Chap 6: Xuất phát! Đảo Okinawa!

146 15 12
                                    

Mùa hè là mùa của nắng, nắng hè không yên ả, dịu dàng mà gay gắt, rực rỡ. Nếu như xuân đến mang theo những hạt mưa bụi giăng giăng êm đềm, thu sang mang theo hương ổi nồng chín và làn gió dịu dàng, đông đến mang theo không khí se lạnh, giá rét thì mùa hè là cả một bầu trời đầy nắng nóng, oi bức. Bầu không khí nóng sôi như lửa bỏng, đến mức chẳng ai dám ra ngoài phố nữa.

Thời tiết oi ả, mặt trời không nghỉ ngơi, liên tục chiếu xuống những tia nắng chói như muốn thiêu đốt con mắt nhân loại. Vì quá nóng bức, sợ con em ra đường say nắng bởi cái nóng mùa hè giữa tháng, câu lạc bộ bóng đá tạm ngưng hoạt động một thời gian. Thay vào đó, nhiều người tạm gác bỏ công việc dành thời gian đi bơi, đi leo núi tận hưởng thời gian cùng gia đình giống như một phần thưởng, một sự bù đắp khi họ cống hiến quá nhiều thời gian cho công việc.

Và gia đình Matsukaze cũng nằm trong số đó.

Tenma chính thức trở thành học sinh tiểu học vào lễ khai giảng sau. Hiện tại cậu đang có chuyến nghỉ dưỡng tại đảo Okinawa cùng gia đình của mình. Trở về ngôi nhà Okinawa của họ.

Ngồi chờ trong sân bay mát lạnh, nơi có điều hòa thổi vù vù 24/24. Tenma ngoan ngoãn ngồi trên băng ghế chờ cùng mama, hưởng thụ từng đợt gió do điều hòa thổi đến, mắt láo liếc tò mò nhìn hàng người tấp nập đi qua đi lại.

Chuyến bay một vài giờ nữa sẽ cất cánh, hiện tại baba đang hoàn thành nốt thủ tục giấy tờ ở bên quầy, nói hai mẹ con ngồi đây chờ.

"Tenma, con yêu, con có muốn ăn uống gì không?"

Mama dùng ánh mắt hiền từ nhìn sang Tenma. Bà hạ quyển tạp chí xuống và hỏi.

"Con muốn uống sữa!!" Tenma rạng rỡ như một mặt trời nhỏ, bà Matsukaze hai má ứng hồng, lại nhiều thêm một lý do để bà yêu chiều đứa nhỏ nhà mình.

"Hãy đợi ở đây và sẽ có phần thưởng cho đứa trẻ ngoan nhất, Ten-chan còn nhớ lời mama dặn không nè?"

"Haiii! Không được đi theo người lạ dù họ có những chiếc kẹo thật ngon!"

Tenma lặp lại những gì mà mama đã nhắc nhở cậu rất rất rất nhiều lần trước đó, nhưng dù vậy cậu vẫn không thấy điều đó đáng ghét hay phiền phức cả. Đó là mama của cậu, người luôn lo lắng cho cậu bằng tất cả tình yêu thương và cậu cũng yêu tình yêu đó của bà.

"Bé yêu của mama thật là giỏi, giỏi nhất nhất thế giới!" xung quanh bà bắn ra những trái tim bé bé, thể hiện niềm yêu thích với đứa con trai bé bỏng của mình bằng một cái ôm thật chặt rồi mới xoa đầu Tenma và rời đi sau khi chắc chắn Tenma đã ở cùng tất cả hành lý của họ. (tưởng tượng những chiếc vali đặt xung quanh Tenma như một bức tường chắn ngăn cách cậu bé với thế giới bên ngoài =)))

Tenma ngoan ngoãn ngồi trên hàng ghế, hai đôi chân ngắn cũn lắc lư trên không trung lơ đễnh nghĩ ngợi về những điều khác trong khi chờ đợi baba và mama quay trở lại. Và điều đó thu hút những ánh nhìn của người dân xung quanh đó, cảnh tượng họ nhìn thấy là một thiên thần nhỏ với bầu má bánh bao mềm mại đang chơi đùa đôi chân đung đưa của mình một cách chăm chú, một cảnh tượng siêu cấp dễ thương khiến họ quay đầu đi, ôm tim một cách chật vật. Họ thề bất cứ ai ngu ngốc tiến tới phá đi khung cảnh thiên đàng đó, họ sẽ khiến tên đó ăn năn suốt đời.

[IEG] [AllTen] Vì Người Mà Hồi KhứWhere stories live. Discover now