Chương 5: Hoa rơi nào phải vô tình?

6.8K 138 42
                                    

Để chiếc lông vũ trong cuộc gặp gỡ tình cờ đó

Nằm ngủ trên chiếc giường thơ gồ ghề mà tuyệt đẹp

Đợi mười năm sau

Khi đôi ta vẫn chưa thực sự già đi

Mang theo gánh nặng mười năm trời đi tìm nhân quả

Trôi theo dòng nước để kiếm tìm

Tìm một bầu trời không góc cạnh

Tìm cánh chim hay qua dịu dàng

Em không hẹn mà gặp đàn chim di cư về phương Nam

Tiếng sáo réo rắt

Đã làm say đắm cả một bầu trời

***

"Hữu duyên thiên lý lai tương ngộ

Sắc bất mê nhân, nhân tự mê"

Hai câu: "Sắc bất mê nhân, nhân tự mê; tình nhân nhãn lí xuất Tây Thi. Hữu duyên thiên lý lai tương ngộ, tam tiếu đồ nhiên nhất đương si" trích trong bài thơ Tập Hàng Châu tục ngữ thi của Hoàng Tằng.

Một bữa tối kiểu Pháp lãng mạn với rượu vang và hoa tươi, quan trọng nhất là sự hiện diện của người con gái mình yêu thương, đây thực sự là bữa tối tuyệt vời nhất của Quý Đông Đình kể từ khi quay về London. Mọi thứ đều hoàn hảo, chỉ trừ việc anh chàng Dean lắm chuyện gọi mấy cuộc điện thoại liền, chỉ để giục anh mau tới buổi dạ tiệc mà anh hoàn toàn không hứng thú. Quý Đông Đình quả quyết: "Tôi không tham dự buổi tiệc đó đâu, tôi đang tiếp đãi Hứa Hứa."

Dean ngẫm nghĩ, trưa nay Quý tiên sinh đến trang trại Budde, ở đó có một chú ngựa con tên Xuxu... Anh ta kinh ngạc hét lên: "Cái gì? Quý tiên sinh, anh đang tiếp đãi một con ngựa ấy à?"

Quý Đông Đình chẳng thèm nhiều lời, thản nhiên dập máy, sau đó lịch thiệp nhìn về phía Khương Kỷ Hứa: "Hứa Hứa, em nói tiếp đi! Ban nãy chúng ta nói tới đâu rồi nhỉ? Hình như em đang hỏi tôi ở London có chỗ nào thú vị, phải không?"

Rõ ràng là Quý Đông Đình tự muốn giới thiệu những nơi thú vị ở London cho cô, sao giờ lại biến thành cô chủ động hỏi rồi? Khương Kỷ Hứa ngập ngừng: "Quý tiên sinh, hay là chúng ta về đi! Chắc trợ lý Dean có việc cần nên mới phải gọi điện cho anh"

Quý Đông Đình dửng dưng đáp: "Không có chuyện gì đâu, chỉ là một buổi dạ tiệc bình thường thôi. Dean sốt ruột vì cậu ta muốn tôi giới thiệu cho một cô bạn gái trong bữa tiệc ấy, tiếc là tôi hiếm khi qua lại với phái nữ nên cũng không hào hứng lắm với mấy chuyện này."

"Ồ, vậy sao?" Khương Kỷ Hứa hơi ngạc nhiên. "Đúng vậy!" Quý Đông Đình nhận xét: "Con người Dean khá được, chỉ có điều quá nhát gái nên đến bây giờ vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai."

Khương Kỷ Hứa dường như rất có cảm tình với Dean: "Dean đúng là một người đàn ông hết sức đễ thương!"

Hả? Thế mà đã gọi là dễ thương ư? Quý Đông Đình hơi bất mãn: "Tôi không nghĩ đó là một kiểu đáng yêu."

Khương Kỷ Hứa không nhịn được cười.

Khương Kỷ Hứa theo sau Quý Đông Đình bước ra khỏi nhà hàng. Một cặp tình nhân đi ngang qua, chàng trai đút tay vào túi áo, còn cô gái khoác tay anh ta. Quý Đông Đình nhìn lại, anh đang đút tay vào túi áo, Khương Kỷ Hứa cũng vậy. Anh đột ngột dừng lại khiến cô thấy hơi khó hiểu. Sau một hồi do dự, anh khoác tay lên vai cô: "Em đi chậm quá đấy!"

EM LÀ TẤT CẢ NHỮNG GÌ ANH KHAO KHÁT [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ