#8: Đoan chính là mỹ cảnh nhân gian

1.3K 101 96
                                    

Fang rất thích nhìn cậu chủ làm việc.

Loạch xoạch. Loạch xoạch.

Trong "phòng riêng" có phần trống vắng, chỉ hai con người một trên một dưới đang im lặng làm việc của mình.

Earthquake ngồi trên bục cao, tay lật tài liệu xoành xoạch vừa lật vừa ghi chép, vài lần đưa bút kí xong liếc nhanh màn hình máy tính, gõ một chút, lại cúi xuống. Bút phím luân phiên, có khi cùng lúc, động tác thành thục nhanh gọn, con mắt trái thể hiện sự tập trung cao độ.

Fang khẽ ngọ nguậy tại chỗ, tập công văn mới hoàn thành một nửa ngơ ngác nằm trên bàn, nửa còn lại dồn vào đầu bút cả phút rồi vẫn chưa hạ xuống.

Thật là hình ảnh đối lập quá đi mà...

Hôm nay là ngày nghỉ của Blaze và Ice, dám chừng đôi chim câu ấy đang lôi nhau hẹn hò đâu đó. Solar có nhiệm vụ đột xuất, Thorn ngụp lặn trong mớ thông tin gì đấy cần tra cứu mấy ngày qua. Earthquake thì việc nhiều nhất chính là ôm công văn rồi, mà hôm nay Fang cũng có phần.

Cơ mà năng suất của cậu không thể nói là cao đâu nhỉ...?

Dĩ nhiên khỏi so đo với cậu chủ, cái máy xay việc hình người (như Ice một lần bâng quơ mà dè bỉu nói. Cậu chàng vẫn còn cay cái lần Earthquake tham công tiếc việc đến ngã bệnh) mà thế giới ngầm gọi là Quỷ vương kia e rằng không một thư ký nào có thể đấu lại. Trình độ tốc ký thiên hạ vô địch, tay phải cầm bút tay trái cày bàn phím, tốc độ đọc hiểu nhớ không thuộc về thế giới này, số văn bản cậu ấy xử lý mỗi ngày phải tính bằng xấp cao vượt đầu người ngồi kia chứ không tính bằng tờ được nữa.

Bởi vì tổ chức ngầm muốn thịnh vượng, bắt buộc phải phát triển song song công việc làm ăn cả trong tối ngoài sáng, Abaddon không ngoại lệ ngoài những đơn hàng theo đúng tinh thần xã hội đen còn nhiều đầu kinh doanh hợp pháp khác. Mặc dù "bất hợp pháp" mới là nguồn thu lợi chính nhưng không ít công việc cần phải rửa tiền, hơn nữa không phải giao dịch nào cũng là tiền máu trao đổi, phía kinh doanh theo pháp luật không cần quá lớn mạnh, chỉ cần đem lại đủ lợi nhuận hàng tháng.

Những việc ngoài sáng ấy đã có một bộ phận thành viên Abaddon chịu trách nhiệm quản lý, ngoài ra khi gặp chướng ngại vật luôn có thể điều động lực lượng trong tối xử lý nhanh. Earthquake về mặt lý thuyết chỉ việc phê duyệt đơn hàng kiểm tra sổ sách blah blah, thế mà đã là hàng chồng công văn khác. Nghĩ mà xem, bao nhiêu giấy tờ số liệu chứ? Cậu chủ nhà này lại tỉ mỉ thái quá, chỉ cần chọn đại một người có năng lực kiểm tra giùm là xong, cậu ấy lại muốn nắm chắc tình hình tài chính trong cái ổ khổng lồ này mới khổ!

Dù phải công nhận tiền chính là huyết mạch của mọi công chuyện trong đây...

Ah, mới là "lý thuyết" thôi, "thực tế" là một câu chuyện khác nữa. Ngoài Abaddon còn vô số tổ chức làm ăn bắt cá hai tay kiểu này, xét theo công việc chủ yếu của Abaddon trong thế giới ngầm, xây dựng quan hệ hợp tác với các tổ chức ấy là không thể tránh khỏi. Mà ai là người đứng ra giáp mặt bắt tay với người của các tổ chức đó? Quỷ vương! Nhìn qua sẽ tưởng chủ nhân địa ngục tự hạ thấp mình, việc kinh doanh - hay nói bình dân là kiếm tiền - vốn không phải người chủ nào cũng đích thân ra mặt, chưa kể chỉ là xây dựng quan hệ còn chưa biết có lâu dài hay không. Nhưng sai rồi, chẳng đã nói tiền là huyết mạch đấy sao, Quỷ vương xuất đầu lộ diện chính là ngầm tuyên bố tất cả mọi hoạt động liên quan đến Abaddon đều không chạy khỏi bàn tay của cậu ta, không có kẽ hở nào để mà vụng rình, các người cũng đừng tưởng nhìn được một chút mỡ thì có thể như lũ mèo hoang xâu xé.

Pride: Side StoriesWhere stories live. Discover now