13. Khi chuột yêu mèo

652 85 11
                                    

Trên cánh đồng, một ngày đầy nắng.

Tất cả sinh viên bắt đầu nghỉ ngơi sau một buổi sáng lăn lộn cùng với những bài luyện tập khắc nghiệt. Một số ngồi trên chiếc ghế dài phủ đầy lá ngân hạnh, số còn lại thì ngồi dưới tán cây lớn để tránh đi cái nắng gây gắt độ vào hè. Mặc dù, phải nếm trải nhiều khổ sở, nhưng không một ai ở đây lên tiếng than vãn, bởi vì họ biết họ là những người được chọn và nhiệm vụ của họ chính là phải làm hài lòng mọi tiêu chí của các vị huấn luyện viên.

Tách biệt với số đông đó, Son Seungwan đang một mình nằm dài ở gốc cây đằng xa, cô ấy không còn là chú chuột tràn đầy năng lượng như thường ngày nữa, mà bây giờ giống như một chú robot hết pin khi bị quăng vào một góc nhỏ.

"Tại sao Seungwan trông cứ mệt mỏi mãi vậy? Theo lẽ thường thì những bài luyện tập này đâu là gì so với cậy ấy?" - Seulgi chỉ lầm bầm trong cuống họng nhưng đủ để Joohyun cùng Sooyoung có thể nghe thấy.

"Tên chuột lắm lông đó cũng biết mệt mỏi sao?" - Joohyun nói một cách đầy mỉa mai và với tay lấy chai nước bên cạnh.

"Hay là do mắc phải bệnh cảm mạo?". Sooyoung vừa nói vừa nhìn chằm chằm về phía cô bạn của mình nhằm khẳng định câu hỏi ấy được đặt ra cho con mèo Ba Tư đó.

"Hửm...chuyện của cô ta, sao mà mình biết được"

"Này! Khai thật đi, có phải đêm qua hai người lại đánh nhau nữa không". Seulgi cố đè nén tông giọng.

"Joohyun, có phải hôm qua cậu đã đánh đập tàn nhẫn nên giờ khiến cho cô ấy...". Sooyoung chợt rùng mình với suy nghĩ của bản thân, bởi vì chỉ có cô mới biết Bae Joohyun đáng sợ như thế nào khi chế độ 'mèo Ba Tư hung dữ' được khởi động.

"Yah!! con mèo kia, có phải đúng vậy không hả?" - Seulgi gầm gừ và thủ thế như sẵn sàng đập cho ai đó một trận, nếu họ làm đau đến bạn thân của cô.

"Này tất cả ngậm miệng lại hết cho mình!!!". 

Joohyun hét lớn rồi quay sang lườm thẳng vào Seulgi như cách giết những sinh linh muỗi bé bỏng vào đêm hôm trước. Điều ấy khiến cho chú gấu nhỏ của chúng ta vội lấy tay che miệng lại và chạy cách xa Joohyun hai thước, ừ thì Seulgi sẵn sàng đánh nhau với tất cả mọi người nhưng như các bạn biết đấy Joohyun không phải là người mà là một chú mèo hung dữ thích nhe nanh múa vuốt.

Tại sao Seungwan nhỏ bé lại có thể cãi nhau với con mèo này sau khi đã hứng chịu cái ánh mắt như muốn xé toạt người đối diện ra làm đôi của cô ta cả trăm lần? Là Seungwan dũng cảm hay ngu ngốc? Huhu không biết đêm nay mình có gặp ác mộng hay không đây. Zimzalabim mong cho đêm nay loài gấu đáng yêu như con vẫn sẽ có giấc ngủ ngon.

 Seulgi nghĩ thầm trong khi chẳng dám hó hé thêm tiếng nào nữa.

"Joohyun, bình tĩnh". Sooyoung vội vàng vuốt nhẹ lưng bạn mình và mong rằng chế độ 'mèo Ba Tư hung dữ' nhanh chóng biến mất.

"Seulgi, cậu mở to hai mắt ra mà nghe mình nói, đêm qua mình không rảnh để đánh nhau với con chuột lùn đó. Ngược lại, mình còn bị cô ta làm phiền muốn chết"

[Series - Drabbles] Son Chuột và Bae CảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ