Chương 13:

430 40 7
                                    

26-10-2019

     Sáng nay, chúng tôi nghe được thông báo thứ bảy tuần này có ngoại khóa, hình như là giao lưu với câu lạc bộ hóa học của một trường ở Bình Dương tôi cũng không nhớ rõ tên nữa. Sáng nay, tôi cứ gật gù trong giờ sinh hoạt.

     Tối đến, tôi vừa tắm xong, trèo lên giường định đọc sách một lát rồi đi ngủ. Điện thoại tôi rung lên - có tin nhắn đến. Thật bất ngờ. Hôm nay, "Mặt trời nhỏ" lại chủ động nhắn tin với tôi trước. Nhưng đó không phải là điều khiến tôi ngạc nhiên nhất. Trong tin nhắn, cậu ấy nói: "Thứ bảy này, trường mình có tổ chức một buổi ngoại khóa, giao lưu với học sinh trường Thánh Anh. Đó là trường của cậu phải không?".

     Ôi! Vậy là cuối cùng tôi cũng được gặp mặt cậu ấy rồi. Trước giờ nhắn tin vậy thôi chứ mỗi lần đề cập tới việc gửi ảnh cậu ấy đều nhất quyết từ chối. Nói chuyện được một lúc, cậu ấy bảo tôi nên đi ngủ sớm đi, không nên thức khuya. Tạm biệt xong, tôi ngả lưng xuống giường, ý định thăng thiêng luôn đến sáng. Tôi chợt nghe có tiếng động, hình như là khi nãy tôi vô ý quơ tay làm rơi vật gì đó, thò tay xuống sàn nhặt lên, thì ra là quyển nhật kí cũ. Tôi nhớ hình như mình cũng gần đọc hết rồi, có nên đọc nốt luôn không nhỉ. Nhìn đồng hồ trên tường, mới có 21g30', đọc xong rồi ngủ cũng được.   

20-10-1989

     Hôm nay, cô Trần bảo cả đội cuối giờ học xuống tập trung dưới phòng Judo. Cô có chuyện cần thông báo. 

     Thì ra ngày mai, ban giám hiệu của trường và  các giáo viên thể chất trường khác sẽ đến dự giờ. Cô Trần nói ngày mai cô sẽ kí đơn cho chúng tôi nghỉ hai tiết đầu trên lớp buổi chiều để phụ cô thao giảng. Cô nói sẽ có vài bé lớp 10 bên lớp cô Cao vào nữa.

     Chúng tôi ai cũng vui vẻ đồng ý - được nghỉ tới hai tiết lận mà, nếu thích cả đám có thể cúp luôn tiết cuối. Mà lúc nãy, hình như cô có nhắc tới tên hai nhóc. Cô bảo chúng nó sẽ tập dựng tình huống tự vệ. Vậy là hai đứa nó đi học lại rồi sao. Nhưng nãy ngồi sinh hoạt vẫn không thấy đâu.

21-10-1989 



________________________________________________

     Trang này thật kì lạ trừ dòng "21-10-1989" ra thì chỉ còn những đường kẻ ngang thật ngay ngắn. Thật khó hiểu. Tại sao đã ghi mốc thời gian rồi mà người đó lại không viết bất cứ điều gì? Người này cũng chẳng có thói quen ghi sẵn. Tôi biết vì những ngày mà mọi chuyển diễn ra bình thường người này sẽ không ghi mà chỉ chú thích nhỏ ở trang cuối cùng. Đang đăm chiêu suy nghĩ thì tôi đột nhiên cảm thấy hơi chóng mặt. Tôi để quyển nhật kí sang một bên, đôi mắt nặng trĩu rồi từ từ chìm vào giấc ngủ.

     Khi tỉnh giấc, tôi nhìn ra bầu trời. Tại sao vẫn là buổi tối? Tôi phát hiện đây không phải phòng mình, mọi thứ đều khác lạ. Tôi đứng dậy xem xét xung quanh một chút. Nhìn đồng hồ trên tường, tại sao vẫn là 21g30'. Gần cửa phòng có treo một lốc lịch, tôi bước đến xem. Ngày 20 tháng 10 năm 1989. Đây không phải là ngày cuối cùng có chữ trong quyển nhật kí sao? Chuyện gì đang diễn ra đây? 

Quyển sổ nơi ngăn bànWhere stories live. Discover now