Chương 10: Tiết học đầu tiên

154 3 0
                                    

“Nhìn bề ngoài cô Hứa trông còn rất trẻ, có thật sự đúng như lời đồn chính tay cô kiểm nghiệm qua rất nhiều thi thể, phá rất nhiều vụ án lớn không?”

“Câu hỏi thứ ba liên quan đến trình độ chuyên môn của tôi”, Hứa Luật cười cười, “Còn trẻ không có nghĩa là không làm được gì hết, trái lại tôi nghĩ, các bạn ngồi đây nội lực còn hơn tôi rất nhiều”, Hứa Luật chậm rãi cất lời, mọi người bất giác mỉm cười: “Tự tay tôi đã kiểm nghiệm rất nhiều thi thể, ở đây người nào thích con đường này, hãy cứ tiếp tục, tiếp tục đi. Sau đó cũng sẽ được như tôi. Còn chuyện phá được những vụ án lớn, không phải công lao của một mình tôi, mà đó là sự hợp tác của tất cả các bộ phận như pháp y, nhân chứng, vật chứng, các nhân viên cảnh sát hình sự …”

Hứa Luật đứng dựa vào bục giảng, giống như đang tán gẫu nhưng thực chất lại đang giúp cả lớp hiểu rõ phân công công tác trong công việc và sự đoàn kết của tất cả các phòng ban.

“Thưa cô! Tại sao cô lại muốn trở thành một bác sĩ pháp y.”

“Câu hỏi thứ tư liên quan đến điểm xuất phát của tôi.”, Hứa Luật nói, “Để xây dựng một hình tượng hoàn mỹ trong lòng các bạn, lúc này tôi có nên nói lý do là vì chính nghĩa không nhỉ?”

Phía dưới lớp reo hò ầm ĩ: “Pháp luật yêu cầu phải chân thật, mong cô thành thật khai báo!”

Cách thức nói chuyện của Hứa Luật khiến mọi người đều cảm thấy thoải mái, đã có không ít sinh viên đã có thiện cảm với cô giáo Hứa này rồi.

“Bạn học này đề nghị rất đúng”, Hứa Luật không hề tiết kiệm lời khen, “Thành thật mà nói lý do đó là sự kết hợp giữa giấc mơ và hiện thực cuộc sống. Tôi từ nhỏ vốn đã mong ước trở thành một cảnh sát hình sự, nhưng mẹ tôi không cho. Bà luôn mong tôi trở thành một bác sĩ. Vì vậy, để thuận cả đôi đường tôi chọn làm bác sĩ trong hệ thống cảnh vụ, chính là một bác sĩ pháp y như bây giờ. Nếu không quan tâm đến những vấn đề trên các anh chị cũng có thể nghĩ là vì tôi là người luôn đứng về chính nghĩa.”
Mọi người phá lên cười.

Tiếp theo là một loạt các câu hỏi, không giống như hai câu hỏi trước đó, tất cả các câu sau đều có liên quan đến chuyên ngành pháp y, tuy nhiên vẫn có mấy câu hỏi tò mò, thí dụ như …

“Cô ơi, lần đầu tiên cô đến hiện trường án mạng, tâm trạng thế nào ạ?”

“Cô ấn tượng vụ án nào nhất?”

Cũng có mấy câu hỏi liên quan đến vấn đề chuyên môn như:

“Chết đuối tự nhiên và chết do ngộp nước khác nhau như thế nào ạ? Ngoại trừ những thông tin từ trong sách giáo khoa, còn có những điểm đặc biệt gì nữa không cô?”

Trên giảng đường của Hứa Luật không hề có lối giảng dạy cứng nhắc, giáo viên cầm phấn viết bảng, trò ghi ghi chép chép. Mà trong giờ học của cô giống như đang tán gẫu chuyện trò khiến sinh viên trong lớp cảm thấy rất hứng thú nên giờ nghỉ giải lao giữa giờ ai cũng không nỡ rời lớp, chỉ sợ bỏ qua ‘mấy màn đặc sắc’.

Trên một giảng đường khác trong cùng một tầng, cũng là tiết học đầu tiên.

Anh Phát Bệnh Rồi Em Đến ĐâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ