Quyển 13: Sự kiện Đồng tử quan

1K 41 1
                                    

Quyển 13: Sự kiện Đồng tử quan

Chương 13.1

Trên Internet có lưu hành một cách nói, đàn ông lớn tuổi mà vẫn chưa kết hôn, giai đoạn từ 25 đến 27 tuổi được gọi là Thặng đấu sĩ (đấu sĩ còn sót lại); từ 28 đến 31 là thuộc loại Tất thặng khách (nhất định sẽ bị bỏ lại); từ 32 đến 36 tuổi sẽ được tôn xưng là Đấu chiến thặng phật(1); còn nếu đã ngoài 36 tuổi, thì đã siêu thoát, phi thăng trở thành Tề thiên Đại thặng luôn rồi.

Xã hội ngày càng hiện đại, thì nam nữ bị ế chỏng ế chơ ngày càng tăng, không phải là bọn họ không muốn kết hôn, có lẽ bọn họ cũng hy vọng sẽ tìm được tình yêu cho riêng mình; cũng không phải là điều kiện của bọn họ không tốt, có lẽ một số người có điều kiện quá hoàn hảo, nên không muốn tiến tới; hoặc là bọn họ chỉ đơn giản là muốn tận hưởng cuộc sống độc thân không bị gò bó ràng buộc này mà thôi.

Nhưng có một số người đã được trời định là không thể kết hôn...

......................................................

Trầm Kinh Phàm tính tình tự do tự tại từ bé, là người lạnh nhạt, phiêu bạc, tuy đã ba mươi tuổi đầu, nhưng vẫn không có việc làm cố định. Ở trong nước làm việc được hơn một năm rưỡi, thì từ chức làm một du khách ba lô, ra nước ngoài du lịch; đến khi tiêu sạch lộ phí, lại quay về nước kiếm tiền chuẩn bị cho chuyến du lịch tiếp theo. Đáng thương cho bậc phụ huynh nhà họ Trầm bị đứa con trai duy nhất làm cho nát lòng nát dạ, nhưng lại không cách nào khuyên bảo được y. Thôi, đành phải chờ đến lúc y về nước, rồi nhanh chóng bắt y lại, tha thiết khuyên y nên kết hôn đi thôi. Đã lập gia đình ổn định cuộc sống rồi, chắc sẽ không chạy ra ngoài nữa đâu nhỉ?

"Con à con xem này." Mẹ Trầm đưa tờ rơi cho con trai.

Trầm Kinh Phàm nhận lấy thì thấy: "Không có lòng thì không cần (2)? Cái gì đây hả mẹ?"

Mẹ Trầm oán trách: "Con đấy, suốt ngày không ở trong nước, lỗi thời rồi hả? Đây chính là chương trình làm quen hot nhất bây giờ đó. Chỉ cần tham gia chương trình, là con sẽ nổi tiếng, lúc đấy còn lo không tìm được cô gái nào tốt sao?!"

Trầm Kinh Phàm nhíu mày, không trả lời.

Bố Trầm phụ lại tiếp tục đưa một tờ rơi khác cho y.

Trầm Kinh Phàm nhận lấy lại thấy: "Một sợi ràng buộc? Còn đây là cái gì ạ?"

Mẹ Trầm nhận lấy nói: "Đó là Trung tâm môi giới hôn nhân ở khu cửa ô đó. Người ta còn nói, đảm bảo sẽ thành công! Trong vòng một năm đảm bảo sẽ kết hôn!"

Khóe miệng Trầm Kinh Phàm hơi hơi co giật: "Có đảm bảo sinh con không?"

Mẹ Trầm lườm con trai một cái: "Mẹ nói nghiêm túc với con đấy, đừng suốt ngày không làm gì nên hồn như vậy! Dù sao thì con cũng chọn một trong hai đi, mẹ đi đăng kí cho con!"

Trầm Kinh Phàm bất đắc dĩ: "Được được được, con hút điếu thuốc trước rồi cân nhắc sau." Nói xong, y bước đến ban công, châm một điếu thuốc.

Hai phút sau, Mẹ Trầm đột nhiên phát hiện: "Kỳ lạ, Tiểu Phàm đâu rồi? Sao lại không có ở ban công?"

Bố Trầm chạy ra ban công nhìn thử, nổi trận lôi đình: "Thằng nhãi con trèo ống nước trốn mất rồi!"

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Where stories live. Discover now