Chương 15

16.3K 1.2K 151
                                    

Bây giờ Nhâm Thạch mới có cơ hội đánh giá toàn cảnh xung quanh.

Chu phủ rất lớn, nơi Nhâm Thạch đang đứng chỉ là một góc nhỏ, nằm cạnh chỗ ở của hạ nhân, nơi này có vẻ điều hiu, hạ nhân lui ra lui lại nhìn thấy y ngảnh mặt ngó lơ, có vài người còn khinh bỉ nhìn cậu, giống y mới chính là hạ nhân bọn họ là chủ vậy.

Nhâm Thạch khẽ bước tới nữa, cơ hồ vừa vặn trung tâm của Chu phủ, không hổ là thương nhân tiếng tăm lẫy lừng, đến nhà ở còn xa hoa như vậy, xa xa kia là hòn non bộ trải dài, có nước có cá, trên cầu cũng có rất nhiều hạ nhân qua lại, phong cảnh hữu tình đến mức đến Nhâm Thạch là người hiện đại cũng phải tán thưởng, nhưng bây giờ y chẳng có tâm trạng để ngắm cảnh.

Nhâm Thạch nghĩ chắc đây là khoảng thời gian Chu Lưu Dương định giết Chu Lưu Văn nhưng không thành, bị Chu Lữ đánh thừa sống thiếu chết rồi tống vào căn nhà gỗ mục nát đây mà.

Nhâm Thạch xoa bụng, y bây giờ rất đói, nếu ở đây có một hớp nước cũng được y sẽ vồ vào như hổ khát, Nhâm Thạch nghĩ không thể đi lang thang mãi được rất nguy hiểm, không biết lúc nào Chu Lưu Văn mới dẫn phụ mẫu tới chèn ép y đây, Nhâm Thạch không quen địa hình ở đây, đi một hồi rồi lạc luôn.

Đậy là đâu?

"Đại thiếu gia..." Đằng sau bỗng vang lên tiếng nói nhỏ xíu, thính lực tốt mới nghe được.

Nhâm Thạch theo phản xạ quay phắc lại, nhìn theo tiếng nói, đằng xa là một bà cụ già nua khuôn mặt teo tốp như quả quýt sấy khô.

Bà cụ chạy lại, đưa Nhâm Thạch vào nhà chứa đồ, ra hiệu cho cậu: "Suỵt"

Nhâm Thạch chớp mắt nhìn bà, bà nhìn Nhâm Thạch vừa nói vừa khóc: "Khổ thân Đại thiếu gia, trước kia được cưng chiều bao nhiêu giờ lại không ra người không ra quỷ, nô tài biết người đố kị với nhị thiếu gia nhưng tại sao người lại thiếu suy nghĩ như vậy?"

Nhâm Thạch lại không có ấn tượng gì với bà cụ này lắm, Nhâm Thạch lặng im không nói, sợ lộ ra sơ hở.

Bà cụ nôn nóng nói: "Nhị thiếu gia đang lục tung cả phủ tìm người đấy, người mau trốn đi, đi, ta đưa người đi"

Đến đây Nhâm Thạch lộ ra cảm động nhưng trong lòng lại không cảm xúc, giả bộ cầm lấy tay bà, từ chối: "Ta không sao, đây nhà của ta, ta không thể đi được..."

"Nhưng..."

Nhâm Thạch nói: "Ta sẽ không đi"

Bà cụ lắc lắc đầu, khốn khổ, không lay chuyển được y mới dúi một bọc màn thầu vào tay y: "Đại thiếu gia mệnh khổ của ta ơi, người hãy bảo trọng..."

Nói xong rồi bà cụ chạy đi, Nhâm Thạch nhìn cái bọc trên tay, hơi mỉm cười, nói thật nguyên chủ cũng không phải là dạng người tốt lành gì, bà cụ lúc nãy cứ một hai đòi dẫn y đi không phải là rất khả nghi hay sao?

Lừa người à? Nhâm Thạch vứt bọc màn thầu xuống sàn, y đói bụng thật nhưng y không phải không có đầu óc, nhìn hai cái màn thầu rơi dưới đất y khẽ nuốt nước bọt.

Chu Lưu Văn đứng ở ngoài chờ tin tức, thấy bà già xấu xí chạy về phía mình, bực mình nói: "Được không?"

Bà cụ lo sợ thấp thỏm nói: "Đại thiếu gia...y...không chịu đi..."

[Khoái Xuyên] Hành Trình Cướp Nam Chính Về Tay Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ