*KHÔNG XÌ POI* =)))

706 87 4
                                    

Cái này là của tui =))) viết từ trước cả khi xem IW nên không có xì poi gì hết đâu =))) 

Còn nữa =)) ĐMMMM Nữ Quàng đẹp quắn quéo thế này tụi tui biết sống sao =(((

Có người hỏi vì sao xem The Avengers có đủ Super Hero (SH) không cuồng, lại đi cuồng một nhân vật phản diện - phản anh hùng là Loki, cuồng đến nỗi quay ngược lại xem tất tần tật những bộ mà Loki xuất hiện, cho dù chỉ xuất hiện có mỗi một cái tên (...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Có người hỏi vì sao xem The Avengers có đủ Super Hero (SH) không cuồng, lại đi cuồng một nhân vật phản diện - phản anh hùng là Loki, cuồng đến nỗi quay ngược lại xem tất tần tật những bộ mà Loki xuất hiện, cho dù chỉ xuất hiện có mỗi một cái tên (Như trong The Avengers 2).

Suy nghĩ thật kĩ về lí do thích nhân vật này rất lâu. Dường như thích Loki không phải vì một đức tính nào của anh cả. Loki là từng chút một mà thành.

Loki có một quá khứ bất hạnh.

Có ý kiến cho rằng Loki lớn lên với thân phận hoàng tử Asgard, sống sung sướng trong nhung lụa như thế thì bất hạnh cái gì? Phải, từ bé đến lớn Loki đều mang vương miện cao quý là hoàng tử. Nhưng thứ gọi là sống sung sướng trong nhung lụa kia bản chất là gì? Là thứ hạnh phúc giả dối lừa lọc, là để che giấu sự thật rằng Loki chỉ là một thứ có giá trị cho tham vọng xâm chiếm của người cha mà anh luôn kính trọng suốt bao nhiêu năm.
"Nếu như chưa từng nhìn thấy ánh mặt trời, tôi vốn có thể chịu được bóng tối." Nếu như sự thật Loki là một đứa bé bị bỏ rơi trên nền băng lạnh lẽo được phơi bày ngay từ đầu thì đó sẽ chỉ là một nỗi bất hạnh mà ông trời an bài, là số phận. Nhưng không, người cha mà anh luôn yêu quý thực chất là kẻ thù của mình, nhận ra mình chỉ là một con quái vật không hơn, tất cả những thứ mình có từ trước tới nay đều là giả tạo, thế giới xung quanh nháy mắy như sụp đổ, còn gì đau đớn bằng? Người ta nói Loki là một người thông minh, càng là người thông minh đến khi trải qua sự biến đổi lớn như thế càng không thể nào chấp nhận. Anh liền biến tất cả cảm xúc yêu thương, đau khổ thành hận thù, thành ghen tị.
Giống hệt như câu chuyện giữa Odin và Loki. Loki nói: "Con chỉ đi tìm sự thật cho lời nói dối suốt bao nhiêu năm rằng từ khi sinh ra đã có số phận trở thành một vị vua." Odin liền không e ngại mà nói thẳng: "Khi sinh ra, ngươi chỉ có quyền được chết, như một đứa bé sơ sinh bị vứt bỏ trên nền băng!"
Ánh mắt của Loki như thủy tinh bị vỡ ấy ám ảnh người xem mà đến tận bây giờ tôi vẫn có thể nhìn thấy.

Loki biến tuyệt vọng thành tham vọng.

Bị tất cả ruồng bỏ, tất cả những gì tin tưởng, những gì anh ngưỡng mộ đều tan vỡ, Loki chỉ còn lại tuyệt vọng. Anh lại càng trượt dài vào con đường sai trái. Loki muốn có ngai vàng vì tham vọng ư? Không, không hề, anh chỉ muốn chứng minh cho tất cả thấy anh có thể làm được, anh có thể thừa kế ngai vàng. Loki muốn giết Thor để độc chiếm ngôi vua ư? Không, không phải, anh chỉ muốn mọi người thừa nhận anh có thể đánh bại Thor, vượt qua cái bóng của người anh trai.
Khi Thor hỏi: "Chúng ta lớn lên cùng nhau, chúng ta chơi đùa cùng nhau. Em không nhớ gì hết ư?" Thì Loki trả lời: "Tôi nhớ một cái bóng, một cái bóng lúc nào cũng đi theo sự vĩ đại của anh."
Xuyên suốt mạch phim ta có thể thấy được một Loki tinh quái, thông minh nhưng lại nhạy cảm và đau khổ. Loki sống vì chính mình, không phải vì bao nhiêu sinh linh trong vũ trụ, cũng không vì an nguy của cả hệ thiên hà, trong mắt anh chỉ có hai loại người bạn bè và kẻ thù. Tính cách này hoàn toàn không làm người xem ghét Loki mà ngược lại có phần đồng cảm với anh.

[IW][Loki Odinson] Our Queen - Hậu Infinity War [Sưu Tầm]Where stories live. Discover now