30. σύμβαση

2.2K 248 71
                                    

σύμβαση - sýmvasi - hợp đồng

Oan gia ngõ hẹp

____________________

Cerberus ve vẩy cái đuôi rắn của nó khắp phố giữa kẻ qua người lại như mắc cửi. Theo sau vẫn chính là bóng dáng quen thuộc đó. Bộ y phục đen tuyền như màn đêm lướt đi với cái đầu ngó nghiêng dáo dác tìm kiếm bóng hình cậu. Tiếng nói tiếng cười của khu chợ khiến anh bị phân tâm. Cứ mỗi lần tưởng rằng đã bắt được cậu thì đoàn người qua lại lại bước tới. Và đó chính là lúc anh cảm thấy tức đến phát điên với số phận mình.

"Này thần chết"

Tiếng nói vọng lên bên tai Jack. Trông như một tiếng gọi bình thường nhưng nó lại khiến Jack run rẩy lên. Anh nhớ đã dùng ẩn thân rồi cơ mà ? Chính xác ... là kẻ nào thấy được anh trong hình dạng này chứ ? Hẳn con mắt đó chỉ có thể là của chúa trời. Anh thoáng nghĩ qua rồi quay lại nhìn kẻ đã hỏi thăm mình.

Vóc dáng nhỏ bé, mái tóc nâu cùng đôi mắt xanh biển trong veo. Bộ y phục trắng tựa thiên thần được điểm bằng những món trang sức vàng óng cầu kì. Nhìn qua cũng biết là con chuột này không hề tầm thường chút nào. Anh đe dọa bằng hơi thở lạnh ngắt khiến con người nhỏ bé e dè lùi lại phía sau. Ánh mắt xanh tuy vậy vẫn rất nghiêm nghị nhìn về phía anh như thể đã nhìn lấy thứ này rất nhiều lần. Đúng là một tên không thể coi thường.

"Tôi không có ý hại ngài. Xin hãy để tôi giúp ngài"

Người quỳ xuống trước nhan thánh của anh với tất cả thành ý. Cerberus cũng ngưng gầm gừ mà hất mặt nhìn lấy kẻ mọn hèn ấy... Hắn ta muốn giúp anh thật à ? Jack nhìn qua một lượt rồi mới ra lệnh.

"Ngươi là...?"

"Eli Clark, hôn thê của hoàng tử Athen"

"Ngươi thấy ta ư ?"

"Tôi thấy ngài nhờ đôi mắt của Hastur"

Quả nhiên là tên thần biển đó. Anh tạch lưỡi, cúi gần xuống tên Eli nhỏ bé ấy. Chiếc mặt nạ đáng sợ một lần nữa đe dọa cậu. Nhịp tim không thể kiểm soát đập loạn lên trong hơi thở đã im bặt để nắm giữ toàn bộ sự tỉnh táo. Cậu đang đối diện với một vị thần rất mạnh.

"Được, ta đang tìm một người, cậu ta cũng là thần..."

"Eros Naib"

"Khá đấy tên oắt con"

Eli đọc được anh rồi. Cậu còn cười khoái trá khi đoán trúng phóc được điều đó nữa. Thật là một tên đáng ghét. Jack chỉnh lạichiếc mặt nạ để nó liên tục đe dọa tên phàm nhân kia. Sự rắn rỏi trong tính cách của Eli đã khiến nó trông như một món đồ chơi trẻ con vậy. Cậu đã quen với những thứ quái dị rồi. Nhiêu đây... không là gì với cậu cả đâu. Hàng mày kiên định nhìn anh, cảm giác cả hai như là hai vị thần đàm thoại chứ không còn là sự chênh lệch cấp bậc nữa.

"Tôi nghĩ những linh hồn có thể giúp ngài đấy thưa Hades đáng kính. Bọn chúng sẵn sàng liều mạng để kiếm Naib Eros cho ngài nhưng thứ chúng nhận lại phải thật hậu hĩnh"

Eli chìa tay ra khỏi tà áo. Hợp đồng nhỉ ? Jack cười khẩy một tiếng khẽ qua môi. Phần thưởng hậu hĩnh ? Nhờ các linh hồn ? Được được, anh muốn chạm vào vợ của anh chứ không phải chơi trò mèo vờn chuột này nữa. Còn nửa canh giờ nữa thôi và anh không có sự lựa chọn nào khác cả.

"Được, phần thưởng là làm người hầu tại địa ngục, đời đời kiếp kiếp hưởng đặc ân này"

Jack bắt tay Eli và đó cũng chính là lúc thứ âm sột soạt của những con chuột ham muốn phần thưởng ngon nghẻ này chui ra khỏi chỗ trốn. Ánh sáng chiếu vào chúng đau đớn nhưng sự tham lam trong bản chất của chúng lại làm chúng vực dậy mà bắt đầu ngổn ngang khắp các con phố. Eli từ lúc đó đã nở một nụ cười tươi, tay cầm lấy chiếc rèm mỏng che đi đôi mắt sáng rực ấy. Quay chân đi khỏi khu chợ trong sự vui vẻ.

Cerberus nằm dưới chân Jack tận hưởng nghỉ ngơi sau một canh rưỡi lao lực. Jack nhìn theo những luồn hơi bay đi, trong lòng thầm nở nụ cười. Tay vuốt ve chú chó của mình. Rồi lại kéo chiếc dây xích nặng nề kêu lên lách cách kia đi. Con chó cũng chẳng buồn cãi chủ làm gì. Nó cứ thế đi theo vì nó biết, nó sắp được nghỉ ngơi sau chuỗi ngày hít muốn ung thư phổi kia.

"Về cung điện nào Cerberus. Naib Eros chắc chắn sẽ tìm được thôi"

____________

MC

Chào các bạn, dạo gần đây MC bị bệnh á nên chẳng thể viết nổi cho các bạn. Mong các bạn thông cảm cho MC.

Và quan trọng hơn là...

PHẦN SAU H RỒI !!! Nhưng MC vẫn chưa tìm được nhạc để nghe...

Enjoy and support author by vote and comments

[Identity V] O Theós [ JackNaib ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ