Quyển 5: "Phản hồn đăng"

2K 128 29
                                    

Quyển 5: "Phản hồn đăng"

Chương 5.1

Bên cạnh bạn có người nào mà sự hiện hữu của người đó giống như là chuyện đương nhiên hay không, người đó đối tốt với bạn, bạn cảm thấy đó là chuyện đương nhiên, người đó cứ xoay quanh bạn, bạn lại làm như không thấy. Đến lúc người đó không còn ở bên cạnh nữa, bạn đột nhiên lại cảm thấy như thiếu vắng thứ gì đấy.

Nếu thật sự có người như thế, khuyên bạn phải biết trân trọng, nếu không đến lúc mất đi bạn có hối hận cũng không kịp nữa rồi...

..............................................

Diêu Nhiếp bởi vì xuống Âm phủ gặp rắc rối một hồi, cảm xúc cũng lắng xuống. Không may sau đó lại mất liên lạc với pháp sư, sau khi Diêu Nhiếp trở về liền truy cứu trách nhiệm của đám pháp sư đó. Chẳng những lấy lại được "Lộ phí" đã cúng đi lần trước mà còn chiếm thêm được một số tiền bồi thường nữa. Nhưng dù sao đi nữa hắn vẫn rất buồn bực.

Trải qua một buổi tối chồng chất tâm sự, Diêu MC quyết định một lần nữa đề ra kế hoạch tác chiến, tiếp tục xuất phát.

"Tôi muốn làm pháp sư!" Diêu Nhiếp lớn giọng tuyên bố.

Tầm mắt Nhai Xế từ màn hình máy tính dời đến mặt của Diêu Nhiếp liếc mắt một cái. Ánh mắt này so với ánh mắt lúc thấy bệnh nhân tâm thần phát tác không khác nhau lắm.

Diêu MC cảm thấy mình bị xem thường, vô cùng bất mãn: "Cậu đây là có ý gì hả?! Tôi không thể làm pháp sư sao?! Cậu không nhớ sao? Lúc còn ở "mặt dưới", nếu không phải tôi ra tay cứu giúp thì cậu đã sớm bị con đỉa tinh kia hút khô máu rồi! Điều này chứng minh cho cái gì? Chứng minh cho việc năng lực của anh đã thức tỉnh rồi! Bây giờ anh đây đã là người có đạo hạnh rồi!"

Ý tưởng của Diêu Nhiếp rất đơn giản, hắn hiện giờ chỉ ở nhà, không đến làm việc ở ban khoa giáo nữa. Không giống như trước mấy việc kỳ quái đều tự động đưa đến cửa chờ hắn điều tra. Vậy bây giờ phải làm gì? Nhớ lại cuộc đại chiến với đỉa tinh, năng lực của hắn đột nhiên bùng nổ. Mà trước đây thành viên của Hình trinh U đội chẳng phải đã nói qua rồi sao, hắn thật sự đã kế thừa linh lực của Lưu Bá Ôn rồi, chẳng qua là còn chưa biết vận dụng thôi. Tối hôm qua hắn đã làm thí nghiệm, đôi khi hắn cũng có thể khống chế được linh lực, làm cho năng lực ở vùng đan điền tập trung tại bàn tay rồi chưởng, hơn thế nó còn phóng ra bên ngoài nữa.

Như vậy là hắn đã có thể vận dụng linh lực trên người mình rồi sao?

Mà so pháp sư thì còn cái nghề nghiệp nào dễ gặp những việc kỳ quái hơn nữa chứ? Chỉ cần lên làm pháp sư, còn lo không có công việc tự động tìm tới cửa sao? Nếu năng lực của hắn đã thức tỉnh thì đây chẳng phải là do ông trời đã cố ý an bài hay sao?

Vì sao Diêu MC lại chấp nhất với "Khám phá khoa học"  như thế?

Có hai nguyên nhân. Thứ nhất, Diêu Nhiếp từ nhỏ đã thích xem truyện khoa học viễn tưởng, cái gì mà UFO, mười bí ẩn lớn mà con người chưa giải thích được, khu lăng mộ kim tự tháp, đều có thể khiến cho hắn nhiệt huyết sôi trào. Lúc còn học đại học, hắn chính là khán giả thường xuyên của chương trình "Khám phá khoa học". Cho nên sau khi hắn tốt nghiệp Học viện nghệ thuật quốc gia với thành tích loại ưu, hắn cũng không đón lấy cành ô-liu mà Đài truyền hình quốc gia tung đến*, mà lại chạy tới ban khoa giáo của một đài truyền hình địa phương làm chức MC nhỏ nhoi... Thứ hai, chương trình "Khám phá khoa học" có thể nói là hồi sinh từ trong tay Diêu Nhiếp. Từ lượng người xem ở đài truyền hình đứng thứ nhất từ dưới lên, nhảy lên ngôi vị quán quân thật sự. Tâm huyết đã ăn sâu vào trong đầu hắn, không thể đơn giản nói buông tha là có thể buông tha được. Bây giờ thì hay rồi, vì hắn bị ngừng làm việc rồi! Chuyển sang kênh của ban khoa giáo, nhìn nữ MC kia giải thích một cách cứng nhắc. Làm sao Diêu nhiếp có thể cam tâm đây?

Hồ Sơ Chuyện Lạ (Danmei)Where stories live. Discover now