(Phần 2) 20. Cuộc sống mới

3.9K 476 89
                                    


Hôm nay, Chung Quốc 6 tuổi.

6 tuổi, nhóc phải đến lúc học tiểu học. Một tháng trước khi đến ngày nhập học, Tại Hưởng dắt bé đến ngôi trường tiểu học để đăng kí, mua sách vở đồ đầy đủ. Chung Quốc nhìn mấy quyển sách mà tò mò, mở ra có nhiều hình ảnh cùng những con chữ, nhóc rất thích thú.

Chung Quốc vai đeo cái ba lô hình quả chuối siêu to khổng lồ thì thích thú đem khoe hết xóm làng. Đem khoe Chú Thạc Trấn nè, chú Thạc Trấn bảo rất hợp với bé nha. Rồi khoe với chú Nam Tuấn, chú Nam Tuấn còn hỏi mua ở đâu để chú sắm cho anh Kỳ một cái nữa !. Nhóc vui vẻ nói "Dạ con không biết" làm chú Nam Tuấn liền cười lộ cái lúm sâu ơi là sâu, chú xoa đầu bé khiến tóc rồi bù cả lên, nhưng không sao, bé vui là được.

Lúc mang cái ba lô đi về, Chung Quốc bước vào nhà. Đập vào mắt nhóc đầu tiên là cảnh tưởng chú Mẫn ngồi trên đùi papa hôn hít nồng thắm, nổi hết cả da gà lên thôi. Từ ngày có chú Mẫn, cuộc sống của nhóc thay đổi, nhà ồn ào hơn trước này, rồi nhóc hằng ngày chứng kiến cảnh hai papa mình lãng mạn tình tứ các kiểu nhứ mấy bộ phim tình cảm, hay từ khi có chú Mẫn thì nhà của papa từ đâu mọc ra thêm một căn phòng nữa... Từ đó Chung Quốc bị papa mình đá qua căn phòng đó ngủ và papa ngủ với chú Mẫn.

Chí Mẫn từ khi chấp nhận tình cảm của Tại Hưởng thì cũng dọn qua nhà Tại Hưởng ở luôn. Căn nhà cũ đối diện nơi Chí Mẫn từng ở thì để lại, Chí Mẫn cho người khác thuê.

Ừ nói chung là cuộc sống thường ngày của Tại Hưởng và Chung Quốc từ khi có thêm Chí Mẫn là vậy đó

Hằng ngày buổi sáng Tại Hưởng sẽ luôn là người dậy sớm nhất. Tại Hưởng tưởng nhà chỉ có một con sâu lười nhưng ai ngờ đâu Tại Hưởng lại vớt nhầm thêm một con mèo lười biếng. Sáng nào cũng ôm chật cứng Tại Hưởng, từng nhịp thở đều đều đang còn say giấc nồng của Chí Mẫn khiến cho Tại Hưởng không ít lần muốn đè ăn ngay vào buổi sáng. Nhưng không không, một cuộc sống lành mạnh nói không với ăn thịt vào buổi sáng khi cả hai cùng phải đi làm kiếm tiền nuôi từng miếng cơm...

Tại Hưởng lay lay con mèo lười kế bên mình dậy, nhỏ nhẹ kêu "Mẫn ơi, em dậy đi"

Chí Mẫn từ từ mở mắt rồi ngồi dậy, điều chỉnh lại cái tóc mình theo lối một tí rồi tỉnh giấc. Sáng sớm thức dậy là một nụ hôn nhé ? Nhưng mà sáng sớm chưa có đánh răng rửa mặt gì hết mà đã hôn một cái hông thấy kì sao, nhưng mà những cặp đôi thường làm vậy nên thôi mình kệ đi hen.

Hiện tại đang là hè nên nhóc Chung Quốc không cần phải đi học. Sáng sớm Chí Mẫn sẽ dắt nhóc Chung Quốc đến tiệm cà phê mình làm việc và cho nhóc chơi ở đó. Chơi ở đó rất vui nhen, nhóc Chung Quốc được mấy anh chị nhân viên ngày nào cũng lại cưng nựng hết sức, còn quen được vài bạn hay đến quán cùng cha mẹ của mình, còn được mấy cô dụ dỗ cho bánh cho kẹo để được thơm má các thứ rất vui.

Chiều đến thì Tại Hưởng sẽ đến quán cà phê để rước Chung Quốc, hồi đó thì chỉ có rước Chung Quốc nhưng bây giờ thì phải rinh thêm một bé mèo nữa là Chí Mẫn.

Hạo Thạc - anh chủ quán cà phê chiều nào cũng phải thưởng thức một loại giấm chua mà dân gian truyền lại thứ đó gọi là "Cẩu lương của bọn FA", riết rồi thành quen. Hai bọn nó tình tứ phát sợ, nhưng mà nhờ có hai tụi nó mà quán dạo gần đây đông khách nên Hạo Thạc mong tụi nó cứ tình tứ đi đừng chia tay, để quán được đông khách anh sẽ có nhiều tiền. Hạo Thạc là một con người thực tế !

Sở dĩ dông khách là do mấy chị em bạn dì trên mạng xã hội đã lập diễn đàn về quán. Họ nói ở đây cứ đến mỗi chiều sẽ có một anh đẹp trai đến rước người yêu, họ là một đôi nam-nam siêu cấp đẹp trai và đáng yêu ngoài ra họ còn dẫn thêm một đứa trẻ mặt khôi ngô tuấn tú rất dễ cưng nữa. Ngoài ra hội chị em bạn dì đó còn review thêm quán hay mở acoustic rất hay, đồ ăn bánh ngọt đều rất ngon nên khuyến khích nên đến.

Từ đó Hạo Thạc khắm khá trở lên, nếu cứ đà này không lâu sau sẽ trở thành "Đại gia quán cà phê"...

Cuộc sống cứ hằng ngày tiếp diễn như vậy đó. Đêm đến cả nhà 3 người cùng nhau quay quần lại bên nhau. Hôm nay là ngày Tại Hưởng có lương mà ngày mai lại là ngày nghỉ nên cả nhà muốn một buổi tối ấm cúng hơn. Cả ba dắt tay nhau ra siêu thị mua thịt về, hôm nay sẽ làm tiệc thịt nướng siêu ngon khổng lồ.

Thịt, rau, bắp, xúc xích,... nhiều món ăn nữa. Tại Hưởng rủ thêm gia đình anh Kim đến để chung vui. Thạc Trấn và Chí Mẫn chuẩn bị đồ gia vị còn Nam Tuấn với Tại Hưởng loay hoay lắp cái bếp nướng. Chung Quốc và Doãn Kỳ cũng rất bận nha, bận xây một chiến đài bằng mấy cục gạch đồ chơi, bùm bùm chíu chíu, hai nhóc làm những âm thanh như một giả trận đầy kịch tính. "Bùm" Một con rồng đã bị hạ, hai nhóc vui vẻ la lên. Một trận chiến đầy khốc liệt.

Sau đó là một bửa tiệc thịt nướng vui vẻ giữa hai gia đình, Chí Mẫn thì thích ăn thịch vừa mỡ vừa thịt mềm mềm nên Tại Hưởng đã nướng cho cậu ấy. Thạc Trấn gắp vài miếng xúc xích nướng lên cho hai đứa nhỏ, còn Nam Tuấn tranh thủ gắp cho vợ mình vài miếng bạch tuộc, tại vì Nam Tuấn không ăn hải sản...

Một buổi tối kết thúc, nhà ai nấy về. Gia đình anh Kim tạm biệt gia đình Tại Hưởng, vui vẻ nói tuần sau sẽ đến gia đình anh bao mấy chú. Tại Hưởng cười cười nhận lời.

Đêm đến, cả gia đình lên phòng ngủ. Chung Quốc chưa kịp chìm vào giấc ngủ đã nghe tiếng thở dốc từ căn phòng kế bên, âm thanh ám muội cùng tiếng giường cọt kẹt. Tiếng lạch bạch đi đều với giọng thở của chú Mẫn khiến cho Chung Quốc nổi cả da gà lên. Mà không chỉ diễn ra một ít, nó kéo dài gần cả đêm mà hên rằng nó chỉ đôi khi mới xuất hiện. Chung Quốc lấy gối ôm đầu bịt tai mình lại xem như chưa nghe gì rồi chìm vào giấc ngủ.

Sáng sớm hôm sau là ngày nghỉ thì chỉ thấy papa xuống với đầy vết muỗi cắn trên cổ. Chiều đến mới thấy chú Mẫn bước những bước chập choạng xuống lầu. Chung Quốc không hiểu cứ mỗi lần xuất hiện thứ âm thanh kì lạ đó thì hai người đều như vậy. Không lẽ họ đánh nhau với quái vật sao ? Chung Quốc thiệt không thế hiểu được

Kì ghê ha










Hi, xin chào phần 2 đã trở lại nèee.
Câu hỏi mà mọi người luôn đặt ra cho tui là liệu truyện có một chap nào miêu tả H không ? thì tui xin trả lời là "KHÔNG" nhé, đơn giản là nhà nào xôi thịt thì đã đống rèm kín đáo ai mà xem được hí hí

vmin; Ba Hưởng, Chú MẫnWhere stories live. Discover now