Thor - End Game

241 33 3
                                    


"Đỉnh cao của bi kịch chính là hài kịch

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Đỉnh cao của bi kịch chính là hài kịch.
Khi nỗi đau bị đẩy đến tận cùng, nó sẽ trở thành tiếng cười"

Mình cảm thấy để nói về Thor trong EndGame, đây là câu nói chính xác nhất.

[Spoiler nha]

.

.

.
Thor trong EG với mình là một bất ngờ rất lớn. Bây giờ ngẫm nghĩ lại, mình nhận ra mình chưa từng nghiêm túc suy nghĩ xem sau IW, MCU sẽ phát triển Thor tiếp theo như thế nào. Tính từ Thor 1 trở đi, Thor luôn là nv có bước phát triển "tiến lên", cứ qua một phần phim, qua một biến cố, mất mát, hắn lại trưởng thành thêm, cứng rắn hơn, và lại lao về phía trước, thành ra mình luôn có tâm thế rằng nv này sẽ ổn thôi, vì hắn là thần, vì cuộc đời hắn quá dài, đã có quá nhiều thất bại nên sẽ không sao đâu. Nhưng mình đã lầm, lầm to, bởi vì "trải qua nhiều mất mát" khác hẳn với "mất tất cả những gì mình có", và mình thật sự rất, rất thích cái cách mà Marvel "người" hóa Thor, bóc tách ra cho chúng ta thấy phần người mềm yếu của vị thần này, để chứng minh rằng, ko có ai là "invincible" cả. Nhưng cho dù là họ đẩy Thor lên đến "đỉnh" như trong Ragnarok và IW, hay họ dìm Thor xuống "đáy" trong EG, thì mình đều rất nể Marvel bởi vì character development của Thor vẫn rất tuyệt vời và hợp lý (với mình). Ngoài ra việc này còn khai thác tiềm năng và nâng tầm diễn xuất của anh Gấu lên một mức khiến mình phải ngạc nhiên, nên mình rất là hài lòng.

Mở đầu IW, Thor là kẻ mất mát nhiều nhất, thế cho nên hành trình IW là để hắn tìm kiếm cơ hội báo thù. Hắn tin rằng mình còn sống là để phục vụ mục đích đó và hắn bám vào niềm tin đó để tiến lên, bạt mạng tìm kiếm một cơ hội để có thể ghim Stormbreaker vào ngực Thanos và nói với gã rằng, gã phải trả giá. Mục tiêu lúc này của Thor đơn giản lắm, là thỏa cơn giận, thỏa lòng hận thù của hắn mà thôi. Nếu để ý từ Thor 1, ta dễ dàng nhận ra Thor đa số là đánh vào đầu, nhưng với Thanos, Thor ko muốn gã có cái chết nhanh chóng, Thor muốn gã cũng phải cảm nhận dc thất bại và sự tuyệt vọng như cách Thor đã cảm nhận khi gã giết chết Loki, Heimdall và ½ số dân Asgard. Cứ như thế, lòng hận thù cá nhân của Thor đã tạo cho Thanos cơ hội búng tay, xóa bay nửa vũ trụ ngay trước mắt hắn.

Nếu hành động mang Time gem đổi mạng Tony của Strange làm Tony phải gánh vác cảm giác tội lỗi của người còn sống, thì thất bại của Thor lại càng kinh khủng hơn, bởi vì không như Tony, Thor ĐÃ CÓ CƠ HỘI làm đúng, đã có cơ hội ngăn chặn, kết thúc mọi chuyện, nhưng lại để hận thù và nỗi niềm ích kỷ che mờ lý trí. Thất bại của Thor ko chỉ là thất bại cá nhân trong việc báo thù cho người thân đã khuất, mà còn là tội lỗi khiến cho thêm 1 hậu quả kinh khủng khác xảy ra. Nếu Star Lord có "may mắn" được bay màu sau màn 'bóp dái team', Tony có may mắn còn người thân để dựa vào thì Thor phải sống và đối diện với cái thất bại khủng khiếp đó mà không có một ai bên cạnh.

[IW][Loki Odinson] Our Queen - Hậu Infinity War [Sưu Tầm]Where stories live. Discover now