iv. god did it again

644 86 29
                                    

"Naib... đừng... đừng đi mà!"

Tiếng gọi lớn của Barber khiến Naib giật mình tỉnh giấc.

Hơi thở của gã mỗi lúc mỗi nặng nhọc, mồ hôi từ trán rịn ra không ngừng. Đôi mắt Barber tuy êm ái nhắm nghiền nhưng cặp lông mày lại chau chặt, đổ xô vào nhau. Giấc ngủ của gã có vẻ chẳng êm đềm gì. Naib chắc mẩm rằng Barber đang gặp ác mộng rồi.

Mấy đêm gần đây, Barber liên tục gặp ác mộng, và Naib biết rõ vì sao lại xảy ra chuyện đó.

Chuyện không may xảy ra ngày hôm ấy, tính tới nay đã tròn một năm.

Khác với Naib, trong tâm trí Barber vẫn còn in đậm nỗi đau thống khổ hôm nào. Đó là một cơn ác mộng đối với gã, một cơn ác mộng mang lại những cơn ác mộng khác khi gã chìm sâu vào trong giấc ngủ của mình - khi mà gã có thể nhắm mắt lại và không phải nhìn vào thực tại rằng Spring Hand đã một đi chẳng trở về.

Gã đàn ông lúc nào cũng tỏ ra vô cảm này chẳng bao giờ chịu phơi bày cảm xúc của mình lên trên mặt ra cho ai xem cả, tất nhiên là trừ Spring Hand ra. Điều đó làm không ít kẻ trong trang viên nghĩ rằng gã không có cảm xúc thật. Thật hiếm khi thấy được cái bộ dạng sợ sệt này của gã, Naib thầm nghĩ.

Cậu trở mình, giang tay ôm lấy Barber và kéo gã vào trong ngực mình, tay lại vỗ lên lưng gã mấy cái để dỗ gã ngủ tiếp. "Anh đã dậy chưa, Barber?"

"Tôi đã, Naib" cơ thể Barber vẫn còn đang run lên. Gã áp chặt mình vào trong lòng Naib - điều đó khiến gã tin rằng sẽ khiến bản thân an tâm hơn và nặng nề đáp.

"Có lẽ anh lại có một giấc mơ tồi tệ nhỉ. Anh có muốn tôi lấy cho anh một cốc nước hay là thứ gì đó đại loại vậy không?" Naib đề nghị, rồi cậu rời ngay khỏi giường mà chưa kịp nghe câu trả lời của Barber.

"Đừng... đừng đi"

"Tôi sẽ không bỏ anh đâu mà lo" cậu chỉnh lại chăn cho gã rồi đẩy cửa ra ngoài.

"Naib... tôi gặp ác mộng"

Barber kéo tay Naib khi cậu trở lại vào phòng. Ngón tay gã lướt qua một vết chai trên tay cậu, và gã vuốt ve lên nó.

Naib đặt cốc nước lên tủ đầu giường và ngồi xuống giường cạnh nơi gã đang ngồi, thả bàn tay mình lên đùi và mặc cho gã tiếp tục sờ lên vết chai nọ. Khẽ cười một cái, cậu đáp:

"Tôi thừa biết. Tôi thậm chí còn biết anh mơ thấy cái gì nữa cơ"

"Naib Subedar, em sẽ không rơi vào cái vòng xoáy đó giống như trong giấc mơ của tôi đâu, đúng chứ?”

Gã thì thào, và bàn tay gã đặt lên tay cậu chuyển thành một cái nắm thật chặt. Hai con ngươi Naib mở to ra đầy bất ngờ, nhưng cậu nhanh chóng thu lại nó và làm ra vẻ cáu kỉnh, nhéo lên mặt gã:

"Này, anh ghét tôi lắm sao mà lại mơ thấy tôi bị cuốn vào cái vòng xoáy chết tiệt đó thế? Tôi đánh anh nhiều nên anh bất mãn đúng không?”

Naib cằn nhằn, nhưng bàn tay được nắm lấy của cậu từ lúc nào đã vô thức đan chặt vào tay của Barber.

"Anh yên tâm đi, không có chuyện đó xảy ra đâu. Anh nghĩ tôi là ai vậy? Tôi là Naib Subedar, là Naib Subedar đấy tên đần. Mấy cái vòng xoáy thì có là gì với tôi cơ chứ? Nói cho anh biết, tôi còn có thể nhảy vào trong đấy và lôi Jack với Spring Hand ra đấy"

jacknaib | substitutesWhere stories live. Discover now