Chương 33: Tử thi "ướp mỡ"

113 3 0
                                    


  *Nguyên gốc: Xác hóa sáp, Adipocere*

Điện thoại là Quản Thịnh Văn gọi tới.

"Tiểu Hứa, có một hiện trường cô đến giúp tôi một tay được không?", thanh âm Quản Thịnh Văn truyền đến có chút uể oải: "Con trai tôi sốt cao quá, bây giờ đang nằm viện, tôi phải ở đây trông nó."

"Được!"

Không nói hai lời, Hứa Luật ngay lập tức đồng ý.

"Tôi đã nói qua chú Mạc, lát nữa cô qua Cục nhận các tài liệu liên quan nhé! Còn y cụ ... cô tự mình đem theo được không?"

"Đương nhiên!"

Mỗi pháp y đều dùng bộ y cụ của riêng mình, cho dù hiện tại có làm việc hay không cô vẫn luôn mang theo bên mình.

"Hiện trường đó cứ giao cho tôi, anh chăm sóc cho bé đi!"

Một cuộc trò chuyện rất ngắn, cúp điện thoại, Hứa Luật đứng dậy chuẩn bị lên lầu thay quần áo, đến cầu thang, cô đột nhiên dừng bước hỏi người đang nằm trên ghế: "Đường Tố, có vụ án anh muốn đi cùng không?"

Mười lăm phút sau hai người đã có mặt tại Cục cảnh sát.

Nghề pháp y không tàn khốc như trong miêu tả của mấy bộ phim truyền hình kiểu như chạy xấc bất xang bang, thi thể làm trở tay không kịp. Theo thống kê hàng năm trong nước có đến hơn hàng chục triệu trường hợp chết bất thường, số người tự sát lên đến hai trăm tám mươi ngàn người, chết vì dùng phải độc phẩm lên đến hai trăm ngàn, tử vong do tai nạn giao thông khoảng gần một trăm ngàn, tai nạn lao động vào khoảng một trăn bốn mươi ngàn, ngoài ra còn nhiều nguyên nhân tử vong khác ...

Mà tất cả những thứ này đều cần pháp y ra tay xử trí.

Theo báo cáo, tỉ lệ phạm tội tại thành phố Tân không cao so với mặt bằng chung trong cả nước nhưng hàng năm ước tính có hơn hai ngàn vụ không bao gồm tai nạn giao thông.

Công việc của pháp y như Hứa Luật và Quản Thịnh Văn gần giống nhau, chủ yếu là phụ trách thăm dò hiện trường, kiểm tra thi thể, phân tích hiện trường; còn những hiện trường nhỏ và đơn giản khác do các pháp y khu vực phụ trách.

Cô cầm tư liệu vụ án từ trong văn phòng trực, Hứa Luật nhờ chú Mạc Thông cấp một chiếc xe, sau đó cùng Đường Tố chạy nhanh đến hiện trường. Mạc Thông cũng phái thêm một trợ lý pháp y tên Tiểu Lưu đi theo.

Tiểu Lưu phụ trách lái xe, Hứa Luật dùng thời gian này đọc toàn bộ tài liệu liên quan.

Án phát ở bãi rác khu Văn Hương nằm ngoại thành thành phố Tân, khi nhóm Hứa Luật đến khu vực đã được niêm phong.

Hứa Luật cầm y cụ của mình hướng về phía đường phân cách, lấy giấy tờ chứng minh đưa cho cảnh viên canh giữ ở đó, Đường Tố không đi theo mà đứng một chỗ.

"Đường Tố?"

"Có mang theo máy chụp hình không?", Đường Tố đột nhiên hỏi.

"Có!" Camera là một trong những vật bất ly thân của cô, dùng để chụp hiện trường.

"Chụp toàn bộ tình hình tại hiện trường", anh đưa máy chụp hình cho Tiểu Lưu phân công nhiệm vụ.

"Chuyện này ...", Tiểu Lưu còn đang lơ ngơ.

"Anh ấy nói thì làm ngay đi!"

Hứa Luật biết Đường Tố không phải là người làm chuyện phí công vô ích, lần này anh bắt làm vậy chắc chắn là có lý do riêng. Để Tiểu Lưu chụp ảnh, Hứa Luật và Đường Tố tiến đến khu vực có mấy chiếc túi.

Chưa đến gần đã ngửi thấy nồng nặc mùi hôi thối.

"Xin chào! Tôi là Pháp y Hứa!" Cô tự giới thiệu mình với Đội trưởng Lý.

"Pháp y Hứa, nghe danh đã lâu, nghe danh đã lâu", Đội trưởng Lý bắt tay cô: "Anh Quản có gọi điện thoại nói với tôi rồi, có cô đến hỗ trợ, vụ án nhất định không gặp chút rắc rối nào."

Hứa Luật không hàn huyên với ông ta mà trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: "Tình huống thế nào?"

Anh Phát Bệnh Rồi Em Đến ĐâyWhere stories live. Discover now