12. Khi chuột yêu mèo

1.5K 129 20
                                    

Cuối cùng, cả đoàn đã tới khu nghỉ dưỡng, tất cả sinh viên lần lượt ra khỏi xe nhưng không bao gồm Joohyun và Seungwan vì họ đang bận tranh nhau xem ai là người xuống xe trước, điều đó làm một số sinh viên bị kẹt ở cửa ra vào, cả hai người bạn thân của họ cũng thấy xấu hổ thay khi nhìn thấy họ bị mắng bởi cô Lee.

Sau khi mọi người đã xuống khỏi xe thì liền theo sự điều động của hội trưởng mà tập trung tại sảnh trước của khu nghỉ dưỡng để tham dự khai mạc của khóa huấn luyện hè.

_" Xin chào các bạn, tôi là cô Lee - cố vấn chính của khóa huấn luyện hè năm nay. Còn đây là cô Kim người sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề y tế cũng như các bệnh cảm mạo khi thời tiết không hợp cơ địa của các bạn"

Cô Lee dừng lại khi nghe thấy tiếng gầm gừ ở đâu đó.

_"Tất cả các bạn được chọn có nghĩa là các bạn là những người ưu tú. Bạn nên tự hào về điều đó và đặt hết tất cả nổ lực của mình vào khóa huấn luyện"

_"...Và quan trọng hơn, chính là sự chấp hành đúng kỷ luật. Tôi không muốn một cuộc tranh cãi nào làm chậm quá trình đào tạo lần này. Đặc biệt là học sinh Bae và học sinh Son nếu có bất cứ vấn đề nào xảy ra giữa hai bạn thì hình phạt sẽ trao cho cả hai, mà không xem xét việc ai có lỗi. Hiểu chưa? " - Cô Lee nói với giọng nghiêm trọng.

Seungwan và Joohyun gật đầu một cách ngoan ngoãn, họ quay đầu nhìn vào mắt của nhau, trợn mắt lên và quay đi.

_" Bây giờ tới vấn đề chỗ nghỉ ngơi của các bạn. Người mà bạn sẽ sống chung một túp lều trong  suốt hai tuần là...là người ngồi cạnh bạn trên xe khi nãy"

*Boom* cô Lee ném một quả bom vô hình về phía Seungwan lẫn Joohyun. Khác với những người đang phấn khích ngoài kìa, thì hai người họ đờ ra và cảm thấy có một sự choáng váng.

Seulgi và Sooyoung bị sốc sau lời tuyên bố của cô Lee, họ kín đáo thở dài khi nhìn về phía hai người bạn thân của họ.

.

Joohyun và Seungwan đang đứng trước túp lều, cả hai đang khá bận rộn nhưng không phải là sắp xếp hành lí mà là phóng những cái trừng mắt chết người vào nhau. Một bức tường điện bao bọc xung quanh họ được hình thành, thật tội nghiệp cho những sinh linh muỗi bé bỏng, nó chỉ vô tình bay ngang qua nhưng lại trở thành vật hiến tế khi bị họ đập cho tan xác.

Túp lều của họ nằm ở cuối và cách xa so với cổng ra vào của khu nghỉ dưỡng. Có nghĩa là, nó khá biệt lập với những túp liều khác. Và nếu Seungwan và Joohyun có tàn sát nhau thì cũng sẽ không có ai bị làm phiền bởi những tiếng ồn. Một sự sắp xếp tuyệt vời.

Khi sắp xếp hành lí ổn thỏa thì Seulgi cùng Sooyoung bước nhanh tới túp lều phía cuối dãy. Họ thật sự lo lắng khi để Joohyun và Seungwan ở một mình cùng nhau. Liệu rằng hai người họ có đang tranh cãi về những vấn đề vớ vẩn hay không.

_"Joohyun/Seungwan sao vẫn đứng ở đây? " - Họ thở phào nhẹ nhõm khi thấy hai người bạn thân của mình ngoài những cái liếc mắt thì chưa có gì nghiêm trọng xảy ra.

_"Seulgi/Sooyoung mình không muốn ở cùng mèo Ba Tư/con chuột chết tiệt đó"

_"Bình tĩnh nào, hai cậu phải dừng những trò ngu xuẩn trước khi cô Lee lại và tóm tất cả đi trực vệ sinh cả khu này" - Seulgi lên tiếng và khuề nhẹ vào chân Sooyoung phát tín hiệu.

_"Seulgi nói đúng đó. Nếu cô Lee đến đây và thấy hai người như vậy, cả hành lí còn chưa thu xếp, thì chắc có lẽ cô sẽ bắt hai người ôm nhau làm hòa cũng nên"

_"Thôi nào, vào bên trong đi"

Seulgi cầm lấy túi đồ của Seungwan còn Sooyoung cầm lấy túi hành lí của Joohyun, ý bảo cả hai hãy tiến vào túp lều của mình.

_"Yah, con chuột lông lá kia tránh ra đây là chỗ của tôi"

_"Này, người phải tránh ra chính là cô, nhìn xem túi hành lí của cô lớn như vậy không phải rất chiếm diện tích sao. Nên là cô ngủ trên túi hành lí của mình đi còn không thì quăng nó ra ngoài để có chỗ ngủ rộng rãi như cô muốn"

_"Đừng gây nhau nữa, nếu hai cậu để hành lí gọn lại một chút, đây này để cái của Seungwan ở đây, còn cái của Joohyun ở chỗ này thì sẽ đủ chỗ trải tấm nệm giữ nhiệt của hội sinh viên cấp cho, nhưng mà chỉ có một cái niệm nên hai cậu chịu khó nằm chung nha. Thời tiết ở đây về đêm có thể rất lạnh, mình và Sooyoung cũng làm như vậy để cho cả hai có thể cùng ấm"

Seulgi vừa nói vừa sắp xếp lại mọi thứ trong lều, thật ra thì cô cũng không muốn làm gia nhân không công đâu, mà nếu không làm chắc tình trạng này kéo dài đến tối mất.

_"Mình không muốn nằm gần cô ta" - Joohyun và Seungwan đồng thanh.

_"Vậy thì phải có một người nằm ở sát cửa lều, chỉ có cách đó mới vừa cho hai người không nằm gần nhau vừa đủ chỗ cho hai con người cùng hai túi hành lí thôi"

Seulgi tiếp tục lên tiếng, cô bắt đầu mất kiêng nhẫn với hai người họ rồi, cô đang đói và điều cần thiết bây giờ là đi tới nhà ăn của khu nghỉ dưỡng nhưng con mèo cùng con chuột ở đây đang kéo dài thời gian cô đoàn tụ với món ngon của mình.

_"Được rồi vậy mình sẽ ngủ ở sát cửa lều"

Cả ba người họ ngạc nhiên vì những lời Seungwan nói. Làm sao mà con chuột đó lại dễ dàng thỏa hiệp như vậy chứ.

_"Seungwan a, đừng nói là mình sắp được đi ăn buffet một tuần rồi nha"

_"Đừng nói điên, thật ra thì do thân nhiệt của tôi vốn ấm và nghe cái con mèo kia không chịu được lạnh. Nên là, mấy người biết đó thật kinh khủng làm sao khi mới sáng tỉnh dậy mà lại thấy xác mèo đông đá"

_"Bây giờ thì đi ăn nào Seulgi, không phải cậu đang đói sao"

Vừa dứt lời Seungwan đã đẩy Seulgi ra ngoài và nếu quan sát kĩ thì sẽ thấy lỗ tai chuột đang dần đỏ lên.

[Series - Drabbles] Son Chuột và Bae CảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ