Epilogue

Wearing a white silky robe, Rocky positioned herself to an elegant chair facing the beautiful scenery. She could almost see the whole city from where she is right now. She closed her eyes and inhaled gracefully. This is the monent she waited for her whole life. The big day. Her wedding day. As the make up artist approached her, she silently let them do their part.

Today, she's going to face another chapter of her life. She'll be starting a new beginning with the love of her life. She smiled at the thought of having Thaddeus beside her.

"Hey, nervous?" si Lisa. Tumambad sa kanyang harapan ang kaibigan. Gaya nya nakausot din ito ng roba, naka make up na ito. Lisa looked beautiful. Hindi maipagkakaila ang ganda nito kahit na mayroon ng anak and she is a proud best friend and a sister in law as well. Masaya siya na masaya ito sa piling ng kanyang kuya.

Umiling siya bilang sagot sa tanong ni Lisa. "Nervous? No. Im more than excited, I think."

"I'm so happy for you, girl." niyakap siya ng mahigpit ni Lisa. Kasunod na dumating ang daddy at kuya niya. Mahaba-habang dramahan ang naganap bago siya iniwan ng mga ito.

"WOW! You're the most beautiful bride I've ever seen!" Tili ng bakla pagkatapos niyang maisuot ang wedding gown. It was made by a famous wedding designer based in Paris. Thaddeus wanted the best for her, kaya naman wala na siyang nagawa ng mag decide ito na sa Paris manggagaling ang kanilang susuotin.

She looked at the mirror and smiled. She couldn't believe what she was seeing. The gown was perfectly made for her. It was a drawing inspiration from romantic styles of the past, the vintage wedding dress from Martina Liana has been updated for today's fashion-forward bride. Excluding a luxe, rich feeling, lattice detailing pairs with lace and tulle over a Dolce satin gown to create a unique style. In a trumpet silhouette, the lace-adorned skirt of the wedding dress is not only breathtakingly beautiful, it also draws the eye up, creating an hourglass silhouette and showcasing her curves exceptionally. The back of her gown features delicate lace straps and zips up beneath fabric buttons.

"You did a great job, thank you Becky." pagpapasalamat niya sa baklang nag ayos sa kanya.

"Naku, madam! Wala pong anuman, talaga namang maganda na kayo ano! Ang swerte-swerte ng groom ninyo, madam."

She smiled shook off her head. "Ako ang maswerte sa kanya."

"Ay! Oo nga, madam. Ang gwapo na, yummy pa. Ay, sorry ho, madam. Kasi madam hindi niyo naman ho ako masisisi, e talagang totoo naman ang sinasabi ko." imbis na mainis ngiti lamang ang isinukli niya kay Becky. Their organizer announced to get ready because they will be heading to the church where all the visitors, friends and their family are waiting and of course her one and only groom.

As the bridal car slowly approached the church, she became emotional, hanggang tuluyan ng huminto ang kotse sa tapat ng simbahan. Inalalayan siya ni Becky sa pagbaba, lumakad sila patungo sa nakasaradong pinto ng simbahan. She has mix of emotions: nervous, happy and excited all at the same time.

As the door slowly opened, everything become in slow motion. She was welcome by the beautiful decoration of the church, there were white petals scattered on the aisle. She looked around, and saw that there were a lot of people. Halos punong-puno ng mga bisita ang loob ng malaking cathedral. Naroon sina Lisa at Viel sa unahan kasama ang mga magulang ni Thaddeus. Nakangiti ang lahat at nakikita niya ang kasiyahan sa mga mata ng mga ito. Natawa siya ng matanaw ang pamangking si Zane, napa cute nito sa suot na tuxedo. Samantala ang daddy niya ay matiyagang naghihintay sa kanya sa gitna ng aisle.

Humakbang siya sa mabagal na paraan, walang pagmamadali o anuman, nais lamang niya namnamin ang mga sandaling iyon sapagkat iyon ang kanyang pinakahihintay na sandali. Kasunod ng mabagal na paghakbang ay pumailanlang ang malamyos na tugtogin. She recognized the song. It was A Thousand Years.