Chương 7 : Duyên Phận Trêu Đùa Tình Đôi Lứa

146 7 0
                                    

TA ĐÃ TỪNG YÊU MỘT NGƯỜI, TA ĐÃ TỪNG ĐỢI MỘT NGƯỜI, ĐỂ RỒI THANH XUÂN CỦA TA CỨ TRÔI Đi

    Duyên đến duyên đi ta vẫn đợi
    Chờ ngày chàng đến đón ta đi
    Bao nhiêu tin tức kẻ gửi về
    Mà hình dáng ấy chẳng thấy đâu

    Nhị long ta có làm sai gì
    Mà đời nghiệt ngã tấm thân này
    Bao nhiêu cay đắng đợi một người
    Cô độc một mình suốt bao năm.

   Có lẽ thân làm con gái của tiểu thiếp cũng chẳng vẻ vang gì, cho nên từ nhỏ ta và mụ mụ đã sống bên ngoài gia tộc, cha ta vì thấy lỗi lầm trăng hoa khi trẻ của bản thân nên cũng hết sức cưng chiều ta, có lẽ bản thân ta cũng không để ý cái danh phận ảo huyết mạch trực thuộc của lam điện bá vương long nên từ nhỏ tính tình ta đã phóng khoáng, mạnh mẽ, có lẽ do một phần là vũ hồn, ta không có được vũ hồn lam điện bá vương long như cha ta, mà là biến dị hoả thuộc tính như mẹ, ta gọi nó là hồng long.
     Đến năm 6 tuổi, ta ôm ấp giấc mộng trở thành hồn sư, ta ra đi tìm cách để mạnh mẻ, để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân, và rồi ta gặp được chàng, chúng ta cùng kết bạn, cùng xông pha ,vào sinh ra tử biết bao lần, tình cảm đôi ta càng ngày càng sâu đậm cho đến ngày chàng thổ lộ với ta, ta chỉ là tiểu cô nương mới lớn, ta yêu ghét rõ ràng, nhưng có lẽ sóng gió bạc phận, ai gieo tình này ,ai mang tình này, để lệ trào bên khoé mắt.
     Ngày mà chúng ta thành thân, cũng là ngày mà Liễu Nhị Long ta không muốn nhớ lại nhất. Ta nhận ra rằng chàng thân nhân của ta, là người ca ca chung huyết thống, và đặc biệt sự ghét bỏ của cha ta. Ông ghét sự phế vật của chàng. Mang bao nhiêu sự phũ phàng, chàng bỏ ta đi, bỏ lại tấm khăn cưới chưa vén, bỏ lại tấm chân tình của ta. Xa cách nhau thật rồi sương trắng chiều thu .Ngày chàng bước ra đi, tim ta như bị đâm trăm ngàn vết dao. Ta suy nghĩ rất nhiều, suy nghĩ về tình yêu của mình, của chúng ta, cho đến lúc lam điện bá vương long bị diệt, chúng ta mới thấy được sự bất hạnh của tạo hoá, nhưng có lẽ diệt vong của gia tộc đã làm phai đi khoảng cách của tình cảm, tình cảm của ta dành cho chàng.
    Một đời này của ta hao hết tâm tư vì chàng, hao hết thanh xuân cũng vì chàng, chỉ mong cuối đời ta được sống trong những ngày bình yên, thấy chàng dành cả sức lực để trả thù vì người chàng thương,ta chỉ biết ở bên chàng những lúc chàng mệt mỏi, không biết khi nào chúng ta mới được bình yên....
    Ngày Bỉ Đông chết ta thấy chàng bất lực, bất lực vì vô năng, ko thể bảo vệ được người mình yêu, ta thấy thương chàng nhiều hơn, đời chàng đã rất khổ rồi.

       Hoàng kim thánh long tổ hợp kĩ
       Duyên phận trêu đùa tình đôi lứa
       Có biết được rằng ta vẫn đợi
       Đợi chàng đến lúc ta tàn hơi

Hồng Long - Liễu Nhị Long
Duyên phận trêu đùa tình đôi lứa

ĐẤU LA ĐẠI LỤC MỖI NGƯỜI MỖI PHẬN
LẬN ĐẬN TÌNH DUYÊN, NGHIỆP ĐỦ ĐƯỜNG.

Nỗi Lòng Đấu LaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ