15.σχέδιο

1.6K 245 75
                                    

σχέδιο - schédio - kế hoạch

Ít nhất anh cùng phe với tôi
Trong một vài trường hợp chăng ?

_____________

Bước dọc theo hành lang, Naib vẫn nắm lấy tay Aesop thật chặt. Cậu biết rằng người hầu đó vẫn đang rất ngại ngùng. Bàn tay kia đã đẫm cả mồ hôi nhưng Naib nhất quyết không buông đâu. Cậu biết rõ cảm giác đó. Có lẽ là đồng cảm với sự chèn ép mà Aesop đang chịu đựng.

Cơn gió nhè nhẹ thổi. Hơi nóng hừng hực của mặt trời ngày hè càng làm oi bức hơn không khí quanh đây. Mới sáng đây, mọi người còn đang hào hứng chuẩn bị cho bữa tiệc ngày mai giờ đây lại chẳng còn bóng người nào nữa. Và cậu cảm ơn trời khi không thấy ai cả.

"Cậu đưa tôi đi đâu thế ?"

Aesop cất tiếng. Quả nhiên giọng nói rất trong và ngọt. Thảo nào tên Joseph lại coi cậu như bảo vật và bắt Zeus phải mở tiệc chiêu đãi. Vì cậu thực rất đẹp. Những bước chân vội vã dần chậm lại. Mái tóc nâu phấp phới nằm im trên bờ lưng ấy. Chờ đợi, hồi hộp, Aesop sắp nín thở đến nơi rồi. Giọt mồ hôi lăn trên gò má nặng trịu như ngàn cân vì người phía trước mình. Naib chỉ quay lại mỉm cười cùng cậu, tay nắm chặt cậu hơn mà đẩy cửa vào phòng. Không nói gì cả càng làm Aesop thêm hoảng loạn. Chân tay đã run lên từng hồi.

"Cậu đừng sợ, tôi khác Joseph"

Cậu lại nở một nụ cười trấn tĩnh Aesop. Tay liền lấy ấm trà đã nguội rót ra một ít, mắt không khỏi rời Aesop. Như thể , cậu đã có một ý đồ gì đó nên chẳng muốn rời con mồi của mình. Nó làm Aesop thêm phần nghi hoặc khi ngồi lên ghế đối diện cậu.

"Ừm...tôi... về chuyện ban nãy ở phòng"

"Tôi đã thấy cậu run lên sợ hãi"

Đôi mắt xám tro giật mình. Không ngờ bản thân lại dễ bị nắm bắt đến thế, tay miết ly trà mà chỉ dám gật khẽ với người trước mặt. Đúng là cậu sợ Joseph. Cậu sợ lời hắn nói, cậu sợ cả cái cách hắn luôn đụng chạm vào người cậu nữa. Hắn chỉ muốn lợi dụng nó thôi. Aesop ngậm ngùi nắm lấy tách siết chúng. Nhìn thấy, cậu chỉ biết nắm lấy bàn tay mềm mại đang sợ hãi đó.

"Đừng lo ... tôi có thứ này cho cậu"

Naib biết mình phải làm gì rồi. Cung tên vàng và cung tên bạc. Cậu lấy chúng ra từ giỏ cung tên của mình. Vừa nhìn thấy những cung tên ấy, Aesop che miệng trầm trồ trước sự lấp lánh của chúng. Giống như trong lời đồn của mọi người... cung tên của thần thánh thật quá đỗi xinh đẹp.

"Đây chính là cách giải quyết "

Naib hứng khởi chồm lên bàn, tay đã cầm sẵn cung tên như cậu đã chuẩn bị từ trước cho những việc này. Cậu thực rất thích việc thử cung tên nhưng có lẽ Aesop thì không. Vừa thấy cậu có ý định, Aesop đã tá hỏa mà lắc tay xin dừng. Cậu nhóc ngây ngô của chúng ta lại càng thêm ngốc, cứ thế mà giương cung về phía Aesop, mắt nhiu nhiu lại như một tay thiện xạ. Trên dây cung đã sẵn sàng bằng một cung tên bạc- thứ khiến con người ta chẳng còn một chút rung động nào nữa với ai, thậm chí là tuyệt tình. Có phải là quá liều mạng hay không ?

" 2 ... 3 !"

Cung tên đã bay đi. Cũng là lúc... mọi chuyện dở dang. Chỉ vì sự tức giận nhất thời của Naib lên Joseph. Ôi, trẻ con.

__________________

Chờ lúc động thủ thôi, Naib nắm trong tay cung tên vàng, miệng nhoẻn cười. Cậu ngước lên nhìn chàng trai ban nãy còn biết bao nhiêu cảm xúc giờ đây trầm lắng đến lạ lùng. Đúng như người đời đồn đại. Khi cung tên bạc của thần tình yêu bắn trúng vào tim ai thì tình yêu trong họ như chết dần chết mòn đi. Aesop chẳng buồn nói nữa, cậu chỉ biết đứng dậy nhìn cậu bằng đôi mắt xám tro tưởng chừng đã chết rồi bỏ đi.

"A-Aesop..?"

"Không có gì đâu... chỉ là... tôi"

Không biết nữa.

Trống rồng và vô hồn, Aesop bước đi khỏi trước sự ngỡ ngàng của Naib. Cậu đành chạy theo bóng người ấy nhưng rồi nhanh chóng bị giữ lại bởi một cánh tay lạnh buốt. Còn bóng Aesop dần khuất đi sau hành lang nhưng vẫn không quên được. Nụ cười nhoẻn lên của Aesop khi cậu cúi đầu chào Naib.

"Tôi ổn mà"

Thật là... Naib cười lại trước khi hoàn toàn phải đối mặt với cơn ác mộng của cậu - Jack Hades. Vừa thấy lớp mặt nạ lạnh như băng kia, cậu đã sợ hãi mà giật mạnh cánh tay ra khỏi hắn. Dù thế nào cậu vẫn không thêt ngừng kinh hãi hắn. Cơn ác mộng ngàn đời của cậu.

"Ay!!! Ha- ngài... ngài làm gì ở đây?"

"Cậu đã bắn nó ư ?"

Hắn không chào hỏi, không đáp lại thắc mắc. Chỉ chú tâm vào mục tiêu của mình. Một kẻ ích kỉ và đáng sợ. Đúng là thần địa ngục, dù cậu cùng một phe nhưng cậu chắc chắn không như hắn. Ánh mắt xanh chăm chăm vào hắn. Cố gắng giữ lấy phong thái nghiêm không để hắn lung lay nhưng vốn con người của địa ngục kia đã nắm thóp con mồi trong tay mình.

"C-Chính xác tôi đã bắn đấy ! Thì sao ?"

"Điên thật đấy..."

Bàn tay lạnh ngắt buông bỏ cậu. Cả khuôn mặt sợ hãi gồng lêm sắp biến dạng dần dần nới lỏng ra khi hắn quay đi. Nhưng nỗi tức trong lòng chẳng  thể nguôi ngoai được. Hắn cười. Cái cách mỉa mai đáng ghét. Cậu chỉ muốn đấm hắn thôi.

"Nhưng mà, cậu làm tốt lắm"

Rồi thế, hắn đặt lại vào tay Naib chiếc cung tên vàng - thứ sẽ làm người ta say đắm trong tình yêu nếu bị bắn trúng. Hắn biết cậu định làm gì, hiểu rõ đường đi nước bước của cậu. Đúng là, thần tà ác mà. Mưu mô của ngài thật hiểm độc như cậu. Nở một nụ cười, Naib ôm vào lòng mũi tên ấy mà ngắm ngọn lửa đang bùng cháy trước mặt mình.

Jack lại đi nhưng lần này không phải một rắc rối.

_________

MC

Gia đình tôi phát hiện tôi viết truyện tiếp rồi...

Enjoy and support author by vote and comments

[Identity V] O Theós [ JackNaib ]Onde as histórias ganham vida. Descobre agora