Chương 7: Những người bạn mới

395 35 0
                                    

(Chương này sẽ nói về cuộc sống ở thực tại của cô bạn nhặt được quyển sổ nha mọi người)

22-8-2019

     Chiều nay, trong phòng Judo, tôi làm quen được một người bạn mới. Thật ra thì chúng tôi học chung lớp nhưng do không ngồi gần nhau và tôi cũng là người ngại đi bắt chuyện, nên tôi không nhận ra bạn ấy.

     Sau buổi tập, tôi đang lấy cặp chuẩn bị đi về thì có một cô bạn thân hình nhỏ nhắn chạy lại tôi: 

- Chào bạn. Chúng ta học chung lớp đó. Bạn nhận ra mình không?

      Tôi cười ái ngại nói: 

- Vậy hả? Thật xin lỗi mình không để ý.    

- Không sao. Vậy giờ tụi mình làm quen đi. Mình tên là Thuyên Kim. À mai thứ ba, khối 10 tụi mình được nghỉ buổi chiều đó. Mình với bạn đi uống nước nha. Ở cổng sau trường mình nè.

- Ừ, cũng được.

     Đó là một cô bạn hoạt bát, lúc nào cũng vui cười. Nhìn bạn ấy thật dễ thương, nhỏ nhắn như học sinh lớp 8. 

 23-8-2019

     Trưa nay, tôi không về nhà mà đi uống nước với Thuyên Kim luôn. Trò chuyện với bạn ấy rất vui. Tôi được xem như là một người trầm tĩnh, lạnh lùng. Nhưng tôi đã phải cười cả buổi khi ngồi cùng Thuyên Kim. 

     Tôi nhận ra, tôi và Kim cũng có điểm tương đồng. Bạn ấy cũng vì trốn đá cầu mà chui vào Judo. Nhưng chúng tôi không giống những người khác suốt ngày vào điểm danh cho có rồi xin kiến tập. Tôi và Kim cảm thấy thật sự yêu thích bộ môn này. Chúng tôi hẹn nhau chắc chắn sẽ vào được đội tuyển của trường.

     Lúc gần về, Kim và tôi trao đổi số điện thoại. Kim đề nghị:

- Hay là mình kết bạn facebook luôn đi. Gọi, nhắn tin bằng điện thoại tốn tiền lắm.

- Mình không dùng facebook.

- Ôi trời! Bây giờ là thời buổi nào rồi? Sắp sang thời đại của công nghệ 4.0 mà bạn không có facebook nữa? Với lại lớp mình có tạo group lớp trên facebook. Có thông báo gì tụi nó toàn đăng trên đó không à. Như vậy sao bạn biết được. Về nhà tạo đi rồi kết bạn với mình nè, mình add bạn vào group lớp!

- Ừ, tối về mình tạo 

     Tôi thấy Kim nói cũng đúng. Trước giờ tôi không dùng facebook vì thấy có nhiều vấn đề không tốt trên đó. Nhưng nghĩ lại thì nó cũng rât hữu dụng, quan trọng là người dùng như thế nào thôi.

     Khi tạo xong, người đầu tiên tôi kết bạn là Kim. Kim giới thiệu cho tôi một người bạn trên facebook. Mới đầu thì tôi hơi ngại vì cũng từng nghe qua những vụ kết bạn trên mạng xã hội mà không quen biết rồi bị lừa. Nhưng Kim nói đó là bạn của Kim nằm trong câu lạc bộ hóa học của trường khác cũng bằng tuổi tôi. Vì hôm trước nghe tôi kể tôi học hóa không tốt nên mới giới thiệu. Dù sao thì bằng tuổi chỉ bài nhau cũng dễ hiểu hơn. 

     Tôi nghĩ bạn của Kim chắc không sao đâu. Với tôi là người rất cẩn trọng, không dễ bị lữa nhỉ. 

     Hình như Kim cũng có nói qua về tôi với người đó nên trong lúc tôi đang đắn đo suy nghĩ điện thoại tôi hiện lên thông báo có lời mời kết bạn. Tên là "Mặt trời nhỏ". Tôi mở tin nhắn của Kim ra kiểm tra lại thì đúng là tên đó. Chần chừ một lúc, cuối cùng tôi cũng đã chấp nhận kết bạn. 

Kim tạo một group trên mesenger rồi add tôi và "Mặt trời nhỏ" vào, nó bảo "Mặt trời nhỏ" sẽ kèm hai đứa tôi thành best hóa của lớp.

Quyển sổ nơi ngăn bànWhere stories live. Discover now