MeanPlan: Yêu không nói

170 11 1
                                    

Tháng 12/2025

Đã hơn 9 giờ tối, đã đến mùa đông bên Pháp lạnh thật đấy. Đến giờ phải đóng cửa quán cafe nhỏ này rồi. Bây giờ, chỉ còn một mình Plan đang lau dọn để chuẩn về nhà vì anh đã cho nhân viên về hết vì trời tuyết lạnh rồi.

*leng keng* Tiếng chuông gió reo lên có vẻ vị khách này không thấy tấm bảng "close" mà anh đã treo trước cửa.Anh không ngước lên, tay vẫn cầm khăn để lau bàn, nói bằng tiếng Pháp:

"Désolé. Il est temps d'ouvrir. Veuillez venir demain." (Xin lỗi quý khách. Đã hết giờ quán mở cửa. Xin vui lòng đến vào ngày mai)

Người khách vừa bước vào quán lại trả lời lại bằng tiếng Thái:

"Anh có thể làm giúp tôi một ly Doppio được không?"

Âm thanh quen thuộc này,chẳng lẽ nào...Plan theo trực giác ngước lên. Đúng rồi, chính là người mà 5 năm trước đã cùng anh làm nên couple 2wish. Là một cặp TinCan của Love By Chance nổi đình đáng một thời. Là một người anh xem là tất cả cho đến khi đàu tháng 3 năm 2020. Khi mùa xuân vừa kết thúc thì rộ lên tin đồn người nọ có bạn gái. Fan của anh vì xót thương anh nên đã chửi, rủa thậm chí quay lưng với người ấy. Plan đã biết chuyện ấy và đã bảo fan bình tĩnh. Nhưng có ai biết trong lòng anh bây giờ toàn giông bão. Anh không tin là người ấy có bạn gái. Cũng vì chuyện đó mà sau khi đóng xong bộ phim LBC ss2 thì Plan đã rời bỏ công việc đóng  phim và đã tạm biệt gia đình  và mọi người nhưng không một lời từ biệt với người kia mà bay sang Pháp trú ẩn. Mắt anh rưng rưng, trong lòng bồi hồi nhưng anh vẫn cố gắng chấp tay nói với người nọ bằng thứ tiếng mẹ đẻ của mình:

"Xin chào cậu Mean Phiravich. Quán tôi đã quá giờ làm việc. Xin vui lòng đến vào ngày khách. Cảm ơn!"

Mean tiến gần lại anh nói bằng chất giọng trầm ấm:

"5 năm qua anh vẫn sống tốt chứ? Chắc giờ đầy con rồi nhỉ ?"

Plan bình thản nói:

"Nếu cậu muốn nói chuyện thì mời cậu ngồi xuống trước. Giờ tôi làm tách trà nóng cho cậu. Ngoài trời giờ đang rất lạnh. Ngày mai lại ghé thì tôi làm doppio cho cậu."

Plan kéo ghế cho cậu ngồi, quay vào trong đem trà ra rồi trả lời câu hỏi vừa rồi:

"Tôi vẫn sống tốt. Còn độc thân. Còn cậu thì sao ? Đã lấy vợ rồi chứ ?"

Mean uống một ít trà rồi nói:

"Vốn dĩ tôi đã có bạn gái đâu mà anh hỏi như vậy?"

Plan bất ngờ với câu trả lời đó, anh hỏi:

"Chẳng phải 5 năm trước cậu đang hẹn hò với một cô gái khóa dưới à ?"

Mean nhìn tách trà cười nhẹ:

"Tôi đã từng công khai có bạn gái à? Vì một câu nói không đóng BL nữa thôi mà người khác đồn thổi về chuyện đời tư của tôi. Người khác đâu biết tôi chỉ đóng BL với người đó thôi đâu. Lúc đó tôi không muốn lên tiếng vì sợ người đó buồn. Chứ không phải hèn nhát mà im lặng. Nhưng rốt cuộc rồi sao? Người ta lại bỏ tôi đi đến một mảnh đất không có một bóng người quen."

"Cậu...cậu nói vậy là có ý gì ?"

Mean ngước lên nhìn Plan nói:

"Anh cố tình hay không hiểu những gì tôi nói ? Ngày đó vốn dĩ người tôi yêu là anh, vậy mà anh không chịu hiểu tôi. Cứ nghe người khác rồi sau đó bỏ tôi đi. Anh có biết những năm qua tôi sống như thế nào không ?"

Plan lắp bắp:

"T-Tôi thật sự không phải vì chuyện đó mà rời đi, chẳng qua tôi muốn bình yên một mình thôi. C-Cậu đừng hiểu lầm"

Mean không động tay chân như ngày đó nữa mà chỉ hỏi:

"8 năm qua anh biết tôi. Anh đã từng yêu tôi chưa?"

Plan tránh né câu trả lời:

"Tối nay cậu ở đâu?"

"Anh trả lời câu hỏi của tôi!!!"

Mean gằn giọng. Plan nhận ra cậu thay đổi rồi, không còn như thằng nhóc ngày nào còn ngơ ngố nữa, giờ Mean đã trưởng thành. Phải rồi giờ cậu đã 27 đâu còn nhỏ nhoi gì nữa. Plan nhấp ngụm trà rồi trả lời:

"Tôi từng dành hết tình cảm cho cậu. Nhưng cậu lại đạp đổ tất cả!"

Mean nhíu mày nhìn anh:

"Vậy anh có biết lúc tôi dính tin đồn thật sự tôi không quan tâm ai nói gì tôi. Tôi chỉ cần anh tin tôi. Cần anh bên tôi là đủ rồi không ?"

Giọng nói của Plan nghẹn ngào:

"Tôi cảm nhận như tôi là gánh nặng cho cậu. Tôi thấy ngày nào, tháng nào cũng chạy event đến kiệt sức, tôi không muốn như vậy"

Mean nắm lấy tay Plan nói:

"Tôi làm vì tương lai của tôi dành cho anh"

Nước mắt Plan rơi xuống bàn tay Mean thay cho những năm tháng uất ức không nói nên câu. Mean bước đến ôm chầm lấy Plan:

"Tôi tìm được anh rồi. Đừng xa tôi nữa nhé!"

-----------------------------------------
Aydo! Bỏ qua những drama vừa qua đi mấy bà eiii. Hôm nay không ngược nhé! Chỉ hơi xìu xìu hoiiii. Do lo cho mấy bà buồn nên ra chap vực dậy tinh thần bà con nè! Muah( vẫn còn drop nhé)


|MEANPLAN| NGÀY MAI CỦA NGÀY MAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ