Chap 11: Cô nhất định sẽ là một bác sĩ giỏi

48 3 0
                                    

Chap này có một đoạn miêu tả phẫu thuật cấy ghép tủy. Mình là người không có chuyên môn nên đã tìm hiểu trên mạng. Mà các bạn cũng biết đấy, mạng thì có cái đúng, có cái sai nên hy vọng bạn nào có hiểu biết về ngành y bỏ qua cho sự thiếu hiểu biết của mình!
-----------
Long đưa Lan về sau buổi đi chơi đầu tiên. Mới đầu, Lan nói chỉ cần Long đưa cô về trường thôi là được. Nhưng Long nhất quyết không cho cô bé đi bộ về phòng trọ nên đưa về tới tận trước cổng dãy trọ. Mới 9 giờ tối thôi nên các phòng trọ khác vẫn còn đang sinh hoạt bình thường, ai cũng trầm trồ khi thấy chiếc xe hơi sang trọng và vẻ đẹp trai hoàn hảo của Long. Sau khi Long đi rồi, mấy cô gái trong xóm trọ liền ùa ra chỗ Lan.

- Trời ơi, sao lại có người vừa đẹp trai, vừa có tiền như thế chứ! Sao cô quen anh ta hay vậy Lan?

- Trông hai người xứng đôi lắm đó!

- Giàu có rồi thì đừng quên chị em nha!

Những lời nói này làm Lan rất khó chịu, cô chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi trốn vào phòng trọ. Lan gõ cửa gọi.

- Chi ơi!

- Đi chơi cũng dữ ta! Hai người đã đi đâu vậy? - Thanh Chi nghe bạn thân gọi cửa liền chạy ra.

- Ừm thì đi uống cafe, nói chuyện. Rồi đi xem phim, sau đó anh ấy đưa tớ đến bảo tàng nghệ thuật, đi ăn tối rồi về! - Lan nói trong lúc thả mình xuống tấm nệm êm ái.

- Đúng là người trí thức có khác. Anh ta cũng lãng mạn đó chứ! - Chi quay lại bàn học làm bài tập rồi hỏi - Cậu thấy sao?

- Sao là sao? Thấy gì?

- Tất nhiên là cậu cảm thấy anh ta như thế nào rồi! Có... rung động xíu nào chưa?

- Ừm... một chút! Anh ấy rất tử tế, cũng rất dịu dàng! - Lan thoáng đỏ mặt.

- Tớ biết ngay là cậu sẽ thích anh ta mà! Hai người thật sự trông xứng đôi lắm! Thôi mau đi tắm đi, tắm rồi làm bài tập, ngủ sớm!

- Ừm!

...

Lan và Chi tới bệnh viện thực tập, ngoài học hỏi từ các bác sĩ còn giúp các bác sĩ làm các việc lặt vặt. Hôm nay, cả hai cùng các thực tập sinh khác sẽ được trực tiếp tham gia một ca phẫu thuật ghép tủy cho một bệnh nhân bị ung thư máu giai đoạn hai. Đối với các thực tập sinh, đây là một điều vô cùng may mắn. Trực tiếp chứng kiến một cuộc phẫu thuật sẽ giúp các thực tập sinh học tập tốt hơn và có các kinh nghiệm thực tiễn nhất. Một buổi thực hành có giá trị bằng ba buổi lý thuyết.

Chi và Lan đang thay đồ vô trùng để chuẩn bị bước vào phòng phẫu thuật. Hai cô gái trẻ hít một hơi thật sâu để đầu óc được thư giãn và bình tĩnh nhất. Nghe nói ca phẫu thuật này sẽ áp dụng phương pháp mới của bệnh viện đã được công bố trong buổi họp báo lần trước, và giám đốc Lâm Hoàng sẽ theo dõi ca phẫu thuật ở phòng giám sát.

- Bắt đầu! - Vị bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nói.

Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo. Một y tá tiêm một liều thuốc an thần nhẹ để bệnh nhân bình tĩnh và thoải mái trong quá trình phẫu thuật. Chi được chỉ định kiểm tra huyết áp và mạch cho bệnh nhân còn Lan thì kiểm tra nhịp thở. Một lúc sau, cả hai cùng nói.

Sai từ khi ta bắt đầu - Nơ ChildrenWhere stories live. Discover now