Chương 34 - Để Tôi Đưa Cậu Đi!

1.2K 73 16
                                    

Mấy tiết học trôi qua nhanh chóng, ngoại trừ việc trở lại của cơn gió độc Quốc Bảo thì cũng chẳng khác những ngày bình thường là mấy.

Tiết cuối cùng đáng lẽ chúng tôi được nghỉ vì giáo viên có việc bận phải ra ngoài. Quốc Bảo hí hửng trốn ngay khi giáo viên bước chân ra khỏi lớp, chúng tôi cũng lục đục cất đồ đi ăn trưa. Nhưng buồn thay, còn chưa có đứa nào đi thêm được thì thầy chủ nhiệm đã ập về như một cơn bão. Thầy mở cho chúng tôi xem "câu chuyện bó đũa", giải thích lí do chúng tôi thua trong hội diễn văn nghệ hoàn toàn là do thiếu đi sự đoàn kết. Sau đó là một bài giảng dài năm chục trang được thầy tua nhanh, nói cho cả lớp ong đầu chỉ về vấn đề: người trong một lớp phải thương nhau cùng!

Tiếp đó, sự vụ của chúng tôi cũng được lôi ra nói, thầy điểm mặt chỉ tên từng đứa một. Đứa nào gắn với tội danh gì, thời điểm nào, nội dung câu chuyện ra sao.. tất cả đều được thầy thuật lại một cách cặn kẽ. Chúng tôi sợ bị phạt thì ít, sợ khả năng theo dõi của thầy thì nhiều. Chính xác đến từng chi tiết luôn, thầy thân yêu, nhà thầy không nuôi ma xó đi rình bọn em đấy chứ? Thấy ghê quá hà!

"Tôi hi vọng đây là lần đầu và cũng là lần cuối!" Thầy vỗ vỗ bàn, đứng dậy nghiêm mặt nhìn tất thảy "Chuyện bắt nạt hội đồng này phải kết thúc tại đây, nếu vẫn còn tình trạng tẩy chay, xa lánh hay những điều tương tự để tôi biết được thì không chỉ đơn giản là đình chỉ và chuyển lớp thôi đâu!"

"Thưa thầy, vậy còn.." Hải Đăng đứng dậy, nhìn về phía tôi "..Em thấy chuyện này chưa đủ công bằng, nếu như chúng em bị phạt và nhắc nhở thì bạn ấy cũng không thể đứng bên rìa! Hải Dương cũng có phạm lỗi, thầy..."

"Em có chứng cứ chứ?" Thầy nhíu mày hỏi lại "Chúng ta không thể làm việc theo cảm tính! Những gì thầy làm đều dựa trên bằng chứng cụ thể! Bạn ấy làm cái gì, các em nói được nhưng lại không đưa ra được chứng cứ cụ thể, thầy cũng không tìm được cái gì.. Chẳng lẽ theo ý các em phải ép cung?"

"..."

"Đừng nhìn mọi thứ phiến diện như vậy!" Thầy thở hắt ra "Ấu trĩ lắm các cưng ạ, sau này lớn lên các em sẽ thấy những điều mình làm trong giai đoạn này thật ngu ngốc!"
Dừng một chút, thầy chăm chăm vào tôi và Hải Đăng, cười lạnh: "Nhưng cứ ngu ngốc vừa đủ cũng không sao, vì các em còn trẻ mà!"

"..." Được rồi! Thầy là chân lý, thầy nói gì cũng đúng hết!

"Các em ngoan ngoãn tập trung học hành đi! Thi hết học kì I số lượng học sinh giỏi không đạt 85%, kéo thành tích của tôi đi xuống thì đừng có trách!" Thầy hầm hừ đe dọa, ngay sau khi nói xong câu đó thì đi thẳng ra cửa "Vậy nhé, tan lớp đi các em học sinh thân yêu!"

*

Mặc dù là chửi xéo tôi làm việc vẫn chưa kín đáo hẳn nhưng thầy vẫn đứng về phía tôi nên thôi, tôi bỏ qua hết!

Giờ nghỉ trưa đã tới, cả lớp tuy không dám chống đối thầy nhưng vẫn chẳng ai thèm tình nguyện tiếp xúc hoặc nói chuyện với tôi cả. Chả sao hết! Một mình bao lâu nay tôi cũng mất miếng thịt nào đâu? Cũng chẳng tự kỉ hay trầm cảm được mà lo!

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ