Chap 10: Cô gái ấy

41 4 0
                                    

Hoàng được Long đưa về nhà trong cơn say rượu. Dì Đào mở cửa cho anh, bà thật sự rất lo lắng cho cậu chủ mình đã chăm sóc hơn 20 năm trời. Dì Đào nói.

- Cậu Long, sao cậu chủ nhà tôi uống nhiều quá vậy?

- Nó có kể cho con nghe chuyện hồi chiều... Nó buồn vợ nó đó dì!

- Thiệt tình... Cậu giúp tôi một tay đỡ cậu chủ vào nhà. Chú Phong về nhà rồi, mợ chủ thì ngủ rồi!

- Dạ!

Long cùng dì Đào dìu Hoàng vào một phòng trống ở tầng trệt để anh nghỉ ngơi. Long cũng về ngay sau đó vì đã trễ rồi. Dì Đào đem thau nước ấm và một chiếc khăn bông sạch vào lau mặt mũi cho Hoàng. Hơn 20 năm qua, bà đã thay thế bà chủ Thanh Hương chăm sóc chàng trai này. Từ khi bà chủ qua đời, lúc đó Hoàng vừa thôi nôi cho tới khi anh đã trở thành một người đàn ông xuất chúng, dì Đào lại không có chồng con nên từ lâu bà đã xem Hoàng như con trai mình. Khi Hoàng quyết định kết hôn với Hồng Sương, với tư cách một người giúp việc tất nhiên bà không thể ý kiến. Nhưng nếu đứng trên lập trường của một người mẹ, bà sẽ không chấp nhận một cô con dâu như thế này. Việc chăm sóc Hoàng thế này đáng lẽ Sương phải làm. Từ ngày cô ấy về làm dâu, ngoài việc tiêu xài hoang phí, đi chơi về đêm sáng dậy muộn thì chẳng làm tốt cái gì. Từ khi cưới người vợ này, Hoàng gặp không ít rắc rối, cũng buồn phiền nhiều. Lâm Hoàng giống ông Lâm Khang tới mức gần như hoàn hảo nên người phụ nữ ở bên Hoàng cũng phải thật giống bà Thanh Hương, phải ôn nhu dịu dàng, tinh tế tỉ mỉ.

- Chỉ mong mợ Sương sẽ dần dần sửa đổi!

...

Để chuẩn bị cho buổi cà phê với Long, Chi đã lôi bằng được Lan tới một shop thời trang tầm trung để mua một chiếc váy mới. Bình thường, Chi là người vô cùng cần kiệm, nhưng để bạn thân có một buổi hẹn hò với chàng trai quá đỗi hoàn hảo như Long, Chi quyết định sẽ phá lệ một lần làm Lan cũng phải bất ngờ một phen. Chi cứ cầm hết cái này tới cái khác lên xem, Lan lại không hào hứng mấy.

- Hơ... Có nhất thiết phải mua đồ mới không? Chỉ là đi cà phê thôi mà! - Lan cười gượng.

- Nếu là người khác thì cậu mặc cái gì cũng được. Nhưng mà chàng trai cậu sắp hẹn hò là một người cực kỳ hoàn hảo. Cậu cũng phải chỉnh chu một chút chứ. - Chi cầm một chiếc váy lên ướm vào người Lan - Cái này trông cũng được nè! Thử đi!

- Cái này hả?

- Ừm, thử đi!

Lan miễn cưỡng vào phòng thử đồ thử bộ váy Chi vừa chọn. Một lát sau, cô bé bước ra ngoài, Chi nhìn thấy cô bạn thân liền nhìn từ đầu tới chân. Bộ váy Chi chọn có màu xanh nhạt, kiểu trễ vai rất đáng yêu, cổ khoét vừa tới khe ngực, thắt eo tôn nên vòng hai thon gọn của Lan, phần váy dài vừa tới đầu gối, hơi xòe nhẹ. Ngọc Lan mặc bộ váy này trông dịu dàng như một đóa hoa trà.

- Xinh quá Lan ạ!

- Có hở hang quá không? - Lan lấy tay che ngực.

- Một chút, nhưng trông cậu rất đẹp, vừa quyến rũ vừa dễ thương. - Chi mỉm cười - Ổn mà, chỉ một chút thôi.

Sai từ khi ta bắt đầu - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ