Chương 14

1.2K 65 115
                                    

Ra chương liên tiếp thì sẽ ít view, cho nên xong chương này rồi ta nghỉ vài ngày 😂😂😂

____________________

Trong giấc mơ dài đằng đẵng báo hiệu cơn sốt đột ngột của bản thân, Triệu Tử Đoạn chỉ đọng lại duy nhất hình ảnh của Hoàn Nhan Viên Hạo, y cứ thấy bóng lưng đối phương đi xa dần, lẩn khuất giữa ngàn vạn vụn tuyết. Triệu Tử Đoạn càng gắng sức đuổi theo, càng không thể bắt kịp, cuối cùng, y kiệt sức, bất lực nằm bên vệ đường.

Đồng hồ điểm năm tiếng, Triệu Tử Đoạn hoảng hốt bật dậy, mí mắt nặng trĩu vì người mà khóc. Tay chân y nóng rẫy, Triệu Tử Đoạn lục tìm trong ngăn kéo một viên hạ sốt giảm đau tống vào dạ dày đang trống rỗng. Y chân trần đi trên nền nhà lạnh lẽo, giữa mùa đông thê lương, ngoài y cũng chỉ có bóng tối xuyên suốt.

Hoàn Nhan Viên Hạo thực sự đã đi rồi, Triệu Tử Đoạn thở dài, trong lòng thống khổ, y gục đầu lên cánh tay, không tự chủ mà rơi lệ, ngoài cửa sổ, đèn đường se sắt ảm đạm. Y nhớ hắn, rất nhớ, nhớ đến thương tâm liệt phế, cảm tưởng toàn bộ thân thể hiện tại như một khối khí lạnh, có thể dễ dàng vỡ tan bất cứ lúc nào.

Triệu Tử Đoạn mở điện thoại, ngoại trừ một cuộc gọi nhỡ của A Hiệp, cũng không còn ai khác. Y thẫn thờ tựa người vào sofa, một lúc lâu sau mới nhận ra bốn tin nhắn ngân hàng gửi đến, tất cả đều chung một nội dung, là Hoàn Nhan Viên Hạo chuyển hoàn bốn lần năm vạn tệ lại cho y, không thừa không thiếu.

Từ khi nhận thức thế giới đến hiện tại, Triệu Tử Đoạn lần đầu hiểu được thế nào là tuyệt vọng. Khi Hàn Hoa biến mất, y ngày truy đêm tìm, cũng chưa bao giờ mất phương hướng như lúc này. Triệu Tử Đoạn cắn lấy môi, ngăn uất nghẹn thốt ra khỏi cổ họng, y nghĩ đến năm năm sau, mười năm sau, khi Hoàn Nhan Viên Hạo đã kết hôn, cùng người khác sinh ra tiểu bảo bối, rồi y với hắn, sẽ như hai hạt muối lẻ loi giữa đại dương mênh mông, dù hít chung một bầu không khí, cũng chẳng còn can hệ đến cuộc đời đối phương được nữa.

Ý nghĩ này khiến y vô cùng ngột ngạt, Triệu Tử Đoạn đổi quần áo, lái xe một mình đến quán rượu quen thuộc. Ai rồi cũng phải trải qua thất tình, Triệu Tử Đoạn mất ba, bốn lần dừng xe mới đủ sức đi tiếp. Cơn sốt như muốn quay lại, giữa mùa đông, cả người y toát từng cơn mồ hôi lạnh cóng.

Bartender lịch lãm trong vest đen, hắn cười cười:
- Triệu ca, lâu rồi không thấy anh đến, mọi người cứ nghĩ anh từ bỏ nghiệp ăn hoa rồi chứ!

Triệu Tử Đoạn phất phất tay, cũng không để ý đến xung quanh, nhàn nhạt:
- Như cũ!

Rượu mạnh ngấm vào máu, cơn sốt càng có cơ hội hoành hành, Triệu Tử Đoạn lần nữa đè nén nó bằng một viên paracetamol, mặc kệ dạ dày kêu gào. Bartender nhìn sắc mặt vị khách quen đã tệ hại đến khó coi, liền hỏi khẽ:
- Anh ổn chứ?

Triệu Tử Đoạn lắc đầu rồi lại gật đầu, hồi lâu y đột ngột ngã xuống quầy, bartender hốt hoảng:
- Sắp xếp phòng cho Triệu ca!

Góc cuối quán rượu, Hoàn Nhan Viên Hạo cùng lúc buông ly, mắt phượng dài hẹp lúc này thâm u cực điểm, hắn liền ôm lấy Triệu Tử Đoạn:
- Để tôi!

[Hoàn - Đam Mỹ] Hình Cảnh Thượng Hình CảnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ