"Have a seat"- she said.

"Wag na hindi naman ako magtatagal"- sabi ko.

She look up to me and met my gaze.

"Hindi ba importante yung pag uusapan natin at alis na alis kana? "- she asked but still in a calm way.

"Importante kaya nga ako nandito e"-plain na sagot ko na ikinasalubong ng kilay nya.

"Annie.. --"

"Stop. "- sabi ko. "Don't say that. Let's just talk about the designs you wanted"- I said coldly.

"But I left the folder at my condo"-she said.

"Baka naman may nakabisado ka dun"-sabi ko.

Umiling lang ito at seryoso padin akong tinignan.
"You're unbelievable"-inis na sabi ko.

Tumayo sya at umikot palapit sakin. She was about to hold my arm when I step away.

She half smile and shake her head.

"I see. You hated me"- she softly said.

"Stop the bullshit Mel. Trabaho ang pag usapan natin"- I said.

Pansin kong nagulat sya sa sinabi ko.

"I miss how you called me before. Pero wala kapa din talagang galang"-she said at tinalikuran ako.

"I'll just text my secretary about the designs kapag nakapili nako. Sya na bahalang magsabi sayo. About your payment just give me your bank account nang maihulog kona lang dun. If you have any issues, pede mo naman akong makausap. For now pede ka ng umalis"- she said calmly.

That pissed me off.

"Hindi ako nakikipag biruan sayo."- sabi ko.

"And so am I"- she said.

Pinikit ko ang mga mata ko at huminga ng malalim.

I step towards her at tinulak sya sa gilid ng mesa nya. I cornered her by placing both of my hands on her both sides near her waist.

Gulat syang nakatingin sakin.

I lower down my head para magtapat ang mga mukha namin. I studied her features. She really become more beautiful right now. Ang kinis nya. I don't see any signs of pore o kahit na ano na pedeng ikapangit ng mukha.

"Move. This considered as harassment you know"-she said.

"Really? Then sue me"- I said and place my other hand on top of her left thigh.

Napasinghap naman sya at napalayo lalo ang mukha ng yumuko ako at amuyin ang gilid ng leeg nya.
She smell so sweet.

I just found myself leaning in. Then after a few seconds my lips was on her collarbone.

Ramdam ko ang paninigas nya pero hindi ko inalis ang labi ko sa collarbone nya. My hand move up from her left thigh up to her small waist.

"S-stop!, I'm your boss Ms. De Luca"- she said almost out of breath.

Lumayo ako at tinitigan sya.

"Boss?,  now you're acting like a professional but the way you talk to me earlier you kinda sounds like you still see me as the old Anne De Luca you knew"- I mocked.

Anger flashed in her eyes pero hindi ako nagpatinag.

"If you hate me. Feel free to go out. Secretary ko ang kausapin mo"- she said.

Tumayo ako ng tuwid.

"Okay. Nice talking to you then"- sarkastikong sabi ko."And btw.. You look more beautiful and plain. Para kang virgin sa paningin ko. "- dagdag ko pa bago pinasadahan ang buong katawan nya.

Lumakad nako palabas.  Pero bago ako tuluyang makalabas sa office nya I heard her sobs. Natigilan ako at nilingon sya.

Nakatalikod sya sakin at kita ko na umiiyak sya dahil nakatakip ang kamay nya sa mukha nya.

Instead of going back tuluyan nakong umalis.

Why is she crying?
And why the hell did I kissed her collarbone?!

Annie I thought you hated her?  But it turned out that you missed her at kulang nalang yakapin mo sya kanina sa loob.

Next time I won't let my heart rule my mind.

No more touching and kissing next time.

Kaya mo Annie? Tudyo ng isip ko.

Oh shut up mind!

I will give her the treatment she deserve.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

😅 keshe nemen e 💔