Chapter 31

"The number you have dialed is unattended---"
Paulit ulit na sabi ng operator.

Initsa ko yung phone ko sa passenger seat. At nagmaneho papuntang condo nya.

Galing kasi ako ng office nya since tapos na ang lunch pero sabi ng secretary nya, Mel didn't comeback at umuwi na daw ito saying she's not feeling well.

Pagkapasok ko ng building nagulat pa si kuyang guard dahil ito na ang pangatlong beses na bumalik ako dito.

"Kay ma'am carvajal po ulit?"- he asked.

"Is she already here po ba?"- I asked back.

"Oo kani kanina lang. "- he said.

I said thanks at tuluyan ng pumasok. Sumakay ako ng elevator at pinindot ang floor nya.

I tried calling her phone again habang nasa elevator pero sarado parin.

Lumabas ako ng elevator at tinungo ang room nya.

I knock three times bago iyon bumukas revealing a new showered Mellissa. She's in her pink bathrobe at may towel pa sa ulo.

"Can I come in?"- I asked.

She didn't say a word at tinalikuran nako leaving the door open kaya pumasok nako at ako na ang naglock.

I followed her on the living room.

She take of the towel from her head at nilapag iyon sa center table bago ako hinarap.

"What is it? "- she asked.

"I've been calling you pero hindi mo sinasagot. "- sabi ko.

"As you can see ,naligo ako meaning hindi ko hawak ang phone ko. "-she said with a tone of sarcasm pero kalmado padin sya.

"Pero ang tagal naman ng ligo mo. Naglangoy kaba sa banyo?"- I asked mocking her.

She just eyed me seriously. She sit down and cross her legs. Napababa ang tingin ko dun dahil medyo lumihis yung tela at kita kona ang tuhod nya.

"Eyes up. Ang harot mo talaga"-she said at prenteng sumandal sa couch.

"Maharot? "- I asked.

"Does driving your boss feels good? "-she asked at tinitigan ako.

Nakaramdam ako ng lamig. Feeling ko nanginig din ang mga tuhod ko. This is the first time I saw Melissa give me that kind of stare. Kasi dati it's always me who's doing that kind of look.

"Tell me Annie. Is she a good company to be with? "- she asked again.

Lumunok ako at lumakad para makaupo sa tabi nya. Pero syempre may distant na dalwang dangkal.

"Yes"- pag amin ko.

Oo magandang kasama si Dianne. Kahit na madalas nagsusungitan kaming dalawa meron din naman kaming napagkakasunduan dalawa.

I heard Melissa sigh beside me kaya tinignan ko sya.

"Sana hindi kana lang pumunta dito. I don't want to see you today"- she said in a calm yet cold way.

"Are you... Are jealous? "- I asked.

Silence...

"Mel--"

"I shouldn't be. About last night. I don't know if it's make love or just s*x Annie. You know I do love you but please do know that I'm hurting too whenever you get close to other woman. "- she said calm with a tone of loneliness.

I felt a pain in my chest. Mel is hurting. At nakakainis dahil nasasaktan sya because of me.

"Mel I do love you too. And last night wasn't a s*x for me. I treasured that memories as my first make love with the woman I love kahit na tinulugan mo ako. I'm sorry if I'm close with Dianne. But Mel she's just my boss and a friend. "- I said as I pull her to me so I could be able to hug her.

She didn't hug me back but she didn't push me away. May naalala naman ako bigla.
Nilayo ko sya sakin at naguguluhan naman syang tumitig sakin.

"What you and Marlon talked about? "- I asked.

"Nothing"-she said at hinawi ang kamay ko na nakakapit sa kanya.

"Mel come on. Share it to me. Mahal mona man ako e"-maktol ko.

"Fine. He's asking me if I could be his girlfriend"-she said and bit her lower lip.

"Kaya ba nya hinawakan ang kamay mo?"- I asked.

"Yeah. "- she simply said.

"Pero bakit mo tinanggal? "- I asked.

"I turned him down. Nung tinignan kita sa restaurant kanina iyon yung time na sinabi ko sa kanya na it was you whom I'm inlove with. "- she said at pumula ang pisnge.

My jaw drop. Did she just tell to other people about me?!

Did she really turned down his handsome suitor just for me?!  Pwede bang wag ngumiti?

I bit my lower lip dahil sa saya kong naramdaman.

"Annie.. "- Mel called me using her soft feminine voice.

Pagtingin ko sa kanya sinalubong ako ng labi nya. Napaatras ako at napasandal sa armrest ng couch. But it didn't stop Mel. Instead she straddle me and continue the kiss. I held her waist and my other hand went up to her shoulder to push her away dahil mauubusan ako ng hangin.

"W-wait--hmmp! "- I end up eating my words when she kiss me again and slide in her tongue.

A soft moan escape from my lips when her hands stroke my hair and held my nape.

Damn girl. I grip her waist and respond to her wet kisses. Tinanggal nya ang kamay sa batok ko at lumipat iyon sa balikat ko.

I left her lips and my lips travel to her jaw down to her long neck. I heard her whimpered when I pull down the part of her robe that was on her shoulder revealing her shoulders blade. May undergarments naman sya sa loob.

I kiss her there earning a moan from her. I was about to untangle the rope of her bathrobe when her hand stop me.

"What? "- I asked confused.

Medyo hinihingal pa sya.

"What are we? "- she asked while slowly panting.

"It's up to you. I'm all yours naman"- I said before kissing her neck pero tinulak muna nya ako.

"I want us... I want us as girlfriends."-she said and bit her lower lip. She's so sexy. Tapos basa pa yung buhok nya. Ugh!  This woman.

"Ayaw mo bang ligawan muna kita?"- I asked.

"3 years ang nasayang natin Annie. And I don't want to wait any longer dahil baka mawala kapa. "-she said and wrap her arms around my neck.

"Okay. Mas okay nadin yun para wala nakong  kaagaw ang ganda mo kasi e"- I said and wrap my arms around her tiny waist.

She smile to me and gave me a chaste kiss.

"Magbihis kana"- sabi ko at binitawan sya. Inayos ko din ang bathrobe nya sa balikat.

"Okay. "- she said bago umalis sa ibabaw ko.

Pinulot nya yung towel sa center table at iniwan nako sa sala.

Napabuga ako ng hangin. The heat of my body was slowly fading away.
I can't bed her now may hindi pako inaamin sa kanya e. Yung tungkol sa pag alis ko.

Just by thinking of it makes me torn in between.