VII. Snow Hill is where we live

770 70 30
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Yoon và anh Hoon hồi nhọ...


//


1. Yoon là một nhóc cánh cụt sống vừa di cư qua mỏm đá phía Đông Snow Hill, vừa mới thay ra bộ lông xấu xí cũ để khoác lên tấm lông đen giống như ba mẹ của nó.


2. Yoon rất thích cá ở mặt đá bên này, song nó quá lười để đi săn. Mùa hè, thông thường nó sẽ ngủ suốt nửa ngày và nằm phè ra nửa ngày còn lại, ngắm nhìn chim trời cá biển, bầu trời xanh ngắt bên trên.


3. Lười thế, chú mày sẽ ế suốt đời cho mà xem, Hoon lườm nó, chỉ vừa trồi lên khỏi mặt nước và đớp gọn con cá thứ hai trong buổi săn này. Hoon là một tay săn mồi giỏi, nên chẳng có gì ngạc nhiên với cái lượng thức ăn mà Hoon kiếm được, dễ dàng biến nó thành con đực to lớn nhất trong đàn, hoàn toàn nổi trội với những con khác cho dù có có rón rén đến mức nào khi chen chúc trong đám đông giữa mỗi cuộc di cư.


4. Mặc dù mỗi ngày đều chê bai, nhưng Hoon vẫn ném một con cá nhỏ đến gần Yoon, dụi dụi trán vào lưng đứa em biếng nhác của mình, thúc đít nó dậy ăn.


5. Ngược lại, Yoon vẫn lười lắm cơ. Cá ở trước mặt nhưng nó vẫn còn bẹp bụng xuống mặt băng cứng chắc, khều bữa chiều bằng cái mỏ ngắn ngủn của mình, sau đó quay sang nhìn Hoon.


6. Cái này không phải là quá ít sao?


7. Đổi lại là một cái nhìn thái độ, không cần nói cũng hiểu: có là may, anh đáng ra phải ném mày xuống làm mồi cho bọn cá mập mới đúng.


8. Nhưng thì Hoon đời nào làm vậy, nó đơn giản lườm thêm cái nữa, trước khi ngoảnh mông bỏ đi, tìm đến chỗ nghỉ ngơi thân thuộc của mình.


10. Yoon còn lại có một mình, đói, nên ủn người về phía trước bằng đôi cánh cụt ngủn, ngửi ngửi con cá trước mặt.


11. Chậc.

Có lẽ đứa nào đó cũng chỉ đợi có thế.


12. Nhìn thấy bóng lưng to bự của Hoon dần khuất sau một tảng băng nhỏ, một cái bóng bự chẳng kém bắt đầu lẹp bẹp bước tới, chẳng mấy chốc mà phủ mảng tối lên Yoon, nhìn nó bằng cái nhìn hết sức yêu chiều.

Minyoon | bạn cùng phòng hình như muốn câu dẫn tôiWhere stories live. Discover now