Chương 73: Cây vạn tuế trổ bông

43 0 0
                                    

Trên bàn ăn, Hứa Luật nhắc đến chuyện cả lớp bị đánh trượt.

"Nghe nói anh cho cả lớp anh rớt hết hả?"

Đường Tố ừ hử, nhìn chăm chú dĩa cá trước mặt mình. Mặc dù 'đao pháp' chưa phải là chuẩn xác nhất nhưng ... là Hứa Luật nấu mà, cô đâu phải là thiên tài giống anh, nên anh có thể thông cảm được ... Nói gì thì nói mùi vị món cá này rất ngon.

"Bọn chúng chỉ là sinh viên bình thường, hơn nữa đây lại là môn học tự do, anh không cần quá nghiêm khắc đâu." Cô đặc biệt nhấn mạnh hai chữ bình thường, hi vọng giáo sư Đường có thể hiểu được không phải ai cũng là một thiên tài như anh.

Haizza! Môn học tự do, đánh trượt cả lớp, đây tuyệt đối xứng đáng ghi vào lịch sử giảng dạy của Đại học Y.

Đường Tố cuối cùng cũng dời ánh mắt nhìn về phía cô, dáng vẻ của anh không ngoài dự đoán, đó chính là dáng vẻ của một người kiêu căng, đầy tự phụ. Anh hừ lạnh, cau mày liếc mắt sắc lẹm chĩa mũi dùi không phải về đám sinh viên ngu ngốc kia mà nhằm vào cô Hứa vô tội.

"Hứa Luật! Là cô đang nói đỡ cho bọn chúng? Cô đồng tình, thương hại chúng sao?"

Tại sao lúc nào cô cũng lãng phí tình cảm của mình ở những con người không quan trọng chút nào vậy ... đầu tiên là ai nhỉ ... quên mất rồi. Bây giờ thì đến đám sinh viên A B C D này.

Nghe giọng điệu anh như vậy thì Hứa Luật biết chắc chiêu thức theo góc độ đối nhân xử thế này là vô tác dụng - - - Giáo sư Đường tuyệt nhiên không muốn hiểu về đạo lý nhân tình thế thái này.

Vậy đành phải đánh vào lợi ích của anh vậy.

Hứa Luật xoay chuyển đầu óc rất nhanh chóng, ngay lập tức cô lên tiếng giải thích: "Cái này không phải tôi lo lắng cho anh sao? Anh nghĩ coi ... nếu như đánh rớt bọn chúng, không phải chúng sẽ phải học lại ư? Không lẽ anh muốn tiếp tục dạy bọn chúng?"

Một lời đánh trúng điểm yếu, cô chưa quên anh đã từng nói anh đến đây dạy học chỉ để chứng minh cho Đường Tu.

Thế nhưng câu nói của cô, Đường Tố lại hiểu theo ý khác.

"Cô thì sao?"

Hứa Luật: "Hả?"

"Cô có ở lại dạy tiếp không?"

Hứa Luật lắc đầu: "Hết học kỳ này tôi sẽ về lại thành phố Giang."

Nói mới nhớ, kỳ thi cũng đã hoàn tất, đã đến lúc cô phải về rồi.

Nghĩ đến đây, lòng cô bất giác trùng xuống, cô nhìn gương mặt anh tuấn của Đường Tố, nghĩ đến sau này không còn cơ hội chiêm ngưỡng khuôn mặt xinh đẹp này không khỏi mấy phần tiếc hận. Thời đại này tìm được người đàn ông anh tuấn mang đầy nét đẹp tự nhiên không qua giải phẫu đâu phải dễ.

Nhìn mà biết quý trọng đi!

Liếc mắt nhìn, ăn một miếng, chính là lấy vẻ đẹp trai ấy ăn với cơm.

Bữa trưa hôm nay, Hứa Luật phát hiện anh không những không ăn hết cá, mà lại còn để thừa khá nhiều.

Khẩu vị không tốt sao?

Đúng! Không có khẩu vị!

Nghe Hứa Luật nói phải quay về thành phố Giang, Đường Tố tự nhiên thấy không còn ngon miệng, ngay cả món cá anh thích ăn nhất cũng không làm cho anh thấy hứng thú. Anh nghĩ chắc chắn là do trưa nay cách thức nấu nướng của cô gặp vấn đề chứ anh không hề nghĩ đến chuyện kia.

Anh nằm trên ghế, lấy báo che đi khuôn mặt chính mình. Anh thề với lòng nội dung tờ báo nói gì anh không biết, trong đầu chỉ nghĩ chuyện cô sắp trở về thành phố Giang.

Thành phố Giang ... không phải là nơi có người đàn ông tên gì nhỉ ... Khiêm Tử ... à à ... Tử Khiêm.

Thật là một nơi khiến người ta thấy không dễ chịu chút nào.

Tại sao cô lại muốn đi đến nơi bức bối đó.

Đường Tố oán hận ngẫm nghĩ.

*

Một tháng trước khi kết thúc học kỳ, bầu khí nghỉ hè của Đại học Y càng ngày càng sôi động. Nghĩ mình sắp được về nhà, Hứa Luật cũng thấy xúc động, cô đang lựa thời gian thích hợp nói với chuyện này với Đường Tố.

Thế nhưng, quan trọng là ... cô phải gặp được anh.

Thời gian gần đây số lần cô chạm mặt anh chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Rõ ràng là hai người sống cùng một mái nhà, ngày thường ngẩng đầu không gặp, cúi đầu sẽ thấy. Vậy mà bây giờ cả ngày cũng không thấy mặt đâu.

Hôm nay, cô đặc biệt thức dậy từ rất sớm, làm một ly sữa đậu nành, ăn một bữa sáng đầy dinh dưỡng, cho bốn con mèo ăn. Chờ đến trưa cũng không thấy anh xuống lầu. Điều này không hợp logic! Theo thói quen của anh, anh phải dậy từ lâu rồi mới phải, anh không bao giờ ngủ quá tám giờ sáng.

Hứa Luật thấy có điều bất thường nên chạy lên lầu, mở cửa phòng, trong phòng không thấy bóng dáng Đường Tố đâu. Mở cửa sổ, cơn gió thổi đến khiến rèm cửa tung bay, cô vén màn cửa lên. Cành cây ngoài cửa sổ đã giải thích cho sự biến mất của chủ nhân căn phòng này.

"Đường_Tố!", Hứa Luật không kiềm được, hét lớn. Người đàn ông ấu trĩ ấy leo cây trốn ra ngoài!

Vì muốn tránh mặt cô sao?

Nhưng ... tại sao lại làm vậy???

*

Cùng lúc đó.

Trên một con phố của thành phố Tân, tại băng ghế dài lề đường, một người đàn ông thân áo gió, gương mặt đầy buồn bực nhìn người qua đường đi đi lại lại. Sau đó phân tích bọn họ: nghề nghiệp, cuộc sống, toàn bộ những gì đã trải qua.

Tẻ nhạt!

Mấy con người này chẳng chút hấp dẫn.

Dưới con mắt của anh, phân tích những gì một người đã trải qua là một phương pháp khiến bộ não anh không bị trì trệ chứ chẳng phải là quan tâm gì hết. Chết tiệt! Đầu anh chỉ là chuyện Hứa Luật sẽ rời khỏi thành phố Tân. Chỉ cần liếc mắt là biết cô sắp phải đi, hơn nữa còn muốn tìm anh nói lời chào tạm biệt.

Tạm biệt quỷ ma gì cơ chứ!

Anh Phát Bệnh Rồi Em Đến ĐâyWhere stories live. Discover now