5. Angel

1.7K 246 94
                                    

Vốn dĩ chỉ là một ánh mắt 
Cần gì phải lưu tâm đến thế ?


_______________________


Aphrodite đứng ngoài cửa đón chào vị khách quý nhưng có vẻ họ vẫn còn đang bàn tán trò chuyện gì đó. Theo sau Aphrodite chính là Cupid - anh trai của Naib cũng đang đổ mồ hôi hột nói năng lắp bắp khi nhìn thấy vị khách quý lấp ló ngoài cửa. Người hầu bốn bề xunh quanh đều đưa tay lên miệng che lại mà thì thầm. Bên ngoài cửa đền cũng là một binh đoàn tháp tùng của người đàn ông đó. Nào hết hầu nam tới hầu nữ đứng thành hàng dài, bên cạnh còn có một bóng đen âm u. Người với ánh mắt vàng đáng sợ liếc thoáng qua bọn nhiều chuyện kia . Cơn lạnh sống lưng đập thẳng vào đại não làm chúng im phăng phắc. 

"Ồ thật vinh dự đấy Zeus và Hades. Không ngờ cả hai người lại cùng tới đây một lượt "

Thiếu nữ tóc vàng vỗ tay tán hưởng khi nhận được cái gật gù của Zeus. Nàng vốn cũng chẳng ưa gì cái tên hãm hiếp dạo này nhưng tốt nhất vẫn là không nên đắc tội với hắn, nàng chưa muốn bị lên án là tà thần vì quyến rũ đâu. Cupid ở bên cạnh thấy mẹ mình vui vẻ cũng liền trưng bộ mặt giả tạo ra mà vỗ tay cho Zeus đồng thời ca ngợi.

"Ôi vẫn như thế nhỉ ngài Zeus. Đầy mạnh mẽ và uy lực "

"Quá khen "

Bên cạnh Zeus, Hades trùm mũ kín mít, che cả khuôn mặt chỉ để lộ duy nhất ánh mắt sắc bén lâu lâu lại liếc lên lườm hai mẹ con họ một cái. Làm cho họ giật nảy kéo vạt áo nhau để điều chỉnh lại hành vi. Nhìn thấy, Zeus bèn cười xòa hỏi sang nhẹ anh trai mình vì lo sợ anh ấy khó chịu điều chi.

"Anh trai đừng khó chịu như thế chứ ? Chả lẽ anh không vui vì em trai mình được khen"

Tiếng thở dài buông ra. Hơi thở làm cho cả đền đài chốc ấm áp trong ánh mặt trời lại lạnh ngắt như địa ngục âm u. Aphrodite liền rụt cổ lại, lùi về phía sau khi ánh mắt vàng tia đến mình rồi chuyển qua Cupid. Cứ thế , Hades im lặng như một bức tượng có khả năng đông cứng mọi khoảng khắc, làm người ta phải im lặng trong cơn hoảng loạn. Zeus nhận ra sự kì cục liền nhanh chóng chen vào.

"Tại sao ta lại không vào trong bàn ngồi để dễ nói chuyện hơn nhỉ ?"

"Vâng vâng đúng là thế, thôi thì mời mọi người vào trong trò chuyện. Chúng tôi thật thất lễ "

Aphrodite liền nhanh chóng đưa mắt bọn hầu để chúng chạy tám phương tứ phía chuẩn bị thiết đãi trà và rượu trái. Zeus chọn chỗ ngồi đầu bàn như thể hiện uy quyền. Aphrodite chỉ biết ngồi sang bên bàn, cùng Hades đối diện họ vẫn lặng im như tường. Vừa ngồi xuống Aphrodite liền dặn dò người hầu 

"Nhốt thằng Naib lại nhanh lên, không thì lại xấu mặt nhà ta"

"Vâng "

Vừa dặn xong, Zeus cũng vừa kịp định hình, liền kêu người hầu đưa ra đống chén bát trong khăn bọc cẩn thận. Vừa kéo khăn, nàng đã " Ồ " lên một tiếng rõ to qua đôi môi hồng hào ấy. Cupid không thể ngừng tò mò cũng rướn người lên coi thứ đó. Chẳng phải chỉ là chén đĩa bình thường thôi sao ?

"Tôi tự hỏi , hoa văn trên chén đĩa này có phải nhà của cô không ?"

"Ô ô ! Chính xác rồi đấy, ngài đã lấy ở đâu thế ? Tôi thật không ngờ ngài lại cầm thứ này, người nhà tôi vài ngày trước đã đánh mất nó , giờ lại trong tay người thật tốt quá" 

Bàn tay thon dài lại giả bộ chắp lại vui mừng cũng với bộ mặt cười ngây thơ cầm những chiếc ly chén lên rồi lại đặt chúng lại. Ánh mắt xanh biển to tròn nhìn chằm chằm vào Zeus với ý tưởng chừng ngài đang tìm kiếm lấy gì đó từ phía nàng ta. Chắc chắn là nàng sẽ đòi hỏi vị thần cao quý này rồi, giàu có hơn , đẹp hơn, tất nhiên muôn vàng thứ khác cho thứ ngài ta đang tìm kiếm. Cupid dường như nhẩm được ý định liền mỉm cười hòng lấy lòng Zeus. 

"Nếu thế tôi muốn tìm người nhà cô đã cầm chén ly này xuống trần gian này khoảng mấy ngày trước?"

"Ôi nào, người nhà tôi nào có ai muốn xuống trần gian chứ ?Thật kì lạ ..."- Nàng ta nói xong liền cảm thấy có chút kì lạ bèn hỏi lại-" Có phải ngài nhìn nhầm không Zeus "

"Thật buồn cười khi ta nhìn nhầm, ta đã thấy nàng ta có đôi cánh trắng muốt cùng mái tóc nâu ướt đẫm vô cùng xinh đẹp cơ mà"

Nói đến đây, Aphrodite vẫn chưa nhận ra liền thì thầm to nhỏ với Cupid kề bên nhưng rồi cũng chỉ nhận lại cái lắc đầu. Người hầu ở đây nữ thì không có cánh nhưng ... nam thì chỉ có một.

"Ah--- Ưm"

Bừng tỉnh, nàng ta bối rồi cố che đi khuôn mặt vốn thập phần bối rồi nay càng thêm bối rồi. Tiếng nói vụt ra khỏi miệng nàng ta, nàng lại cố gắng che đi khiến Zeus phải cau mày nhìn hai người họ thì thầm to nhỏ. Không, không , không thể nào là tên Eros Naib đó. Chỉ cần nó mà được Zeus sủng ái thì chắc chắn mẹ con họ chết mất. Naib không thể nào là "cô gái " đó được.

"Thưa ngài Zeus, nhà tôi không có ai hầu có cánh mà nữ cả, có lẽ ngài đã nhầm chăng ?"

Aphrodite cười trừ, tay đan vào nhau xiết đến mức có thể thấy móng tay muốn cáu cả vào thịt.

"Đợi đã, không phải nữ nhưng nếu có cánh không phải là Naib Eros ư ?" Cupid lên tiếng ngắm nhìn người mẹ đã đổ mồ hôi hột khi nghe câu đó.

"Con-!"

"Naib Eros ?" -Zeus cau mày khi nghe đến cái tên đó nhưng rồi cái cau mày đó được thay thế bằng một nụ cười tươi thật tươi tràn ngập hạnh phúc " Cho ta gặp cậu ta được chứ ? Không phải nữ cũng không sao, ta thật sự muốn được gặp "

Ngài đứng thẳng lên làm cho đôi mẹ con giật mình mà cắn môi chua xót nhìn nhau. Ôi trời đứa con ngốc tử hại chết hai mẹ con mình rồi. Cupid đến lúc nhận ra ánh mắt đó lập tức sợ hãi. Ôi trời, cậu ta lỡ bắn đi một mũi tên tình yêu rồi. Nhưng mũi tên tình yêu không nên bắn thật sự sai lầm. Lần này hai mẹ con cậu chết rồi. Không thể cãi được lệnh Zeus lại càng sợ hãi tên tà thần đó vào được dàn sủng ái của hắn ta. Đến lúc cậu ta vào được, hai mẹ con cậu sẽ không là cái đinh gì nữa.

"Thưa ngài, cậu ta rất xấu..."

"Nhưng ta muốn nhìn tận mắt "

"Thưa ngài cậu ta là  t-tà thần"

"Anh trai ta cũng là tà thần , các ngươi kì thị ?"

"Không không, chúng tôi sai rồi ... chúng tôi sẽ dẫn ngài"

Bất lực không thể cãi lại, hai mẹ con họ đành phải buông xuôi, thuận theo Zeus. Bên cạnh ngài ta là Hades, cãi một lời không chừng sẽ chầu Hades thật.

__________________________________

MC 

Uiiiiiiii, he he tôi đã nói là không hành nữa mà như đã hứa. Anh nhà cũng đã chen chân vào showbiz nhưng không có lấy một thoại...

Enjoy and support author by vote and comments 


[Identity V] O Theós [ JackNaib ]Where stories live. Discover now