừng hực khí thế làm đội đối thủ phải cẩn trọng dè trừng.

Kuroo cùng Oikawa và Iwaizumi nín thở khi xem cậu giao bóng đầu set. Kageyama xoay nhẹ quả bóng, hít thở nhịp nhàng trước khi hất quả bóng lên và chạy đà. Vài giây trước khi đập bóng, ánh mắt cậu quét qua cả sân bên kia, nhìn thấy điểm đánh rồi quăng đi với lực đầy kinh khủng.

Libero bên đó mất thăng bằng mà đỡ quả bóng, nghiến răng, ko ngờ vừa vào sân cậu đã có thể giao mạnh thế. Bóng trở lại bên Karasuno, ngay khi Daichi kịp đỡ thì cậu từ mép lưới chạy xuống hàng dưới, chuyền từ khoảng đó cho Hinata, ăn điểm trực tiếp, sự đột phá này làm toàn bộ khán đài như nổ tung. Kuroo nhìn mà cũng muốn hét lắm cơ nhưng ổng còn phải giữ cái mồm mình ko lại ăn vả mất.

Tiếp theo đó là những đợt tấn công trả đòn liên tiếp làm người ta phải căng mắt lên nhìn, ko ai chịu nhường ai cho tới đường cùng.

Một chút vô tình ( Haikyuu fanfic )Where stories live. Discover now