[Đôi dòng cho Loki]

1.6K 130 22
                                    

[Đôi dòng cho Loki]

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

[Đôi dòng cho Loki]
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Điều gây shock nhất với mình trong IW là cái chết của Loki ngay từ 5' đầu tiên của phim. Mình không shock vì bất ngờ, mình shock vì sự trực tiếp, thẳng thắn và tàn bạo của cảnh tượng này. Mở màn cho việc khắc họa hình ảnh quyết đoán, thông minh của Thanos, tất cả đều bắt đầu bằng phân cảnh này. Thú thật là mình đã chuẩn bị tâm trạng cho cái chết của Loki từ hồi Ragnarok rồi, bởi vì mình biết, hành trình nào cũng phải có điểm kết thôi, huống chi Loki đã có một hành trình quá tuyệt vời và trọn vẹn cho đến cuối Ragnarok. Loki đã có những bước phát triển rất lớn, đi từ 1 kẻ sa ngã trong Thor1, đến một phản diện hoàn cảnh trong Avengers, rồi tìm lại bản thân trong Thor 2 và cuối cùng là trưởng thành trong Thor Ragnarok, bước còn thiếu của Loki, chính là trở thành anh hùng, và mình hài lòng với cách IW giải quyết nhân vật này.

Dù con tim đau nhói, nhưng mình thật sự tin, và thật sự mong Loki đã chết thật rồi, bởi vì nếu lại là 1 lần giả chết thì giảm giá trị của nhân vật nhiều quá, nó kiểu như chuyện cậu bé chăn cừu và con sói vậy đó, cứ 1 lần dối lừa thì cảm xúc của khán giả lại càng chai đá khi nhìn nv chết đi, trong khi cái chết lần này của Loki quá có ý nghĩa, trả Loki về đúng Prince of Asgard đầy kiêu hãnh của thuở chưa có những tổn thương và chia cắt. Loki chết là vì bảo vệ Thor, vì "never doubt that I love you"

Lần đầu coi phim, mình đã shock đến độ ko thể nào hoàn toàn tập trung vào câu chuyện tiếp theo, bởi vì mình không hiểu được tại sao Loki lại làm vậy, tại sao nó lại phải đối đầu trực diện với Thanos như vậy. Nhưng rồi mình coi đi, coi lại, mình dần cảm thấy dc sự tuyệt vọng trong tình huống của nó. Phim mở đầu bằng cảnh ngay trong Ragnarok, khi tàu của Asgard đụng độ binh đoàn của Thanos. Quá nửa dân chúng bị giết chết, nửa còn lại, mình nghĩ đã dc Korg và Valkyrie dẫn đi trốn, và thật ra thì Thanos cũng có ý tha cho phân nửa nên mới thoát dc dễ vậy. Dựa vào lời 'truyền đạo' của Ebony Maw, mình đoán là cuộc tàn sát đã xong và những kẻ còn sống là để phục vụ cho công tác chiêu hàng và tra khảo tung tích của cục Tesseract. Heimdall bị thương nặng, Loki bị BO vây và Thor bị Thanos tra tấn.

Cũng như với Gamora và Nebula, Thanos ko đánh vào kẻ hắn cần, mà gã tra tấn trái tim của họ, tra tấn kẻ mà họ quan tâm. Loki ban đầu nói cứng lắm, em nhìn gã đầy cứng rắn và thách thức, rằng cứ giết đi, ta chẳng quan tâm, nhưng rồi em ko đọ lại gã, vì em thật sự quan tâm, vì trái tim em cũng mềm yếu lắm. Ánh mắt em vụn vỡ, long lanh, nước mắt chực trào chỉ vì nhìn anh trai mình đau đớn. Thor và Loki, trong 1500 năm đã qua luôn tồn tại cạnh nhau như hình với bóng, nhưng hai mặt sáng tối, như ngày và đêm, không thể tách rời. Có thể có xung đột, có thể có hiềm khích, nhưng sau tất cả, chúng nó vẫn là anh em, nhất là sau Ragnarok, khi mối quan hệ của tụi nó đã được hàn gắn. Từ 2 hoàng từ sống trong nhung lụa giàu sang, nay trở thành 2 kẻ lưu vong mất nước, không tổ quốc, không gia đình, không còn một ai thân thích, phải nương tựa vào nhau. Loki là tất cả những gì quý giá còn lại của Thor, và Thor cũng vậy, là tất cả những gì Loki có. Không phải ngai vàng, vương quốc, không phải người dân, trách nhiệm, là Thor, chính Thor mới là lý do khiến Loki rơi nước mắt vì lo lắng, khiến Loki quan tâm đủ để giao nộp Tesseract.

[IW][Loki Odinson] Our Queen - Hậu Infinity War [Sưu Tầm]Where stories live. Discover now