Chương 10: Từng qua biển lớn sợ chi nước

5.1K 112 9
                                    

Hoàng hôn dần tắt, chú chim mệt mỏi, cá nhỏ cũng lạnh rồi. Thế nhưng, vì không muốn chia ly, nên chú chim cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng của mình bay thẳng xuống biển, còn cá nhỏ dồn hết sức mạnh nhảy vọt lên mặt nước...

"Nếu anh là chim, anh có làm vậy không?"

"Ngốc ạ, anh cảm thấy câu chuyện Kỵ sĩ và nàng công chúa biển cả hợp với chúng ta hơn!"

***

Hai tháng nay, Khương Kỷ Hứa miệt mài tập leo núi ở cung thể thao. Ban đầu, cô vốn cho rằng leo núi chẳng phải việc gì khó khăn, chỉ cần kiên trì và có chút thể lực, cứ từng bước chậm rãi thì sẽ lên đến đỉnh thôi. Kết quả, lần đầu thử sức, cô chỉ leo được một phần ba rồi suýt bật khóc vì cảm giác chơi vơi không một điểm tựa. Thì ra, muốn lên được đỉnh cao thật chẳng dễ dàng gì, chỉ cần hụt một bước là bao công sức đều đổ xuống sông xuống biển.

Hôm nay, Khương Kỷ Hứa tự thử thách bản thân với độ cao mười hai mét, tiếc rằng cô lại bị sẩy chân ở phút cuối cùng. Anh chàng huấn luyện viên trẻ tuổi với khuôn mặt khôi ngô và thân hình cường tráng đỡ lấy cô: "Tiếc thật, chỉ còn một bước nữa thôi!"

Khương Kỷ Hứa vừa tháo đồ bảo hộ trên người vừa nói: "Có những lúc, chỉ một bước ấy thôi nhưng phải leo rất lâu."

Huấn luyện viên nhìn cô, ánh mắt đầy mong đợi: "Khương tiểu thư, cô có hứng thú tham gia cuộc thi Thanh niên leo núi vào ngày mai không?"

"Rất xin lỗi! E là tôi không thể tham gia được!" Khương Kỷ Hứa vuốt lại mái tóc rối bù.

"Vậy buổi tối có thể cùng đi ăn cơm không?"

"Thầy Vương!" Khương Kỷ Hứa phì cười, sau đó nghiêm túc trả lời: "Tôi đã nói rồi, tôi không yêu người kém tuổi."

Ôi chao! Vương Dực Uy chỉ hận không thể sửa ngay được tuổi của mình trên chứng minh thư. Vì khoảng cách ba tuổi ấy mà không cho anh ta cơ hội ư? Anh ta thích cô gái xinh đẹp này ngay từ lần gặp đầu tiên, nhưng đã theo đuổi hai tháng nay mà vẫn không có tiến triển gì.

Ra khỏi khu leo núi, Khương Kỷ Hứa đi vào sân trượt băng, cô ngồi trên khán đài lắng nghe những âm thanh sống động. Chẳng mấy khi cô có một buổi chiều thứ Bảy nhàn nhã như thế này. Khương Kỷ Hứa rất muốn trượt băng nhưng mãi vẫn không đăng ký học. Lý do đều là vì người đàn ông ấy. Cô bỗng nhớ tới dáng vẻ oai phong của anh khi chơi khúc côn cầu...

Khương Kỷ Hứa vừa đi tới bãi đậu xe lại nhận được điện thoại của Thẩm Hoành. Cô cười nói: "Thẩm Hoành, gần đây em rất bận!"

"Tiểu Hứa, không thể lần nào anh hẹn em cũng bận thế chứ!"

"Vậy thì có thể hiểu là em đang tìm lý do để từ chối anh." Khương Kỷ Hứa hết sức thẳng thắn.

Đúng lúc này, một người khác cũng gọi tới, cô chuyện trò qua loa với Thẩm Hoành vài câu rồi cúp máy, ấn nút nhận cuộc gọi của An Mỹ. Nửa năm trước, cô ấy đã chuyển tới Mester làm việc, hiện đang là trợ lý của Khương Kỷ Hứa. Tháng Chín năm ngoái, Bắc Hải Thịnh Đình chính thức đổi tên thành Thịnh Đình. Bây giờ, cổ đông lớn nhất của Thịnh Đình không phải Ngụy Bắc Hải mà là Lục Tự. Kết quả cuộc điều tra lần trước đã khiến Ngụy Bắc Hải lĩnh án bảy năm tù giam. Hà Vân, với tư cách là người đại diện của ông ta, đã biến Bắc Hải thành một mớ bòng bong.

EM LÀ TẤT CẢ NHỮNG GÌ ANH KHAO KHÁT [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ